18
/
87820
Tuyển nữ Việt Nam đặt mục tiêu ghi bàn trước Australia ở vòng play-off
tuyen-nu-viet-nam-dat-muc-tieu-ghi-ban-truoc-australia-o-vong-play-off
news

Tuyển nữ Việt Nam đặt mục tiêu ghi bàn trước Australia ở vòng play-off

Thứ 3, 10/03/2020 | 18:39:30
436 lượt xem

Huấn luyện viên Mai Đức Chung đặt mục tiêu ghi bàn vào lưới đối thủ mạnh Australia cho tuyển nữ Việt Nam ở trận lượt về vòng play-off Olympic Tokyo 2020 trên sân nhà sau khi đã thua 0-5 ở lượt đi.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp lại Australia ở lượt về vòng play-off Olympic Tokyo 2020 vào chiều mai (11/3) trên sân nhà Cẩm Phả sau khi đã thua 0-5 ở lượt đi dù chơi nỗ lực. 

Chia sẻ ở buổi họp báo trước cuộc tái đấu với đối thủ mạnh, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết mục tiêu của tuyển nữ Việt Nam là chọc thủng lưới đối phương. 

Ông Chung nói: "Hai nhiệm vụ quan trọng của chúng tôi vẫn là phong ngự và giảm bớt bàn thua. Toàn đội cần chú trọng chơi chặt chẽ trước đối thủ. Trận tới, chúng tôi sẽ phải ghi bàn. Các cầu thủ không buông xuôi mà luôn thi đấu hết sức mình." 

Chênh lệch thực lực giữa tuyển nữ Việt Nam và Australia rất lớn. Cơ hội để Huỳnh Như và đồng đội ngược dòng lịch sử ở trận lượt về sau thất bại 0-5 và giành vé đi tiếp gần như không có. Dẫu vậy, tuyển nữ Việt Nam không vì thế mà dễ dàng bỏ cuộc. 

"Chúng ta đang tiến bộ. Trong quá khứ, tuyển nữ Việt Nam đều thua đối thủ này rất đậm tới 8 hay 9 bàn. Nhưng hiện khoảng cách được rút ngắn. Chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ với tinh thần tốt. Tôi sẽ cân đối để tất cả học trò đều được thi đấu. Đây là cơ hội tốt cho toàn đội cọ xát với đối thủ mạnh," ông Chung cho hay. 

Đồng quan điểm, tiền đạo Huỳnh Như cũng khẳng định bản thân và đồng đội sẽ thi đấu hết mình và cố gắng ghi bàn vào lưới đối thủ dù không có nhiều cơ hội trước Australia. 

Tuyen nu Viet Nam dat muc tieu ghi ban truoc Australia o vong play-off hinh anh 1Tuyển nữ Việt Nam chơi với tinh thần cao nhất trước Australia ở trận lượt về vòng play-off Olympic Tokyo 2020 trên sân nhà. (Ảnh: Nguyên An)

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam với Australia ở lượt về vòng play-off Olympic Tokyo 2020 diễn ra lúc 18 giờ chiều mai trên sân Cẩm Phả không có khán giả vì lo ngại dịch COVID-19. 

Phía đối diện, huấn luyện viên trưởng tuyển nữ Australia - ông Ante Milicic tự tin vào một chiến thắng nữa trước Việt Nam để cầm chắc tấm vé dự Thế vận hội 2020 tại Nhật Bản. 

"Sau lượt đi, Australia vẫn duy trì đội hình tốt nhất với mục tiêu giành vé dự Olympic. Chúng tôi đang thích nghi tốt và không gặp vấn đề nào. Việt Nam là đội bóng được tổ chức tốt và tiến bộ nhiều. Chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn ở trận tới nhưng sẽ không mắn sai lầm và chiến thắng," ông Milicic nói./.

Theo Nguyên An (Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/tuyen-nu-viet-nam-dat-muc-tieu-ghi-ban-truoc-australia-o-vong-playoff/627684.vnp

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
11 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
34 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
123 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
169 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
201 lượt xem