18
/
71491
Đình Trọng trở lại, HLV Park Hang Seo yên tâm ở hàng thủ U23 Việt Nam
dinh-trong-tro-lai-hlv-park-hang-seo-yen-tam-o-hang-thu-u23-viet-nam
news

Đình Trọng trở lại, HLV Park Hang Seo yên tâm ở hàng thủ U23 Việt Nam

Thứ 3, 19/03/2019 | 10:16:24
948 lượt xem

Trung vệ Đình Trọng đã đá khoảng 30 phút trong trận đấu tập giữa U23 Việt Nam và U23 Đài Loan (Trung Quốc) cách nay ít ngày, và khi HLV Park Hang Seo loại bớt trung vệ Việt Anh ra khỏi danh sách dự vòng loại giải châu Á, niềm tin vào sự hồi phục của Đình Trọng càng lớn.

Trong số 5 cầu thủ mới nhất bị HLV Park Hang Seo gạch tên khỏi danh sách chuẩn bị cho vòng loại giải U23 châu Á sắp tới, có trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh.

Trung vệ này đã được HLV Park Hang Seo thử khá lâu trong trận đấu tập với Đài Loan cách nay ít ngày, nhưng không mang đến sự hài lòng cho vị HLV người Hàn Quốc.

Việc ông Park bỏ bớt một trung vệ cũng là dấu hiệu cho thấy ông tin vào khả năng hồi phục của trung vệ chủ lực Trần Đình Trọng, người đã có khoảng 30 phút cuối trận ở trận đấu tập này.

Đình Trọng trở lại, HLV Park Hang Seo yên tâm ở hàng thủ U23 Việt Nam - 1

Đình Trọng (phải) sẽ kịp song hành cùng HLV Park Hang Seo tại vòng loại U23 châu Á

Về mặt chuyên môn, 30 phút đấy chẳng phản ánh gì cả, vì Đình Trọng vào sân khi tỷ số đã là 4-1 cho U23 Việt Nam, coi như kết cục trận đấu đã an bài. Cầu thủ của CLB Hà Nội vào sân trong khoảng 1/3 thời gian cuối của trận đấu chỉ để làm nóng cho chính anh sau 3 tháng dưỡng thương, đồng thời phần nào cho HLV Park Hang Seo câu trả rằng Đình Trọng đã đủ sức thi đấu lại hay chưa.

Tầm quan trọng của Đình Trọng với cách chơi mà HLV Park Hang Seo áp dụng cho các đội tuyển Việt Nam từ hơn 1 năm nay là rất rõ ràng. Ông Park thường cho đội mình đá theo kiểu phòng ngự phản công, mà muốn lối chơi này phát huy hiệu quả, trước tiên ông cần một hàng phòng ngự chắc chắn cái đã.

Từ giải U23 châu Á, sang Asiad 2018, đến AFF Cup 2018, Đình Trọng luôn là trung vệ chơi hay nhất ở đội tuyển U23 Việt Nam, đội tuyển Olympic và đội tuyển quốc gia, luôn giúp cho HLV Park Hang Seo có một hàng phòng ngự vững vàng ở tất cả những giải đấu ấy.

Có Đình Trọng, HLV Park Hang Seo xem như có một trung vệ vừa giỏi tranh chấp tay đôi, vừa có khả năng bọc lót và chỉ huy hàng phòng ngự.

Ngay cả khiếm khuyết lớn nhất của Đình Trọng là thể hình (1m76, so với một trung vệ thì thể hình này không phải lý tưởng) cũng được chính Đình Trọng bù đắp bằng sức trẻ, khả năng chọn vị trí, đọc tình huống và bật nhảy rất tốt.

Vì thế, Đình Trọng là một trong những vị trí mà ông Park dành sự kiên nhẫn nhiều nhất, bởi ông Park hiểu rằng thà ông dành sự kiên nhẫn với một trung vệ mà ông vốn biết là rất giỏi, thay vì mạo hiểm với phương án mới toanh về mặt nhân sự.

Đình Trọng có thể trở lại cũng là tin hiệu vui chung của đội tuyển U23 Việt Nam, khi chúng ta chuẩn bị đối đầu với những chân sút trẻ hàng đầu Đông Nam Á, gồm Supachai Jaided (Thái Lan), Ezra Walian và Marinus Wanewar (Indonesia).

Theo Dân trí

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
368 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
363 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
438 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
498 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
523 lượt xem