18
/
72087
HAGL: Bầu Đức nhận "viện trợ", không thể bết bát thêm nữa
hagl-bau-duc-nhan-vien-tro-khong-the-bet-bat-them-nua
news

HAGL: Bầu Đức nhận "viện trợ", không thể bết bát thêm nữa

Thứ 6, 05/04/2019 | 15:45:46
882 lượt xem

Đội bóng của bầu Đức đã tháo gỡ được những khó khăn về kinh tế khi có nhà tài trợ mới. Giờ đây, khi V-League 2019 trở lại HAGL không thể bết bát thêm được nữa.

Giông bão đã qua?

Sau 3 vòng đấu của Wake up 247 V-League 2019, HAGL chỉ có một trận thắng trước đội bóng đang đội sổ Khánh Hoà ở ngày ra quân. Hai trận còn lại trên sân nhà, đội bóng phố Núi đều phải nhận những thất bại rất cay đắng trước CLB TPHCM và CLB Sài Gòn.

Nhìn vào kết quả ấy, nhiều người đã phải lắc đầu và nghĩ đến một mùa bóng bết bát nữa dành cho đội bóng của bầu Đức, bất chấp trong đội hình mà HAGL đang sở hữu không thiếu cầu thủ giỏi. 

để giờ là lúc phải bay cao ở V-League mùa giải 2019

Sở dĩ nghĩ thế là vì vài mùa giải gần đây việc túi tiền của bầu Đức khá eo hẹp vì chuyện làm ăn không được thuận, gần như là nguyên nhân chủ yếu khiến HAGL chơi không thực sự tốt, cũng như khó kiếm được ngoại binh chất lượng cao về thi đấu.

Tình trạng nợ lương, không có thưởng kéo dài dù không bí bách quá lớn nhưng cũng khiến tâm lý của các cầu thủ trẻ ở đội bóng phố Núi ít nhiều bị dao động. Càng chạnh lòng hơn nếu nhìn sang các đồng đội ở tuyển Việt Nam đang thi đấu cho những CLB khác với rủng rỉnh về tiền bạc.

Bế tắc về kinh tế, dẫn tới những đôi chân của HAGL dù cố gắng chơi tốt, đá đẹp nhưng hiệu quả là thành tích lại không có... để khiến đội bóng phố Núi chìm rất sâu dù được kỳ vọng.

... giờ là lúc phải toả sáng

Ít ngày sau khi vòng đấu thứ 3 kết thúc, HAGL chính thức công bố nhà tài trợ mới (dù trên thực tế đã quảng bá từ đầu mùa) để khiến nhiều người phải khấp khởi mừng cho đội bóng phố Núi.

Mừng vì câu chuyện nợ lương, thậm chí không có thưởng sau mỗi chiến thắng ở những mùa giải trước đây sẽ chấm dứt. Nhưng quan trọng nhất, tất cả đều mừng khi HAGL nhận được một sự đảm bảo dài lâu hơn về kinh tế nhằm giúp đội bóng phố Núi yên tâm thi đấu.

Với sự trợ lực mới này, thật khó ăn nói nếu như HAGL tiếp tục thi đấu bết bát như những mùa giải trước hay ở 2 vòng đấu gần nhất. Bởi cần phải nhắc lại, nguyên nhân lớn nhất khiến đội bóng phố Núi chơi chưa tốt không bởi họ thiếu đi những cầu thủ giỏi.

Sự thật là như thế, bởi nếu nhìn vào đội hình của HAGL mùa năm nay, dù mất Xuân Trường, Công Phượng nhưng vẫn còn đó cả nửa tá tuyển thủ đã từng hoặc đang khoác áo U23 Việt Nam, tuyển Việt Nam chứ không phải là ít.

Có thể kể đến Văn Toàn, Minh Vương, Hồng Duy, Tuấn Anh, Ngọc Quang rồi tới giai đoạn 2 là Văn Thanh trở lại sau chấn thương cho tới Việt Hưng, Văn Sơn, A Hoàng... Lực của HAGL không kém bất cứ đội bóng nào, kể cả so với đội bóng mạnh nhất V-League vài mùa qua là Hà Nội FC.

Với đội hình như thế, cũng như đã chứng tỏ được đẳng cấp nếu HAGL chơi không tốt thì rõ ràng là có vấn đề. Và nếu vẫn còn đổ lỗi cho thiếu kinh nghiệm, hay đội nhà khó khăn khi thiếu tiền kiếm ngoại binh giỏi ảnh hưởng đến kết quả ở V-League thì thực sự là... hài hước, rất khó xuôi tai chấp nhận.

Chấp nhận thế nào được khi số trận đấu của Văn Toàn, Hồng Duy... ở V-League giờ có khi còn nhiều gấp mấy lần những cầu thủ nhiều tuổi hơn vốn chỉ là dự bị hạng sang ở đội khác. Còn nếu bảo là thiếu tiền, thì có lẽ là “hết thuốc” thật, dù mới đây nhà tài trợ của đội bóng phố Núi đã từng lên hàng loạt mục tiêu cao kia mà.

Theo Vietnamnet

  • Từ khóa

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
380 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
458 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
504 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
603 lượt xem

Đình Bắc giãn dây chằng cổ chân, chia tay giải châu Á: Sao tôi buồn thế này

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương trong trận ra quân của U.23 Việt Nam gặp U.23 Kuwait và phải sớm nói lời chia tay với VCK U.23 châu Á 2024.
19:53 - 18/04/2024
857 lượt xem