18
/
76345
HA Gia Lai rơi vào khu vực “báo động đỏ”
ha-gia-lai-roi-vao-khu-vuc-bao-dong-do
news

HA Gia Lai rơi vào khu vực “báo động đỏ”

Thứ 2, 15/07/2019 | 10:09:50
817 lượt xem

Trận thứ 6 liên tiếp không thắng đẩy HA Gia Lai xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng V-League. Hiện, đội bóng của bầu Đức có 15 điểm, hơn đội cuối bảng Khánh Hoà 5 điểm.

Tuy nhiên, thật ra khoảng cách 5 điểm này, so với đội chót bảng, vẫn khá an toàn đối với HA Gia Lai, bởi đội cuối bảng Khánh Hoà cũng có phong độ không tốt.

Vấn đề khiến nhiều người ngạc nhiên ở chỗ HA Gia Lai sở hữu khá nhiều tuyển thủ quốc gia, nhưng lại không ổn định. Họ thiếu ổn định ngay giai đoạn mà nhiều tuyển thủ quốc gia trở lại sau chấn thương, hoặc trở lại đội bóng phố núi từ CLB khác.

Và đây có thể là một phần nguyên nhân khiến cho HA Gia Lai đột ngột rơi vào chuỗi 6 trận liền không biết đến chiến thắng, cho dù trước đó Gỗ từng có giai đoạn chơi rất hay, lúc HLV người Hàn Quốc Lee Tae-hoon mới vừa thay người tiền nhiệm Dương Minh Ninh.

HA Gia Lai rơi vào khu vực “báo động đỏ” - 1

HA Gia Lai đã trải qua 6 trận liền không thắng

Ví dụ như sự trở lại của Vũ Văn Thanh từng được HA Gia Lai kỳ vọng. Nhưng cho đến nay, Văn Thành vẫn chưa lấy lại được phong độ tốt nhất. Điều đó khiến cho HA Gia Lai thường phải sử dụng cầu thủ chạy cánh có phong độ chưa tốt, rồi làm ảnh hưởng đến nhịp điệu tấn công nói chung của đội bóng phố núi.

Sau đó, Xuân Trường trở lại HA Gia Lai từ CLB Buriram United (Thái Lan), từ đầu lượt về V-League 2019. Gỗ lại mất thêm thời gian giúp cho Xuân Trường thích nghi trở lại, hoà nhập trở lại với các đồng đội cũ.

Rồi ngoại binh vốn đang chơi tốt của Gỗ trong giai đoạn 1 là Walsh lại chấn thương, khiến cho đội bóng phố núi phải bất đắc dĩ thay đổi nhân sự trên hàng tấn công, và cầu thủ mới đến phải bắt đầu lại từ đầu ở môi trường V-League nói chung và ở HA Gia Lai nói riêng.

6 trận liên tiếp không thắng dĩ nhiên là thành tích đáng để HA Gia Lai xem lại tình hình của chính mình. Tuy nhiên, khoảng cách về điểm số giữa đội bóng của bầu Đức với đội chót bảng Khánh Hoà hiện vẫn khá an toàn, trong bối cảnh mà Khánh Hoà còn khó khăn hơn cả HA Gia Lai (V-League chỉ có 1 đội rớt hạng thẳng, dành cho đội đứng chót bảng cuối mùa giải).

Vả lại, mục tiêu của HA Gia Lai ở mùa giải năm nay không phải là tranh chấp những thứ hạng cao, nên chuyện họ vất vả ở nhóm cuối của giải đấu không phải là điều bất ngờ. Có thể trong thời gian ngắn tới đây, khi phát hiện ra mình đang tuột dốc, đội bóng phố núi lại siết lại đội hình, rồi đá tốt hơn.

Đây cũng là hình ảnh không hiếm gặp ở đội bóng của bầu Đức trong ít mùa giải qua: Ở vào thời điểm mà nhiều người tưởng rằng họ không còn đáng sợ thì Gỗ lại trỗi dậy rất bất ngờ, rồi tự tìm được đường thoát cho chính mình!

HA Gia Lai rơi vào khu vực “báo động đỏ” - 2

Theo Kim Điền/Dân trí

  • Từ khóa

U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2024 ở đâu, khi nào?

Sau khi nhận nhiệm vụ ở U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cùng các học trò bước vào thử thách ở giải U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar từ ngày 15/4 đến...
11:07 - 29/03/2024
26 lượt xem

Tân HLV U23 Việt Nam gặp khó với danh sách do ông Troussier chọn

Trước ngày 15-3, HLV Philippe Troussier đã chốt danh sách sơ bộ 50 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.
09:46 - 29/03/2024
65 lượt xem

HLV Troussier ra đi, đội tuyển Việt Nam liệu có "khỏi bệnh"?

Sự ra đi của HLV Troussier là tất yếu. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó có thể giúp bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không? Điều đó chưa...
06:52 - 29/03/2024
143 lượt xem

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
523 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
531 lượt xem