18
/
74813
Đức Huy: “Đội tuyển Việt Nam không chịu áp lực nhiều như người Thái”
duc-huy-doi-tuyen-viet-nam-khong-chiu-ap-luc-nhieu-nhu-nguoi-thai
news

Đức Huy: “Đội tuyển Việt Nam không chịu áp lực nhiều như người Thái”

Thứ 2, 10/06/2019 | 15:08:24
880 lượt xem

Ở trận chung kết King’s Cup gặp Curacao, giới chuyên gia cũng như người hâm mộ bóng đá bị bất ngờ khi HLV Park Hang Seo bố trí Xuân Trường và Đức Huy ra sân ngay từ đầu ở hàng tiền vệ, thay cho cặp tiền vệ Hùng Dũng, Tuấn Anh như ở trận gặp Thái Lan.

Thay đổi hẳn bộ đôi ở hàng tiền vệ ở trận thứ hai, lại là trận đấu chung kết có ý nghĩa rất quan trọng với đội tuyển Việt Nam, dù trước đó bộ đôi Tuấn Anh, Hùng Dũng đã thi đấu khá tốt để làm nên chiến thắng 1-0 trước Thái Lan hẳn là một điều bất ngờ không hề nhỏ mà HLV Park Hang Seo mang đến.

Giới chuyên gia nhận định sự thay đổi này có thể do ông thầy người Hàn Quốc muốn “giữ chân” cho tiền vệ Tuấn Anh cũng như Hùng Dũng để tránh những chấn thương đáng tiếc, nhằm hướng tới những trận đấu quan trọng hơn của đội tuyển trong thời gian tới như vòng loại World Cup 2022, SEA Games 30... Nhất là khi Tuấn Anh cũng chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương và đã căng hết sức trong trận đấu với đội tuyển “xứ sở chùa Vàng”.

Nhưng một lý do nữa, có thể HLV Park Hang Seo muốn kiểm tra phong độ của chính Xuân Trường và Đức Huy, giúp hai cầu thủ này lấy lại sự tự tin trong những trận cầu quốc tế. Và quả nhiên bộ đôi này đã không phụ lòng HLV Park Hang Seo khi thi đấu tuyệt hay ở tuyến giữa, bằng những đường chuyền “chết người” hay những pha phối hợp ăn ý với hàng công, hoặc tranh chấp quyết liệt để giảm tải áp lực cho hàng phòng ngự.

Đức Huy: “Đội tuyển Việt Nam không chịu áp lực nhiều như người Thái” - 1

Tiền vệ Đức Huy tiết lộ, cứ trận nào khó thì HLV Park Hang Seo sẽ "dí" anh vào thi đấu

Đức Huy đã tỏa sáng với bàn thắng gỡ hòa cho đội tuyển Việt Nam ở phút 83, mặc dù sau đó đội tuyển Việt Nam để thất bại trước Curacao ở loạt sút luân lưu. Bàn thắng của Đức Huy không chỉ mang về cho anh giải thưởng “100 triệu đồng cho cầu thủ Việt Nam ghi bàn tại trận chung kết”, mà quan trọng hơn nó khẳng định đẳng cấp của một tiền vệ chỉ mới 24 tuổi: mạnh mẽ trong tranh chấp, không ngại va chạm trong tất cả tình huống nhưng lại rất tinh tế và bình tĩnh trong dứt điểm.

Pha dứt điểm của Đức Huy cho thấy sự bình tĩnh đến mức kinh ngạc, điều mà tiền vệ Minh Vương đã không làm được trong một tình huống ngon ăn hơn nhiều lần trước đó. Thế nên không phải ngẫu nhiên mà Đức Huy từng tiết lộ rằng, cứ trận nào khó thì HLV Park Hang Seo cũng sẽ “dí” anh vào thi đấu.

Phát biểu sau trận đấu gặp Curacao, tiền vệ gốc Hải Dương đã chia sẻ: “Tại giải đấu lần này chúng ta đã gặp hai đối thủ rất khó chịu là Thái Lan và Curacao, sau những trận đấu bổ ích như thế này bọn em sẽ tích lũy được thêm nhiều bài học cũng như trải nghiệm quý giá cho bản thân trước khi hướng tới Vòng loại World Cup 2022”.

Đức Huy: “Đội tuyển Việt Nam không chịu áp lực nhiều như người Thái” - 2

Đức Huy cho rằng nhờ không chịu áp lực gì cả nên anh và các đồng đội đã thi đấu tốt ở King's Cup

Phạm Đức Huy sau đó còn nhấn mạnh lại câu trả lời của thầy Park hôm 7/6 khi cho rằng đối với ĐT Việt Nam, trận chung kết King’s Cup 2019 đã là trận đấu với Thái Lan và chúng ta đã giành chiến thắng:

“Đối với Thái Lan, họ cũng coi trận đấu với Việt Nam là trận chung kết, vì vậy chúng ta đã chiến thắng ở trận chung kết King’s Cup. Thắng lợi này cũng không giúp tụi em giải tỏa nhiều áp lực bởi thật sự tụi em không có áp lực gì cả”.

Sau khi hoàn thành “nghĩa vụ quốc gia” ở King’s Cup, Đức Huy sẽ cùng các đồng đội ở CLB Hà Nội chuẩn bị cho vòng đấu sớm vòng 13 V.League trước khi bước vào loạt trận knock-out của AFC Champions League 2019.

Theo Sông Lam/Dân Trí

  • Từ khóa

HLV Indonesia nói thẳng về 'thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam'

HLV trưởng tuyển Indonesia, ông Shin Tae Yong có nhận xét đáng chú ý về thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam.
16:06 - 29/03/2024
0 lượt xem

Báo Hàn Quốc làm rõ khả năng HLV Park Hang Seo trở lại tuyển Việt Nam

Tờ Chosun (Hàn Quốc) khẳng định HLV Park Hang Seo không trở lại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam như đồn đoán thời gian qua.
14:48 - 29/03/2024
41 lượt xem

U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2024 ở đâu, khi nào?

Sau khi nhận nhiệm vụ ở U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cùng các học trò bước vào thử thách ở giải U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar từ ngày 15/4 đến...
11:07 - 29/03/2024
136 lượt xem

Tân HLV U23 Việt Nam gặp khó với danh sách do ông Troussier chọn

Trước ngày 15-3, HLV Philippe Troussier đã chốt danh sách sơ bộ 50 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.
09:46 - 29/03/2024
159 lượt xem

HLV Troussier ra đi, đội tuyển Việt Nam liệu có "khỏi bệnh"?

Sự ra đi của HLV Troussier là tất yếu. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó có thể giúp bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không? Điều đó chưa...
06:52 - 29/03/2024
249 lượt xem