18
/
58846
Các tuyển thủ U23 Việt Nam đã thi đấu như thế nào ở ngày mở màn V-League?
cac-tuyen-thu-u23-viet-nam-da-thi-dau-nhu-the-nao-o-ngay-mo-man-v-league
news

Các tuyển thủ U23 Việt Nam đã thi đấu như thế nào ở ngày mở màn V-League?

Thứ 3, 13/03/2018 | 08:11:11
899 lượt xem

Rất nhiều tuyển thủ U23 Việt Nam đã ra sân ở vòng đấu khai mạc V-League 2018, nhưng ấn tượng mà họ để lại không hề giống nhau.

Hai đội bóng có đông tuyển thủ U23 Việt Nam có tên trong đội hình nhất là CLB Hà Nội và HA Gia Lai. Đội bóng thủ đô có Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy, Văn Hậu, Đình Trọng, thủ môn Minh Long có mặt tại VCK U23 châu Á. Còn HA Gia Lai góp Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn, Ngọc Quang, Hồng Duy ở giải đấu nói trên.

Ở vòng đấu khai mạc V-League, CLB Hà Nội sử dụng Duy Mạnh, Đình Trọng, Quang Hải trong đội hình xuất phát và họ giành thắng lợi 1-0 trước đội bóng khó chịu Hải Phòng.

Trong chiến thắng này của đội bóng thủ đô, đóng góp của bộ đôi trung vệ Duy Mạnh và Đình Trọng là rất rõ rệt. Đặc biệt, họ đã phong toả rất tốt cặp tiền đạo lực lưỡng Fagan và Stevens của đội bóng đất Cảng.

Đình Trọng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phong toả chân sút lực lưỡng Stevens của Hải Phòng (ảnh: Gia Hưng)

Đình Trọng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phong toả chân sút lực lưỡng Stevens của Hải Phòng (ảnh: Gia Hưng)

Ngoài ra, khác với các trung vệ khác, Đình Trọng và Duy Mạnh không chỉ biết phá bóng, cắt các đợt tấn công của đối phương, mà họ còn sẵn sàng dâng cao để gây sức ép, dồn các cầu thủ Hải Phòng về phần sân nhà, cũng như thường xuyên có những đường chuyền dài làm lật lưng hàng thủ đội bóng đất Cảng.

Sự ăn ý của Đình Trọng và Duy Mạnh cũng là tín hiệu vui cho CLB Hà Nội nói riêng, đội tuyển Olympic Việt Nam và đội tuyển quốc gia Việt Nam nói chung, vì có thể bộ đôi trung vệ này sẽ còn sát cánh cùng nhau ở nhiều giải đấu quốc tế khác, trong màu áo các đội tuyển.

Quang Hải chưa rực sáng như những ngày tại VCK U23 châu Á 2018, nhưng cầu thủ này vẫn cho thấy sự tinh tế trong các pha xử lý bóng, khiến hàng thủ Hải Phòng vất vả.

Công Phượng (10) bị chăm sóc rất kỹ ở trận HA Gia Lai - B.Bình Dương (ảnh: T.T)

Công Phượng (10) bị chăm sóc rất kỹ ở trận HA Gia Lai - B.Bình Dương (ảnh: T.T)

Trong khi đó, dàn tuyển thủ U23 Việt Nam đang khoác áo HA Gia Lai chưa thật sáng. Chỉ đối đầu với B.Bình Dương vốn đã ở rất xa thời đỉnh cao, với dàn cầu thủ hoặc bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp (Anh Đức, Tấn Tài), hoặc chưa thành sao, nhưng HA Gia Lai vẫn khá bế tắc.

Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn vẫn năng nổ như mọi khi, nhưng hiệu quả của họ cũng giống mọi khi, không cao lắm!

Xuân Trường (6) chưa hiệu quả giống thời điểm khoác áo đội tuyển U23 Việt Nam cách nay hơn 1 tháng (ảnh: T.T)

Xuân Trường (6) chưa hiệu quả giống thời điểm khoác áo đội tuyển U23 Việt Nam cách nay hơn 1 tháng (ảnh: T.T)

Có lẽ ở HA Gia Lai nhiều năm nay, Gỗ vẫn thiếu những nhân tố có khả năng xử lý bóng vừa quyết đoán, vừa gọn gàng, như khi Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn được bổ sung thêm Quang Hải, Phan Văn Đức và Hà Đức Chinh ở đội tuyển U23 Việt Nam.

Một cầu thủ khác thuộc đội U23 Việt Nam ra sân ở vòng 1 V-League và tạo ấn tượng là tiền đạo Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng). Chính cầu thủ này là người mang về quả phạt đền cho SHB Đà Nẵng ở trận gặp Than Quảng Ninh (tiếc rằng Đỗ Merlo kết thúc không thành công từ khoảng cách 11m).

Pha bóng cho thấy sự già dặn và khôn ngoan nơi một tiền đạo chỉ mới bước qua tuổi 20 như Hà Đức Chinh. Cầu thủ này sẽ còn tiến bộ trong thời gian tới, và sẽ còn hiệu quả hơn khi có thêm kinh nghiệm tại V-League.

Theo Kim Điền/Dân trí

  • Từ khóa

U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2024 ở đâu, khi nào?

Sau khi nhận nhiệm vụ ở U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cùng các học trò bước vào thử thách ở giải U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar từ ngày 15/4 đến...
11:07 - 29/03/2024
66 lượt xem

Tân HLV U23 Việt Nam gặp khó với danh sách do ông Troussier chọn

Trước ngày 15-3, HLV Philippe Troussier đã chốt danh sách sơ bộ 50 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.
09:46 - 29/03/2024
94 lượt xem

HLV Troussier ra đi, đội tuyển Việt Nam liệu có "khỏi bệnh"?

Sự ra đi của HLV Troussier là tất yếu. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó có thể giúp bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không? Điều đó chưa...
06:52 - 29/03/2024
177 lượt xem

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
563 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
567 lượt xem