18
/
75620
Vì sao ghế Phó Chủ tịch tài chính VFF nhiều áp lực?
vi-sao-ghe-pho-chu-tich-tai-chinh-vff-nhieu-ap-luc
news

Vì sao ghế Phó Chủ tịch tài chính VFF nhiều áp lực?

Thứ 6, 28/06/2019 | 07:57:24
838 lượt xem

So với nhiều vị trí khác, vị trí Phó chủ tịch (PCT) phụ trách tài chính và vận động tài trợ của VFF là một trong những vị trí nhiều áp lực nhất. Các đội tuyển Việt Nam càng thành công, càng tham dự nhiều giải quốc tế, thì PCT phụ trách tài chính càng… nhiều việc.

Bởi lẽ, các đội tuyển Việt Nam càng thành công, càng tham dự nhiều giải quốc tế, thì VFF càng tốn nhiều tiền. Ngay danh xưng “phụ trách tài chính và vận động tài trợ” cũng đã chỉ ra nhiệm vụ nặng nề của PCT VFF phụ trách mảng này, phải là người chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc tìm nguồn tiền cho VFF, cho hoạt động của các đội tuyển, nhất là các hoạt động quốc tế.

Chính vì thế, với người trong ngôi nhà VFF, hoặc từng ở trong ngôi nhà của VFF, họ thừa hiểu áp lực dành cho PCT phụ trách tài chính nặng nề như thế nào.

Khi các đội tuyển thành công, người ta thường khen khâu chuyên môn, chứ ít ai nhớ đến khâu tài chính. Rồi so với người đồng cấp ở vị trí phụ trách truyền thông, khối lượng công việc và áp lực dành cho PCT phụ trách tài chính cũng nặng nề hơn.

Vì sao ghế Phó Chủ tịch tài chính VFF nhiều áp lực? - 1

Bầu Đức và ông Lê Hùng Dũng khi còn tại vị ở VFF không chỉ là những "doanh nhân nghìn tỷ", mà còn là những người có địa vị xã hội, có tiếng nói tại chính VFF

Thành ra mới tồn tại thực tế rằng, những nhân vật giữ vị trí PCT phụ trách tài chính VFF trong 3 nhiệm kỳ gần nhất đều là những ông chủ, hoặc CEO cỡ bự của các doanh nghiệp và các tập đoàn kinh tế lớn. Đó là ông Lê Hùng Dũng (nguyên chủ tịch HĐQT Eximbank, PCT tài chính VFF nhiệm kỳ 5 và 6) và ông Đoàn Nguyên Đức (ông chủ tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, PCT tài chính VFF nhiệm kỳ 7).

Hai nhân vật này không chỉ đã hoặc đang là những “doanh nhân nghìn tỷ”, mà còn có địa vị xã hội cao, tức là có tiếng nói nhất định ở một số lĩnh vực.

Có thời điểm, thực quyền của ông Lê Hùng Dũng tại VFF được đồn rằng còn lớn hơn cả tiếng nói của nguyên chủ tịch tổ chức này Nguyễn Trọng Hỷ, nhất là trong những năm cuối cùng của nhiệm kỳ 6, thời điểm mà ông Hỷ đã về hưu.

Với bầu Đức, thời còn tại vị, ông Đức dù ít xuất hiện tại trụ sở VFF, nhưng khi ông Đức lên tiếng, bộ máy VFF khi đó ít dám phản ứng, vì sợ ảnh hưởng của bầu Đức với dư luận.

Phải là những nhân vật cỡ đó mới trụ nổi ở vị trí PCT phụ trách tài chính của VFF vốn nhiều áp lực và lắm trách nhiệm.

Cũng thành ra, khi tìm người ngồi vào ghế PCT phụ trách tài chính và vận động tài trợ của VFF tới đây, bóng đá Việt Nam có lẽ cũng phải tìm đến nhân vật có tầm ảnh hưởng cỡ bầu Đức hay ông Lê Hùng Dũng ngày nào.

Những nhân vật mà người ở trong nhìn ra thấy được cái uy của họ, để đồng lòng vì họ. Còn người ngoài nhìn vào thấy được rằng những nhân vật này đủ giàu để tin rằng họ đến với bóng đá vì bóng đá, chứ không phải làm bóng đá để trục lợi từ bóng đá, trước khi niềm tin ấy tạo nên sự chung tay cho VFF và cho bóng đá Việt Nam.

Vấn đề là, tìm một nhân vật cỡ đó chắc chắn không phải dễ!

Theo Kim Điền/Dân trí

  • Từ khóa

Báo chí Thái Lan tiếc nuối khi U23 Thái Lan bị loại ở Giải U23 châu Á

Thất bại 0-1 trước Tajikistan rạng sáng 23-4 khiến U23 Thái Lan xếp cuối bảng C và bị loại ngay sau vòng bảng vòng chung kết U23 châu Á 2024. Điều này...
13:59 - 23/04/2024
53 lượt xem

Việt Nam sẵn sàng đấu U23 Uzbekistan

Phát biểu trước trận quyết đấu với U23 Uzbekistan, tiền vệ Văn Trường tỏ ra khá tự tin và quyết tâm.
08:09 - 23/04/2024
188 lượt xem

Đánh bại AC Milan, Inter Milan vô địch Serie A

Ở trận đấu muộn vòng 33 Serie A, Inter Milan giành chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước AC Milan trên sân San Siro, qua đó trở thành tân vương Italy mùa giải...
07:33 - 23/04/2024
196 lượt xem

Đội tuyển futsal Việt Nam chạm trán Uzbekistan ở tứ kết giải châu Á

Với tư cách nhì bảng A, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ đối đầu với đội đầu bảng B là Uzbekistan tại tứ kết giải futsal châu Á 2024.
17:21 - 22/04/2024
544 lượt xem

Dàn cầu thủ trẻ Indonesia tiến bộ chóng mặt sau 1 năm, thế lực mới của khu vực

Kể từ khi vô địch bóng đá nam SEA Games 32 hồi tháng 5.2023 đến nay, chỉ trong khoảng 1 năm, các cầu thủ trẻ của Indonesia tiến bộ vượt bậc.
15:16 - 22/04/2024
595 lượt xem