18
/
68780
Ai làm trong sạch hình ảnh của VFF?
ai-lam-trong-sach-hinh-anh-cua-vff
news

Ai làm trong sạch hình ảnh của VFF?

Thứ 4, 02/01/2019 | 15:40:08
753 lượt xem

Ngành thể thao và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cần sớm lên tiếng làm rõ những vấn đề về tài chính của Khu Liên hợp thể thao quốc gia LHTTQG Mỹ Đình và cá nhân Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính Cấn Văn Nghĩa.

Tại cuộc họp Ban chấp hành (BCH) VFF hôm 28/12 tại Hà Nội, một uỷ viên đã phát biểu về trường hợp ông Cấn Văn Nghĩa. Đại ý, trước các vấn đề báo chí nêu về dấu hiệu vi phạm tài chính của Khu LHTTQG Mỹ Đình, đơn vị cũ của ông Cấn Văn Nghĩa, VFF cần có tiếng nói.

Trường hợp báo chí sai, VFF phải yêu cầu đính chính để giữ hình ảnh cho ông Nghĩa và VFF trong sạch, qua đó có thể kiếm tiền. Tuy nhiên tại cuộc họp, ông Cấn Văn Nghĩa đã không có ý kiến gì. Chia sẻ với PV Tiền Phong, một ủy viên BCH VFF cho rằng, vấn đề của Khu LHTTQG Mỹ Đình không chỉ là chuyện riêng của ông Cấn Văn Nghĩa. Đây còn là hình ảnh của VFF.

Khu LHTTQG Mỹ Đình vướng những vấn đề gì thì xin được tóm tắt luôn. Đó là chuyện dựa vào chủ trương cho phép khai thác cơ sở vật chất, quỹ đất của nhà nước, Ban Quản lý Khu LHTTQG Mỹ Đình đứng đầu là ông Cấn Văn Nghĩa trong nhiều năm đã cho thuê đất trái phép, để các đơn vị kinh doanh mở quán ăn, nhà hàng, massage…gây mất trật tự mỹ quan đô thị.

Nghiêm trọng hơn, Khu LHTTQG Mỹ Đình không đóng tiền thuê đất theo tạm tính của Chi cục thuế quận Nam Từ Liêm là hơn 314 tỷ đồng. Do không có khả năng chi trả, Khu LHTTQG Mỹ Đình đã có công văn đề nghị Bộ VH-TT&DL để “xin” UBND TP Hà Nội được miễn nộp.

Ai lam trong sach hinh anh cua VFF? hinh anh 1

Ông Cấn Văn Nghĩa nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo giới sau khi trúng cử vị trí Phó Chủ tịch phụ trách tài chính VFF khóa 8 Ảnh: VSI

Cho tới thời điểm ông Cấn Văn Nghĩa nhận quyết định nghỉ hưu, Khu LHTTQG Mỹ Đình cũng đang nợ gần 70 tỷ đồng tiền thuế. Mới nhất, theo đơn tố cáo của một số doanh nghiệp, đơn vị của ông Cấn Văn Nghĩa đã nhận hàng trăm triệu đồng của doanh nghiệp nhưng không xuất hoá đơn VAT, chỉ có giấy biên nhận.

Đây chỉ là số tiền của một doanh nghiệp thuê vài nghìn m2 của Mỹ Đình, câu hỏi đặt ra là với hàng chục nghìn m2 đất cho thuê khác, có hay không tình trạng tương tự, thu tiền không xuất hoá đơn VAT. Số tiền này Khu LHTTQG Mỹ Đình “cất” vào đâu, có nộp ngân sách nhà nước hay không?

Liên quan những vấn đề trên, chiều cùng ngày diễn ra cuộc họp của BCH VFF, nhiều phóng viên đã tới làm việc với Khu LHTTQG Mỹ Đình nhằm tìm câu trả lời. Tuy nhiên, lãnh đạo Khu LHTTQG Mỹ Đình đã né tránh không tiếp.

Chủ tịch VFF hiện nay là đương kim Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải. Dư luận vẫn mong chờ Thứ trưởng Lê Khánh Hải có thể chỉ đạo Khu LHTTQG Mỹ Đình và cấp phó của mình, ông Cấn Văn Nghĩa sớm có câu trả lời trước công luận. Nếu làm được như vậy mọi chuyện có thể được minh bạch, hình ảnh VFF được giữ trong sạch mà ông Nghĩa cũng có thể yên tâm tập trung cho công việc kiếm tiền cho VFF. Trường hợp ngành thể thao và Khu LHTTQG Mỹ Đình tiếp tục né tránh thì càng khiến dư luận có lý do để nghi ngờ.

Bóng đá Việt Nam vừa trải qua một năm nhiều thành công, góp phần vào đời sống tinh thần của nhân dân. Tại cuộc gặp đội tuyển Việt Nam hồi cuối năm ngoái, Thủ tướng đã chỉ đạo VFF cần kiện toàn bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động. Thủ tướng đồng thời cho biết, sẽ xử lý ngay lãnh đạo VFF để xảy ra tai tiếng, không chấp nhận chuyện người lớn lùm xùm, làm ảnh hưởng đến các cầu thủ trẻ.

Theo VTC New

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
356 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
354 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
427 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
487 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
513 lượt xem