18
/
60996
Quang Hải và Công Phượng ghi bàn, HAGL hòa Hà Nội ở Cup Quốc gia
quang-hai-va-cong-phuong-ghi-ban-hagl-hoa-ha-noi-o-cup-quoc-gia
news

Quang Hải và Công Phượng ghi bàn, HAGL hòa Hà Nội ở Cup Quốc gia

Thứ 7, 12/05/2018 | 08:00:43
524 lượt xem

Trận tứ kết lượt đi trên sân Pleiku kết thúc với tỷ số 2-2 trong bầu không khí căng thẳng giữa hai đội.

Bàn thắng: Duy Mạnh phản lưới 57', Công Phượng 82' - Oseni 45'+3, Quang Hải 71'

Trận đấu giữa hai đội được xem là đại diện cho thứ bóng đá đẹp mắt ở Việt Nam đã kết thúc bất phân thắng bại tại Pleiku. Đội khách đã chấm dứt mạch thua ở ba mùa gần nhất mỗi khi hành quân lên phố núi nhưng chắc chắn không thể vui với diễn biến kết thúc trận đấu.

Thành Lương phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 85 và ngay sau đó tới lượt HLV Chu Đình Nghiêm phải lên khán đài vì lỗi phản ứng. Đây là đỉnh điểm cho sự căng thẳng, nhưng giống như chất xúc tác trong một thế trận tấn công hấp dẫn mà hai đội cống hiến.

HAGL từng thua tan tác năm bàn trắng ở lượt đi V-League mùa này khi hành quân tới thủ đô nhưng thể hiện bộ mặt khác biệt ở trận đấu tối ngày 11/5. Đội chủ nhà gây sức ép liên tục và đã tới rất gần bàn mở tỷ số ở giữa hiệp một khi bóng chạm xà ngang sau cú đánh đầu của Triệu Việt Hưng hay tình huống thoát xuống đối mặt của Rimario. 

Cầu thủ Hà Nội chung vui sau bàn thắng của Quang Hải. Ảnh: Hùng Linh. 

Tuy nhiên, trong thế trận không tạo ra quá nhiều cơ hội thì Hà Nội lại cho thấy sự sắc bén vượt trội. Đội khách mở tỷ số ở những giây cuối hiệp một nhờ công chân sút đang có phong độ cao là Oseni. Cựu tiền đạo HAGL ghi bàn thứ 13 cho Hà Nội ở mùa giải năm nay nhờ có mặt đúng chỗ đón bóng bật ra từ cú đánh đầu của Văn Quyết.

HAGL khởi đầu hiệp hai với bàn thắng gỡ hòa khá bất ngờ. Từ một pha căng ngang bên cánh trái của Văn Thanh, trung vệ Duy Mạnh tung chân cản phá trở thành cú đá phản quá khó cho thủ môn Văn Công. Bàn thắng gỡ hòa giúp HAGL lên tinh thần và suýt nữa vươn lên dẫn trước ngay sau đó nếu Rimario dứt điểm chính xác trong tình huống đối mặt.

Giống như hiệp một, khi HAGL đang có thế trận tốt thì họ lại thủng lưới từ một pha bóng lập bập. Lần này cú đá của Thành Lương trúng người cầu thủ chủ nhà và văng tới vị trí Quang Hải, giúp tuyển thủ U23 Việt Nam dễ dàng lập công vào lưới trống. 

Nỗ lực của Công Phượng và đồng đội giúp HAGL có trận hòa ở Pleiku. Ảnh: Hùng Linh. 

Hàng công sắc bén của Hà Nội không đủ bù lại màn trình diễn thất vọng nơi hàng thủ. Trung vệ Đình Trọng sau khi có pha chuyền về bất cẩn cho Riamrio đối mặt thủ môn, tiếp tục mắc lỗi với cú xoạc không trúng bóng khiến trọng tài cho HAGL hưởng phạt đền. Công Phượng không bỏ lỡ cơ hội để gỡ hòa 2-2 và ghi bàn thứ tư tại sân chơi Cup Quốc gia mùa này.

Những phút cuối chứng kiến căng thẳng dồn nén và leo thang sau khi Thành Lương phạm lỗi với cầu thủ HAGL bên cánh phải. Tiền vệ kỳ cựu nhận thẻ vàng đầu tiên nhưng tiếp tục phản ứng khiến trọng tài Ngô Duy Lân phải rút thẻ đỏ trực tiếp. Ngay lập tức, ban huấn luyện của Hà Nội bao gồm HLV Chu Đình Nghiêm tỏ thái độ thiếu bình tĩnh khiến trọng tài truất quyền chỉ đạo của chiến lược gia này.

HLV Chu Đình Nghiêm lao vào sân phản ứng trọng tài khiến ông bị truất quyền chỉ đạo. Ảnh: Hùng Linh. 

Bên ngoài sân, các khán giả nhà phản ứng lại đội khách bằng việc ném chai lọ vào khu kỹ thuật của Hà Nội khiến trận đấu tạm dừng để lực lượng an ninh vãn hồi trật tự. Khi bắt đầu trở lại, HAGL cố gắng đẩy cao đội hình nhằm kiếm một chiến thắng làm vốn trước trận lượt về nhưng không thành.

HAGL sẽ tới làm khách ở sân Hàng Đẫy vào lúc 19h00 ngày 15/5 tới đây. Trong ngày này, ba cặp đấu còn lại của tứ kết Cup Quốc gia cũng đồng loạt diễn ra.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

HLV U23 Kuwait: "U23 Việt Nam là đội bóng lớn"

Thua 1-3 trong trận ra quân bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024 trên sân Al Janoub (Doha, Qatar) tối 17/4, HLV Emilio Peixe của U23 Kuwait dành những...
07:23 - 18/04/2024
125 lượt xem

"HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ rút ra bài học từ sai lầm của ông Troussier"

Cựu Phó Chủ tịch VFF Dương Vũ Lâm nhận định U23 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có chiến thắng trước U23 Kuwait (22h30 hôm nay), nuôi hy vọng đi tiếp ở...
15:50 - 17/04/2024
509 lượt xem

C.Ronaldo khó trở lại đội bóng cũ

Sporting CP sẵn sàng đưa ra một động thái chuyển nhượng nếu Ronaldo rời Al Nassr trong thời gian tới.
14:42 - 17/04/2024
532 lượt xem

Bế tắc cùng cực, U23 Trung Quốc đưa thủ môn vào đá… tiền đạo

HLV Cheng Yaodong của U23 Trung Quốc đã có quyết định "đi vào lòng đất" khi tung thủ môn cao 2m vào chơi tiền đạo trong bối cảnh đội nhà bế tắc.
11:22 - 17/04/2024
604 lượt xem

Thắng sốc Iraq, U23 Thái Lan sáng cửa đi tiếp

Rạng sáng 17-4, tại trận ra quân ở bảng C Giải U23 châu Á 2024, tuyển U23 Thái Lan giành chiến thắng bất ngờ 2-0 trước U23 Iraq.
09:38 - 17/04/2024
637 lượt xem