18
/
88971
HLV Park Hang Seo: An cư rồi, liệu có lạc nghiệp?
hlv-park-hang-seo-an-cu-roi-lieu-co-lac-nghiep
news

HLV Park Hang Seo: An cư rồi, liệu có lạc nghiệp?

Thứ 2, 30/03/2020 | 15:01:05
423 lượt xem

HLV Park Hang Seo vừa tậu căn hộ gần VFF để tiện cho công việc, nhưng sau khi an cư, ông thầy người Hàn có "lạc nghiệp"?

Thầy Park quyết “an cư”

Theo hợp đồng, khi HLV Park Hang Seo trở thành thuyền trưởng bóng đá Việt Nam, chiến lược gia người Hàn Quốc được VFF cấp một căn hộ riêng dành cho các chuyên gia nằm trong khuôn viên VFF để tiện công việc.

Căn hộ mà VFF dành cho các chuyên gia, hay riêng với HLV Park Hang Seo là tương đối tiện nghi với 3 tầng rộng rãi, có hồ bơi, khá yên tĩnh. Đây là nơi mà chiến lược gia người Hàn Quốc sống suốt 2 năm qua kể từ lúc đến Việt Nam với sự hài lòng khá cao.

HLV Park Hang Seo vừa tậu nhà với quyết tâm gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam 

Tuy nhiên, mới đây ông Park quyết định mua một căn hộ mới gần trụ sở VFF để tính đường ra ở riêng, cũng như đưa gia đình sang Việt Nam sinh sống trong thời gian tới đây.

Quyết định này dường như cũng mang ý nghĩa chiến lược gia người Hàn Quốc muốn gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam khi theo quan niệm của người phương Đông thì chuyện “an cư” là vô cùng quan trọng đối với mỗi gia đình, cá nhân nếu muốn yên tâm công tác.

nhưng liệu có thể “lạc nghiệp”?

Thực tế không phải đến khi mua nhà, chiến lược gia người Hàn Quốc mới bày tỏ ý định muốn sống lâu dài và gắn bó với bóng đá Việt Nam. Nhưng phải đến khi thầy Park chi ra số tiền không hề nhỏ thì người hâm mộ mới chắc chắn ý định ấy là thật.

Thế nhưng liệu rằng mong muốn “an cư, lạc nghiệp” lâu dài ở Việt Nam của HLV Park Hang Seo có dễ dàng? Có lẽ mọi việc không dễ dàng khi nhìn vào thực tế đang phải đối mặt và từ những người đi trước.

nhưng muốn "lạc nghiệp" ở Việt Nam chỉ có thể bằng chiến thắng mà thôi 

Ngay đầu năm 2020 có vẻ mọi việc không thuận cho ông Park và thất bại của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á là tín hiệu đầu tiên.

Và đến lúc này, kế hoạch của ông Park tính toán rất kỹ cho bóng đá Việt Nam trong năm nay cũng chưa thể đi theo đúng lộ trình, khi ảnh hưởng của dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp.

Thực tế ngay cả khi V-League quay trở lại và các giải đấu mà tuyển Việt Nam đảm bảo đúng với lịch mới cũng khiến ông Park phải đau đầu, bởi nhiều nguyên nhân đến từ chuẩn bị, chuyên môn. Chính vì thế, sự đảm bảo cho thành công với các chỉ tiêu cao là rất khó lường.

Mặc dù thầy Park gặt nhiều thành tích, thời gian tại vị ổn định với bóng đá Việt Nam thì cũng chẳng ai chắc chắn thuyền trưởng người Hàn Quốc đảm bảo vị trí nếu nhận thất bại ở các giải đấu tới, đặc biệt tại AFF Cup 2020. Đơn giản là người hâm mộ luôn khó tha thứ nếu đội tuyển thất bại.

Những tấm gương tiền nhiệm trước đó như Rieal, Calisto sau khi vinh quang với tuyển Việt Nam và rời đội tuyển đều không thành công ở cấp CLB. HLV Riedl thất bại cay đắng với Khánh Hoà, người hùng Calisto cũng không thể trở lại ĐT.LA sau AFF Cup 2008, và gần nhất cựu thuyền trưởng bóng đá Việt Nam Miura cũng sớm mất việc tại CLB TPHCM.

Ông Park chịu áp lực thành tích, và chỉ có đảm bảo được thói quen chiến thắng như phần lớn chặng đường đầu tiên tại Việt Nam thì mới giúp HLV xứ kim chi thuận buồm xuôi gió.

Theo Vietnamnet

https://vietnamnet.vn/vn/the-thao/bong-da-viet-nam/doi-tuyen-viet-nam/hlv-park-hang-seo-an-cu-roi-lieu-co-lac-nghiep-629116.html

  • Từ khóa

U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2024 ở đâu, khi nào?

Sau khi nhận nhiệm vụ ở U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cùng các học trò bước vào thử thách ở giải U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar từ ngày 15/4 đến...
11:07 - 29/03/2024
50 lượt xem

Tân HLV U23 Việt Nam gặp khó với danh sách do ông Troussier chọn

Trước ngày 15-3, HLV Philippe Troussier đã chốt danh sách sơ bộ 50 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.
09:46 - 29/03/2024
84 lượt xem

HLV Troussier ra đi, đội tuyển Việt Nam liệu có "khỏi bệnh"?

Sự ra đi của HLV Troussier là tất yếu. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó có thể giúp bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không? Điều đó chưa...
06:52 - 29/03/2024
161 lượt xem

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
549 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
554 lượt xem