18
/
66755
Trợ lý riêng của HLV Park Hang Seo viết thư chia tay Việt Nam
tro-ly-rieng-cua-hlv-park-hang-seo-viet-thu-chia-tay-viet-nam
news

Trợ lý riêng của HLV Park Hang Seo viết thư chia tay Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 14:25:20
846 lượt xem

Lee Young Sub, phiên dịch viên tiếng Anh cho HLV Park Hang Seo, hôm qua 28/10 thông báo kết thúc công việc ở Việt Nam.

Lee Young Sub sinh năm 1995 tại Suwon, Hàn Quốc. Anh sau đó đến Singapore sinh sống và học tập. Khi tuyển Olympic Việt Nam tham dự Asiad 2018 tại Indonesia, Lee Young Sub được mời làm trợ lý riêng cho HLV Park Hang Seo với công việc chính là phiên dịch từ tiếng Hàn sang tiếng Anh. Anh đồng thời dạy thêm tiếng Anh cho HLV Park Hang So.

Không chỉ làm công việc của một “thầy giáo”, Lee Young Sub luôn tham gia tích cực cùng HLV và các cầu thủ. Anh luôn ra sân sớm để chuẩn bị trang phục, dụng cụ tập luyện, mang vác đồ đạc cho đội tuyển cần cũng như luôn được cử đi các khán đài quay video làm tư liệu cho HLV Park Hang Seo. Ở Việt Nam, anh cũng thường xuyên theo chân thầy Park đến các sân bóng để xem giò các cầu thủ.

Hôm qua, trợ lý có gương mặt trẻ thơ viết tâm thư để chia tay Việt Nam, trở về Hàn Quốc làm công việc của một thầy giáo. Lee viết: "Tôi xin cảm ơn Việt Nam vì đã đem đến cho tôi những trải nghiệm tuyệt vời. Tôi rất ấn tượng bởi sự hiếu khách, sự thanh khiết và tình yêu của con người nơi đây”.

Tro ly rieng cua HLV Park Hang Seo viet thu chia tay Viet Nam hinh anh 1

 Không chỉ là một trợ lý ngôn ngữ, Lee Young Sub luôn mang vác nặng nề đồ đạc giúp cầu thủ nên anh được các cầu thủ Việt Nam gọi với cái tên thân mật Lê Văn Thắng.

Lee cũng không quên gửi lời cảm ơn đến VFF, người hâm mộ Việt Nam và giới truyền thông. "Cảm ơn Chúa vì đã cho tôi gặp gỡ những người tuyệt vời như vậy. Tất cả đều rất thân thiện và nhiệt tình. Là một người yêu bóng đá, tôi rất biết ơn vì đã bắt đầu công việc theo bóng đá với Việt Nam. Thời gian cứ trôi qua và tình yêu của tôi đã lớn mạnh dần với bóng đá Việt Nam, tôi dường như thấy mình thuộc về nơi này".

Lee Young Sub là một người yêu bóng đá cuồng nhiệt, anh tham gia các đội bóng ở trường học, hay cùng gia đình thường đến các sân bóng lớn để theo dõi các trận đấu. Khi làm trợ lý cho ông Park, Lee có nhiều kỷ niệm khó quên. "Tôi chứng kiến các cầu thủ cùng trợ lý người Việt Nam khóc nức nở khi Việt Nam thắng Syria để lần đầu vào bán kết Asiad. Nước mắt tôi đã rơi khi thấy điều đó", anh viết.

"Một lần nữa, xin cảm ơn Việt Nam vì đã cho tôi một trải nghiệm khó quên trong cuộc đời tôi. Tôi luôn mong chờ thành công của đội bóng Việt Nam. Cuối cùng, cảm ơn Việt Nam đã chấp nhận một thực tập sinh như tôi. Tôi sẽ không bao giờ quên điều này trong đời".

Tro ly rieng cua HLV Park Hang Seo viet thu chia tay Viet Nam hinh anh 2

Lee Young Sub truyền tải các thông điệp mà VFF muốn gửi đến HLV Park Hang Seo thông qua tiếng Anh.

Theo VTC New

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
381 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
380 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
450 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
510 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
534 lượt xem