18
/
72435
Lan tỏa phong trào thể thao quần chúng
lan-to-a-phong-trao-the-thao-quan-chung
news

Lan tỏa phong trào thể thao quần chúng

Thứ 4, 17/04/2019 | 12:22:30
1,550 lượt xem

BGTV- “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” là một trong những nội dung quan trọng của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Xuất phát từ đó, các hoạt động thể dục thể thao sôi nổi trong cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh hiện nay đang phát triển mạnh mẽ, có sức lan tỏa rộng khắp, góp phần tích cực nâng cao đời sống tinh thần của người dân.

Vui tươi từ những sân bóng

Vào các buổi chiều, rất đông người dân tại TP Bắc Giang đến công viên Hoàng Hoa Thám để tham gia các hoạt động thể dục thể thao, đặc biệt bộ môn bóng chuyền hơi được rất nhiều nhiều người hưởng ứng. Đủ mọi lứa tuổi, không cần kỹ thuật cao siêu hay đồ thể thao chuyên dụng, tất cả cần là một tinh thần say mê, hào hứng là cũng đủ tạo nên những trận bóng sôi nổi.

Những tay bóng “không chuyên” cũng tạo nên những trận đấu sôi nổi, vui tươi

Anh Trần Văn Hải (đường Cả Trọng, TP Bắc Giang) – thường xuyên có mặt tại sân bóng chuyền hơi vào các buổi chiều vui vẻ cho biết: “Đi làm về mệt mỏi tinh thần mà không ra chơi vài trận bóng chuyền hơi là cảm thấy tối về ngủ không ngon, với tôi đây là cách xả stress rất hiệu quả, giúp cải thiện sức khỏe, không chỉ tôi mà rất nhiều người cũng nhiệt tình tham gia”.

Hoạt động thể dục thể thao tại nhiều khu phố, phường, xã trên địa bàn TP Bắc Giang đã được duy trì đều đặn từ nhiều năm nay, trở thành điều không thể thiếu trong nếp sinh hoạt của mỗi gia đình và ngày càng được nhân rộng ra mọi tầng lớp nhân dân, thu hút nhiều đối tượng tham gia. Điều này góp phần không nhỏ vào việc nâng cao đời sống người dân, góp phần tạo dựng lối sống văn minh, khoa học, lành mạnh, đồng thời gắn chặt tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư. Tại nhiều sân chơi thể thao ngoài trời trên địa bàn TP Bắc Giang, các môn thể thao như bóng đá, cầu lông, bóng chuyền đều do người dân tự tổ chức và tập luyện với nhau nhưng rất vui vẻ, sôi động, lan tỏa rộng khắp, từ đó thúc đẩy phong trào thể dục thể thao quần chúng ngày càng thêm mạnh mẽ.

Ý nghĩa thiết thực

Phong trào thể dục thể thao quần chúng là một trong những yêu cầu cấp thiết và có ý nghĩa quan trọng trong thời kỳ hội nhập. Cùng với sự phát triển của kinh tế - xã hội, phong trào Thể dục thể thao trong nhân dân đã có bước phát triển mạnh mẽ và toàn diện, thu hút được đông đảo nhiều tầng lớp và độ tuổi tham gia. Đây được xem như “sân chơi” không tuổi bởi tất cả đều vì mục tiêu chung “vui – khỏe – có ích”. Hàng loạt các giải đấu thể thao thành tích cao và thể thao quần chúng được tổ chức thông qua các ngày hội, lễ kỷ niệm... góp phần phục vụ tốt các nhiệm vụ chính trị, các ngày lễ lớn của địa phương, đồng thời giúp cho ngành thể dục thể thao phát hiện, tuyển chọn được những vận động viên năng khiếu. Tại nhiều nơi, số lượng các câu lạc bộ thể thao ngày càng gia tăng; sân bãi, địa điểm luyện tập cũng được các lãnh đạo địa phương quan tâm, chú trọng là biểu hiện rõ nét nhất cho nếp sống văn hóa, văn minh đã và đang tỏa đi khắp các phố phường, làng xóm.

Phong trào thể dục thể thao đẩy mạnh trong cộng đồng dân cư là hoạt động rất thiết thực, bổ ích

Sự lan tỏa mạnh mẽ của phong trào đã tạo ra sợi dây liên kết chặt chẽ, kết nối cộng đồng, từ đó gia tăng tinh thần đoàn kết, nghĩa tình giữa các cá nhân trong xã hội. Tham gia các hoạt động thể dục thể thao quần chúng, dù là chơi bộ môn nào thì tất cả mọi người đều hướng đến mục tiêu rèn luyện thân thể, phòng chống bệnh tật, xây dựng nếp sống lành mạnh, đây cũng là hình thức hiệu quả góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội, củng cổ vững chắc an ninh trật tự trên địa bàn, thực hiện hiệu quả nếp sống văn minh, lành mạnh.

Cùng với những thành tích đã đạt được, phong trào thể dục thể thao quần chúng vẫn còn những hạn chế cần khắc phục như tổ chức, phát động nhưng chưa đồng đều; tại nhiều nơi khu vực miền núi, nông thôn điều kiện về sân bãi, trang thiết bị phục vụ tập luyện thể dục thể thao của người dân còn hạn chế… Những yếu kém tồn tại nói trên rất cần được khắc phục, sửa chữa kịp thời thông qua những cơ chế, chính sách phù hợp. 

Với sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, hy vọng rằng trong tương lai phong trào thể dục thể thao quần chúng sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa, trở thành điểm sáng trong cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương bác Hồ vĩ đại”, từng bước góp phần làm phong phú đời sống văn hoá, tinh thần của quần chúng nhân dân, là cơ sở quan trọng xây dựng xã hội phát triển bền vững./.

Minh Anh

Tuyển U23 Việt Nam ráo riết siết lại đội hình

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ sớm hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng đấu bảng nếu giành chiến thắng trong màn so tài với U23 Malaysia trên sân Khalifa (Qatar)...
09:21 - 20/04/2024
180 lượt xem

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
603 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
705 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
727 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
819 lượt xem