18
/
92202
Bản quyền truyền hình V-League bị “ế”, Chủ tịch VPF nói gì?
ban-quyen-truyen-hinh-v-league-bi-e-chu-tich-vpf-noi-gi
news

Bản quyền truyền hình V-League bị “ế”, Chủ tịch VPF nói gì?

Thứ 5, 28/05/2020 | 10:25:13
383 lượt xem

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú thừa nhận bản quyền V-League đang gặp khó trong việc đẩy cao giá trị thương mại.

Từ năm 2017, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) ký hợp đồng với đơn vị truyền thông Next Media về việc khai thác bản quyền truyền hình V-League.

Tuy nhiên, khi phát hiện có những bất cập cũng như bất lợi, sau kỳ đại hội bầu Hội đồng quản trị mới, ông Trần Anh Tú với vai trò Chủ tịch HĐQT đã yêu cầu xem xét lại, thanh lý hợp đồng.

Theo quan điểm của Chủ tịch Trần Anh Tú thì VPF muốn có hợp đồng tốt để V-League có thể khai thác thương mại, thu được tiền từ bản quyền truyền hình. Được biết, một đơn vị truyền thông của Việt Nam đang nắm bản quyền truyền hình V-League.

Bản quyền truyền hình V-League bị “ế”, Chủ tịch VPF nói gì? - 1

Bản quyền V-League bị "ế" là vấn đề mà VPF trăn trở

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, các CLB vẫn chưa nhận được tiền từ việc bán bản quyền truyền hình. Nhiều khả năng, bản quyền truyền hình vẫn là hình thức “hàng đổi hang”.

Về vấn đề này, người đứng đầu VPF trăn trở: “V-League là bộ mặt của bóng đá Việt Nam, giải có tốt thì bóng đá nước nhà mới phát triển. Đơn cử như chuyện kiếm tiền cho V-League.

Nhìn sang Nhật Bản, giải J-League của họ bán bản quyền truyền hình được 172 triệu USD trong mùa 2018 trên tổng thu nhập 250 triệu USD. Thế nhưng với V-League, nguồn thu này vẫn ở dạng tiềm năng”.

Cũng theo ông Tú, một số đơn vị nước ngoài đặt vấn đề mua bản quyền V-League 2019. Tuy nhiên, để có sản phẩm tốt và được giá, thì chính các CLB cũng phải cải thiện chất lượng mặt cỏ, khán đài… để làm sao lên hình tốt hơn khi hình ảnh giải đấu được phổ rộng ra nhiều quốc gia.

Được biết, cách đây 2 năm, VPF đã được một đối tác hỗ trợ lại 1 tỷ đồng tiền bản quyền truyền hình. Số tiền này chẳng đáng là bao, nhất là khi nhìn sang các quốc gia trong khu vực như Thái Lan. Dự kiến ở bản hợp đồng mới, BTC Thái-League sẽ nhận khoảng 50 triệu USD/mùa giải, có nghĩa cao hơn rất nhiều lần so với giải VĐQG Việt Nam.

Trước đó, chia sẻ với báo chí, ông Trần Anh Tú cho rằng việc bản quyền truyền hình V-League bị “ế” là có yếu tố lịch sử. Người đứng đầu VPF nói: “Tôi nghĩ việc tăng giá bản quyền truyền hình là kế hoạch lâu dài trong việc phát triển thương hiệu, hình ảnh của giải đấu.

Tôi nghĩ với số tiền thu lại chưa nhiều nhưng các đài truyền hình đã phải bỏ ra số tiền lớn trong việc sản xuất các trận đấu các giải vô địch quốc gia.

Đây là nỗ lực mang hình ảnh của giải đấu tới người hâm mộ cả nước. Khi hình ảnh thương hiệu của giải đấu cao hơn thì chắc chắn các đài truyền hình sẽ thu lại được nhiều hơn, để bù lấp cho chi phí sản xuất”.

“Giá trị thu được chưa tương xứng với giá trị của bản quyền truyền hình. Tuy nhiên, đây là yếu tố lịch sử để lại và chúng ta cũng nên hiểu rằng xuất phát điểm giá trị bản quyền truyền hình V-League gặp rất nhiều khó khăn.

Hi vọng rằng sự phát triển của công nghệ thông tin sẽ giúp bản quyền thương mại các giải đấu vô địch quốc gia tăng giá trị nhiều hơn”, ông Trần Anh Tú chốt lại.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/ban-quyen-truyen-hinh-v-league-bi-e-chu-tich-vpf-noi-gi-20200527173154316.htm

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
244 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
260 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
325 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
384 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
417 lượt xem