18
/
79427
Nỗi lo ở hàng thủ đội tuyển Việt Nam khi vắng Quế Ngọc Hải
noi-lo-o-hang-thu-doi-tuyen-viet-nam-khi-vang-que-ngoc-hai
news

Nỗi lo ở hàng thủ đội tuyển Việt Nam khi vắng Quế Ngọc Hải

Thứ 4, 18/09/2019 | 17:07:36
781 lượt xem

Trung vệ đội trưởng đội tuyển vẫn có khả năng bình phục trước khi đội tuyển Việt Nam đối đầu với Malaysia tại vòng loại World Cup, vào ngày 10/10 tới. Tuy nhiên, đặt trường hợp chấn thương của Quế Ngọc Hải diễn biến xấu, thật khó tưởng tượng hàng thủ của đội tuyển sẽ suy yếu như thế nào?

Hàng hậu vệ của đội tuyển Việt Nam vốn đã thiếu trung vệ số 1 của bóng đá nội là Trần Đình Trọng, do chấn thương.

Cũng may là trong thời gian Đình Trọng không thể thi đấu, HLV Park Hang Seo vẫn còn có Quế Ngọc Hải chơi rất chắn chắn. Không phải ngẫu nhiên mà ông Park trao băng đội trưởng cho cầu thủ đang khoác áo CLB Viettel.

Ngoài khả năng chuyên môn, Ngọc Hải còn có sự điềm tĩnh, cũng như có khả năng chỉ huy và bọc lót cho các vị trí xung quanh mình.

Nỗi lo ở hàng thủ đội tuyển Việt Nam khi vắng Quế Ngọc Hải - 1

Nếu Quế Ngọc Hải không kịp bình phục chấn thương, hàng thủ của đội tuyển Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng đáng kể

Thật ra thì cầu thủ này vốn đã là trung vệ có chuyên môn tốt từ thời HLV Nguyễn Hữu Thắng ở AFF Cup 2016. Nhưng khi đó, Quế Ngọc Hải chưa thật sự trưởng thành về mặt bản lĩnh, nên mắc những lỗi về tâm lý, khiến cho thành tích của anh nói riêng, của đội tuyển nói chung bị ảnh hưởng. 

Còn hiện tại, đặc biệt là sau các giải AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, Quế Ngọc Hải đã chứng minh anh trưởng thành như thế nào trong sắc áo đội tuyển quốc gia.

Cầu thủ này có lẽ là người tiếp cận gần nhất với trình độ của trung vệ Trần Đình Trọng, về khả năng đọc tình huống, kỹ năng tranh chấp tay đôi và kỹ thuật thu hồi bóng.

Nhờ thế mà khi Đình Trọng chấn thương, vắng mặt ở Asian Cup cũng như các giải gần đây của đội tuyển quốc gia, Quế Ngọc Hải vẫn giúp cho hàng thủ đội tuyển Việt Nam chắc chắn.

Thành ra, đặt trường hợp Quế Ngọc Hải không kịp bình phục cho trận đấu với Malaysia vào ngày 10/10 tới đây, tại vòng loại World Cup, HLV Park Hang Seo sẽ đối diện với bài toán rất khó trong việc gia cố hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam.

Các trung vệ khác của đội tuyển gồm Đỗ Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng vẫn chưa bằng Quế Ngọc Hải.

Duy Mạnh thời gian gần đây khi tỏ khi mờ, một phần do có dấu hiệu quá tải, khi phải thi đấu nhiều giải khác nhau, từ cấp CLB cho đến cấp đội tuyển. Trong khi đó, Bùi Tiến Dũng không mạnh mẽ bằng Quế Ngọc Hải trong các pha tranh chấp tay đôi, cũng không giỏi chỉ huy, đôn đốc các đồng đội xung quanh mình như cầu thủ xuất thân từ CLB SL Nghệ An.

Những phương án thay thế khác, như Huỳnh Tấn Sinh, Nguyễn Thành Chung hay Nguyễn Đức Chiến tuy có lợi thế về thể hình, nhưng lại thiếu kinh nghiệm, đồng thời chưa hề được thử sức ở cấp độ đội tuyển quốc gia ở các giải đấu lớn. 

Thế nên, mong mỏi lớn nhất của ông Park lúc này là Quế Ngọc Hải nhanh chóng bình phục, để tiếp tục là lá chắn ở hàng thủ của đội tuyển Việt Nam, thay vì đi tìm những phương án thay thế, vốn có quá nhiều rủi ro!

Theo Dân trí

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
65 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
79 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
166 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
213 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
246 lượt xem