18
/
82084
Tuyển Việt Nam: Không chuyên cần, Công Phượng mất chỗ!
tuyen-viet-nam-khong-chuyen-can-cong-phuong-mat-cho
news

Tuyển Việt Nam: Không chuyên cần, Công Phượng mất chỗ!

Thứ 3, 12/11/2019 | 10:34:20
708 lượt xem

Tuyển Việt Nam đương nhiên cần Công Phượng cho những trận ở vòng loại World Cup 2022, nhưng nếu vào tình thế khó khăn HLV Park Hang Seo phải tính khác.

1. Theo danh sách hiện tại, tuyển Việt Nam hiện có 6 cầu thủ được coi thuần đá tiền đạo gồm Công Phượng, Văn Toàn, Anh Đức, Tiến Linh, Trọng Hùng, Hoàng Đức và Minh Tuấn.

Với sự đông đảo như thế, nhiều khả năng đến phút chót khi chốt danh sách cho trận đấu gặp UAE buộc HLV Park Hang Seo phải gạt bớt 1-2 cái tên trên hàng công.

Càng có cơ sở hơn bởi phía sau tuyển Việt Nam cũng còn có các tiền vệ như Quang Hải, Hùng Dũng, Trọng Hoàng... đều có xu hướng dâng cao, và chơi tấn công rất ổn.

Có nghĩa, nếu cần những con người chơi tấn công, HLV Park Hang Seo đang sở hữu quá nhiều phù hợp với các miếng đánh mà mình xây dựng cho tuyển Việt Nam suốt thời gian qua.

Với nhiều chân sút đang có trong tay... 

2. Như thường lệ gần đây, Công Phượng hiện tại đang là nỗi lo lắng nhất của HLV Park Hang Seo khi đã 10 trận đấu liên tiếp không ra sân, đồng thời mới vừa trở về từ Bỉ.

Chẳng cần phải nói lại khó khăn của Công Phượng khi không được ra sân thi đấu nữa. Tất cả đều hiểu, để chân sút đang khoác áo CLB Sint Truidense có thể chơi tốt ở tuyển Việt Nam là điều không thể.

Chẳng những bị lo ngại về chuyên môn, câu chuyện thể lực, thay đổi múi vì chuyến bay dài từ Bỉ trở về Việt Nam đến thích nghi với những toan tính mới từ ông Park đang xây dựng ở đội tuyển cũng là một thách thức không nhỏ.

Chính vì thế, muốn lấy một suất đá chính hay đơn giản được điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu xem ra không dễ dàng cho Công Phương. Cần lưu ý, lúc này các đàn em như Tiến Linh, Trọng Hùng hay Hoàng Đức đã sẵn sàng thay thế cho tiền đạo người xứ Nghệ bất cứ lúc nào.

3. Ông Park có cần Công Phượng hay không? Câu trả lời là rất cần, thậm chí vai trò mà chiến lược gia người Hàn Quốc muốn xây dựng cho chân sút trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của bầu Đức không hề nhỏ.

Công Phượng có thể bị gạt ra khỏi đội hình chính, thậm chí danh sách đăng ký của HLV Park Hang Seo là rất có khả năng

Khả năng kỹ thuật, tư duy chơi bóng... là những điều mà ông Park chưa khi nào cảm thấy thiếu ở Công Phượng hoặc thừa đối với tuyển Việt Nam, vốn đang được xây dựng hàng công đa dạng hơn.

Thế nhưng, cái khó cho HLV Park Hang Seo ở chỗ Công Phượng lại có quá ít thời gian tập luyện chung cùng tuyển Việt Nam, trong khi suốt thời gian qua mọi thứ đã đi vào nề nếp. Và chiến lược gia người Hàn Quốc khó mà đợi được tiền đạo con cưng của mình trở lại.

Thời gian thì gấp gáp, còn Công Phượng thì dường như mới chỉ có nỗ lực ... trong đầu để thực sự khó cho HLV Park Hang Seo nếu phải đưa quyết định cho danh sách tuyển Việt Nam đấu UAE.

Nhưng, vì đại cục là một chiến thắng cũng như tương lai của tấm vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 ông Park rất có thể phải đưa ra quyết định có phần nghiệt ngã đối với Công Phượng, nếu chân sút này không sớm tập trung trở lại với công việc, chuyên môn.

Cần nhắc lại rằng, dù vẫn cần nhưng Công Phượng không còn quan trọng nhất ở tuyển Việt Nam, và trong quá khứ chẳng ít lần chân sút này chỉ là phương án dự phòng của HLV Park Hang Seo.

Vậy nên, muốn được ra sân trong các trận tới xem ra Công Phượng phải cố hơn mới được!

Theo Vietnamnet

  • Từ khóa

Đình Bắc giãn dây chằng cổ chân, chia tay giải châu Á: Sao tôi buồn thế này

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương trong trận ra quân của U.23 Việt Nam gặp U.23 Kuwait và phải sớm nói lời chia tay với VCK U.23 châu Á 2024.
19:53 - 18/04/2024
265 lượt xem

HLV U23 Kuwait: "U23 Việt Nam là đội bóng lớn"

Thua 1-3 trong trận ra quân bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024 trên sân Al Janoub (Doha, Qatar) tối 17/4, HLV Emilio Peixe của U23 Kuwait dành những...
07:23 - 18/04/2024
583 lượt xem

"HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ rút ra bài học từ sai lầm của ông Troussier"

Cựu Phó Chủ tịch VFF Dương Vũ Lâm nhận định U23 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có chiến thắng trước U23 Kuwait (22h30 hôm nay), nuôi hy vọng đi tiếp ở...
15:50 - 17/04/2024
970 lượt xem

C.Ronaldo khó trở lại đội bóng cũ

Sporting CP sẵn sàng đưa ra một động thái chuyển nhượng nếu Ronaldo rời Al Nassr trong thời gian tới.
14:42 - 17/04/2024
1,009 lượt xem

Bế tắc cùng cực, U23 Trung Quốc đưa thủ môn vào đá… tiền đạo

HLV Cheng Yaodong của U23 Trung Quốc đã có quyết định "đi vào lòng đất" khi tung thủ môn cao 2m vào chơi tiền đạo trong bối cảnh đội nhà bế tắc.
11:22 - 17/04/2024
1,041 lượt xem