18
/
64881
HLV Park Hang-seo: 'Việt Nam có thể vươn lên nhóm đầu châu Á nhờ bước đệm Asiad'
hlv-park-hang-seo-viet-nam-co-the-vuon-len-nhom-dau-chau-a-nho-buoc-dem-asiad
news

HLV Park Hang-seo: 'Việt Nam có thể vươn lên nhóm đầu châu Á nhờ bước đệm Asiad'

Chủ nhật, 02/09/2018 | 11:30:21
1,056 lượt xem

Ông thầy người Hàn Quốc xem hành trình vào nhóm 4 đội mạnh nhất là cơ sở để bóng đá Việt Nam thăng tiến ở tầm châu lục.

"Các cầu thủ Việt Nam hôm nay rất cố gắng, đã chơi hết mình, và không làm người hâm mộ thất vọng. Nhưng thật tiếc là kết quả không như mong đợi. Tôi xin cảm ơn các cầu thủ cảm ơn người hâm mộ. Với tư cách HLV trưởng, tôi sẽ cố gắng hết sức ở các giải đấu tiếp theo", HLV Park Hang-seo nói sau trận đấu với UAE chiều 1/9.

Dù không giành HC đồng, Phan Văn Đức (đỏ) và các đồng đội cũng có thể tự hào vì lọt vào nhóm bốn đội cuối cùng của giải. Ảnh: Đức Đồng. 

Trên sân Pakansari, Việt Nam đã gác lại nỗi buồn thua Hàn Quốc ở bán kết để vào trận đấu UAE với quyết tâm cao nhất. Đội chơi bị thủng lưới trước vì một tình huống sơ sẩy của hệ thống phòng ngự phút 17, nhưng chơi lấn lướt và nhanh chóng gỡ hoà nhờ công đội trưởng Văn Quyết. Những nỗ lực trong hiệp hai giúp Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội, nhưng thể lực có phần sa sút vì mật độ thi đấu dày đặc trước đó, khiến các học trò của HLV Park Hang-seo không còn giữ được sự tập trung, chính xác cần thiết ở những cú chạm cuối cùng. 

Hoà 1-1 trong 90 phút, theo điều lệ giải, hai đội vào đá luân lưu để phân định thắng thua. Ở đó, Việt Nam thua 3-4, với các cú đá hỏng của Quang Hải rồi Minh Vương. "Tôi chưa nói gì với Hải và Vương sau trận. Nhưng tôi tin học trò của mình đủ trưởng thành và mạnh mẽ để vượt qua thời khắc khó khăn này". 

Thua trận tranh HC đồng, nhưng bóng đá Việt Nam vẫn có một kỳ Asiad lịch sử, khi vào tới vòng bốn đội mạnh nhất. HLV Park Hang-seo cho rằng đây sẽ là tiền đề để bóng đá Việt Nam vươn xa. "Dù đội thua hôm nay, tôi tin đây vẫn là giải đấu tốt, cho bóng đá Việt Nam, là bài học tốt cho các cầu thủ để họ hướng về tương lai. Tôi không có ý định làm thay đổi bóng đá châu Á, nhưng tôi tin bóng đá Việt Nam có thể vươn lên nhóm đầu châu lục sau thành công ở Asiad lần này. Cùng nhau, chúng tôi sẽ cố gắng vì mục tiêu đó", ông nói. 

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng khẳng định những cầu thủ tranh tài ở Indonesia lần này không mặc nhiên có suất khi bóng đá Việt Nam hướng tới các giải đấu lớn tiếp theo. "AFF Cup vào cuối năm và Asian Cup đầu năm tới là những giải đấu hoàn toàn khác, ở lứa tuổi khác. Những cầu thủ dự Asiad lần này vẫn sẽ phải cố gắng tối đa. Tôi sẽ xem theo dõi kỹ các cầu thủ đá ở V-League để chọn lựa người cho các giải đấu tiếp theo". 

Theo VnExpress

  • Từ khóa

HLV Indonesia nói thẳng về 'thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam'

HLV trưởng tuyển Indonesia, ông Shin Tae Yong có nhận xét đáng chú ý về thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam.
16:06 - 29/03/2024
179 lượt xem

Báo Hàn Quốc làm rõ khả năng HLV Park Hang Seo trở lại tuyển Việt Nam

Tờ Chosun (Hàn Quốc) khẳng định HLV Park Hang Seo không trở lại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam như đồn đoán thời gian qua.
14:48 - 29/03/2024
206 lượt xem

U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2024 ở đâu, khi nào?

Sau khi nhận nhiệm vụ ở U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cùng các học trò bước vào thử thách ở giải U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar từ ngày 15/4 đến...
11:07 - 29/03/2024
300 lượt xem

Tân HLV U23 Việt Nam gặp khó với danh sách do ông Troussier chọn

Trước ngày 15-3, HLV Philippe Troussier đã chốt danh sách sơ bộ 50 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.
09:46 - 29/03/2024
317 lượt xem

HLV Troussier ra đi, đội tuyển Việt Nam liệu có "khỏi bệnh"?

Sự ra đi của HLV Troussier là tất yếu. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó có thể giúp bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không? Điều đó chưa...
06:52 - 29/03/2024
390 lượt xem