18
/
55528
“Trọng tài Việt Nam chuyên môn không kém nhưng không được làm đúng”
trong-tai-viet-nam-chuyen-mon-khong-kem-nhung-khong-duoc-lam-dung
news

“Trọng tài Việt Nam chuyên môn không kém nhưng không được làm đúng”

Thứ 2, 27/11/2017 | 14:44:02
890 lượt xem

V.League mùa giải 2017 xảy ra rất nhiều sự cố liên quan đến công tác trọng tài, theo cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng thì các lỗi của “ông vua áo đen” thường xuất phát do cuộc chơi bị chi phối.

Trọng tài Võ Minh Trí trong một trận đấu. Ảnh: Bóng đá.

Có mặt tại Hội thảo "Vì tương lai bóng đá Việt" do báo Người Lao động tổ chức vào sáng nay (27.11), cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng đã nói lên những vấn đề đáng suy ngẫm liên quan tới công tác của những đàn em, đồng nghiệp của mình.

“Năm 2005, tôi còn nhớ khi đó anh Mùi (Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi) nói với tôi là 3 đến 5 năm sau sẽ có một thế hệ trọng tài mới, tốt và chất lượng và năng lực giỏi để phục vụ bóng đá nước nhà. Ấy vậy mà đến giờ mọi thứ vẫn đâu vào đấy, không có gì thay đổi”, ông Mạnh Hùng nói.

“Về chuyên môn trọng tài Việt Nam không hề thua kém các trọng tài khác ở trong khu vực. Tuy vậy, chúng ta thuê trọng tài ngoài làm gì? Đó là vì trọng tài Việt Nam không được làm đúng với chuyên môn. Họ phải làm theo cuộc chơi của những “cấp trên”. Trọng tài Việt làm nhiệm vụ là phải im lặng, nếu nêu lên ý kiến thì khó mà tồn tại được, sẽ bị đào thải ngay. Khi đó, trọng tài chỉ là nạn nhân của cuộc chơi.

Các khách mời tham dự Hội thảo đã trình bày tham luận của mình để nâng tầm bóng đá Việt. Ảnh: Liêm Quang

Các khách mời tham dự hội thảo đã trình bày tham luận của mình để nâng tầm bóng đá Việt. Ảnh: Liêm Quang

Phải im lặng, làm không đúng sẽ dẫn tới thay đổi kết quả trận đấu. Nghĩa là từ nạn nhân, trọng tài sẽ biến thành tội đồ. Trọng tài sai nhưng được giám sát, ban trọng tài bảo vệ nên cái sai nó thành lối mòn, khó mà sửa đổi. Và từ đó, cuộc chơi càng dễ bị chi phối”, cựu còi vàng 2006 tỏ ra bức xúc.

Cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng đưa ra dẫn chứng gần nhất đó là ở vòng 26 V.League 2017, Văn Quyết của Hà Nội có pha giật cùi chỏ với Xuân Tú của Than Quảng Ninh nhưng được trọng tài ngoại bỏ quá. Trong khi đó, trọng tài FIFA Võ Minh Trí đã làm rất tốt nhiệm vụ khi mạnh tay với các hành vi phi thể thao của tiền đạo Uche của FLC Thanh Hóa.

Cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng trình bày những tâm tư và bức xúc của mình liên quan tới công tác trọng tài. Ảnh: Liêm Quang

Cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng trình bày những tâm tư và bức xúc của mình liên quan tới công tác trọng tài. Ảnh: Liêm Quang

“Điều đó chứng minh rõ ràng là không hề có sự chênh lệch đẳng cấp của trọng tài ngoại và trọng tài Việt. Quan trọng là họ có dám nói, dám làm hay không thôi”, ông Dương Mạnh Hùng chia sẻ.

Theo ĐÌNH THẢO/Báo Lao Động

  • Từ khóa

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
273 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
344 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
382 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
492 lượt xem

Đình Bắc giãn dây chằng cổ chân, chia tay giải châu Á: Sao tôi buồn thế này

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương trong trận ra quân của U.23 Việt Nam gặp U.23 Kuwait và phải sớm nói lời chia tay với VCK U.23 châu Á 2024.
19:53 - 18/04/2024
735 lượt xem