18
/
82210
HLV Park Hang-seo tìm cách "bắt bài" UAE trong trận tối nay
hlv-park-hang-seo-tim-cach-bat-bai-uae-trong-tran-toi-nay
news

HLV Park Hang-seo tìm cách "bắt bài" UAE trong trận tối nay

Thứ 5, 14/11/2019 | 10:32:32
723 lượt xem

HLV Park Hang-seo có đủ dữ liệu để tin rằng tuyển Việt Nam sẽ đá sòng phẳng, thậm chí đánh bại UAE để giành lợi thế trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng G với Thái Lan

Trong vòng 5 ngày, đội tuyển Việt Nam sẽ trải qua 2 trận đấu có tính chất quyết định ngôi đầu bảng G của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trước khi đại chiến với Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có màn so tài dự báo rất khó khăn với UAE trên sân nhà Mỹ Đình vào lúc 20 giờ ngày 14-11.

UAE tuy đang đứng thứ ba bảng G nhưng chỉ kém thầy trò HLV Park Hang-seo cũng như đội đầu bảng Thái Lan 1 điểm. HLV Park Hang-seo dành sự tôn trọng cho đại diện đến từ Tây Á khi cho rằng UAE vẫn là ứng viên số 1 cho ngôi đầu bảng bởi trong tay HLV lừng danh người Hà Lan Van Marwijk có nhiều cầu thủ tấn công tốt. Tuy nhiên, việc thiếu vắng 3 trụ cột gồm bộ đôi tiền vệ Ahmed Berman, Khalil Ibrahim cùng ngôi sao tấn công Ali Mabkhout, người ghi 6/8 bàn thắng của UAE ở bảng G, được xem là một tin rất tốt lành cho tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang-seo tìm cách bắt bài UAE trong trận tối nay - Ảnh 1.

HLV Park Hang-seo đã lên các phương án đối phó với lối chơi của UAE Ảnh: HẢI ANH

Vốn là người rất cẩn thận, chắc chắn HLV Park Hang-seo đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của UAE. Từ dữ liệu nắm được, nhà cầm quân người Hàn Quốc tỏ ra tự tin sẽ bắt bài được đối thủ. Thậm chí ngay trong buổi họp báo trước trận đấu, thầy Park đã nói thẳng ra ưu điểm của UAE: "HLV Van Marwijk là HLV nổi tiếng của Hà Lan… Một người làm việc 2 năm cùng UAE thì chắc chắn đã nắm được đặc tính của cầu thủ Trung Đông. Tôi quan sát kỹ và thấy HLV này rất chú trọng phòng ngự, luôn luôn ưu tiên phòng ngự, phản công nhanh. Ông ta bố trí khá nhiều tiền vệ ở giữa sân dày đặc. Đặc điểm ông này là luôn phân tích rất kỹ đối phương và đánh vào điểm yếu đối phương".

Vốn được đánh giá cao hơn nên chắc chắn UAE sẽ tập trung tối đa cho trận đấu, thậm chí sẵn sàng đá tất tay với tuyển Việt Nam dù gặp bất lợi về khán giả trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, với sự ổn định của bộ ba trung vệ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng, tuyển Việt Nam có thể đề phòng mọi tình huống có thể gây bất ngờ từ đối thủ đến từ Tây Á. "Tôi dặn dò các học trò về thời điểm UAE thường dốc toàn lực là ở cuối hiệp 1. Họ không chơi tất tay cả trận được nhưng sẽ dồn vào một thời điểm nào đó. Đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị khá nhiều phương án để ứng phó với các tình huống xảy ra" - thầy Park phân tích.

Có những lo ngại rằng cuộc chạm trán với UAE là trận đấu đầu tiên HLV Park Hang-seo dẫn dắt tuyển Việt Nam khi vừa tái ký hợp đồng nên chắc chắn sẽ bị áp lực. Khi được hỏi về vấn đề này, thầy Park nhẹ nhàng bày tỏ: "Hợp đồng mới bắt đầu từ ngày 1-1-2020, chưa ảnh hưởng đến trận đấu này đâu. Chúng ta cũng biết được UAE có 2 trận thắng và 1 trận thua. Với chính HLV của UAE thì trận gặp Việt Nam là trận quyết định đối với họ".

Kể từ sau chiến thắng chấn động 2-0 ở Asian Cup 2007, tuyển Việt Nam toàn thua trong cả 4 lần chạm trán với UAE ở cấp độ đội tuyển. Tuy nhiên, lịch sử cũng chỉ mang ý nghĩa tham khảo, khi thời điểm này, lứa Quang Hải, Công Phượng, Tuấn Anh khiến UAE phải đề cao cảnh giác. "Theo đánh giá của tôi, Việt Nam là đội mạnh nhất trong số các đối thủ bảng này. Chúng tôi tốn rất nhiều thời gian để nghiên cứu mọi khía cạnh về tuyển Việt Nam và HLV Park. Tuy nhiên, kiến thức của tôi về HLV Park Hang-seo là không nhiều. Lối chơi của Việt Nam nghe có vẻ dễ nhưng thực ra rất đa dạng. Đội ngũ của chúng tôi phân tích rất kỹ tuyển Việt Nam. UAE sẽ chơi với lối đá đặc trưng của riêng UAE. Đây sẽ là một trận đấu vô cùng thú vị" - HLV Van Marwijk bày tỏ thận trọng trước trận đấu. 

VFF sẽ đề nghị Văn Hậu đá U23 châu Á 2020

Liên quan đến việc hậu vệ Đoàn Văn Hậu chia sẻ với báo chí xung quanh việc dồn sức đá SEA Games nhưng không thể cùng U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2020 vì bận thi đấu cho Heerenveen, LĐBĐ Việt Nam cho biết sẽ làm việc với đội bóng của Hà Lan để cầu thủ trẻ này có thể trở về phục vụ đội tuyển của HLV Park Hang-seo.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/the-thao/tim-cach-bat-bai-uae-20191113215444122.htm

  • Từ khóa

Báo Hàn Quốc làm rõ khả năng HLV Park Hang Seo trở lại tuyển Việt Nam

Tờ Chosun (Hàn Quốc) khẳng định HLV Park Hang Seo không trở lại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam như đồn đoán thời gian qua.
14:48 - 29/03/2024
18 lượt xem

U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2024 ở đâu, khi nào?

Sau khi nhận nhiệm vụ ở U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cùng các học trò bước vào thử thách ở giải U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar từ ngày 15/4 đến...
11:07 - 29/03/2024
114 lượt xem

Tân HLV U23 Việt Nam gặp khó với danh sách do ông Troussier chọn

Trước ngày 15-3, HLV Philippe Troussier đã chốt danh sách sơ bộ 50 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.
09:46 - 29/03/2024
138 lượt xem

HLV Troussier ra đi, đội tuyển Việt Nam liệu có "khỏi bệnh"?

Sự ra đi của HLV Troussier là tất yếu. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó có thể giúp bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không? Điều đó chưa...
06:52 - 29/03/2024
224 lượt xem

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
613 lượt xem