18
/
116527
Sử dụng cầu thủ chấn thương: Liệu có nên mạo hiểm?
su-dung-cau-thu-chan-thuong-lieu-co-nen-mao-hiem
news

Sử dụng cầu thủ chấn thương: Liệu có nên mạo hiểm?

Thứ 3, 14/09/2021 | 15:09:01
589 lượt xem

Theo cựu trung vệ nổi tiếng Đỗ Khải, trường hợp cầu thủ chưa bình phục 100% nhưng vẫn được HLV tung vào sân cũng không phải là hiếm. Nhưng đó là sự mạo hiểm không chỉ với trận đấu mà còn cả với tương lai cầu thủ.

Sử dụng cầu thủ chấn thương: Liệu có nên mạo hiểm? - Ảnh 1.

Trung vệ Đình Trọng (thứ 3 từ trái sang) trong một buổi tập của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Ngoài ra, các chuyên gia cho rằng nên xoay vòng trong việc dùng người để các cầu thủ chấn thương có thời gian chữa trị triệt để cũng như tạo cơ hội cho những tân binh thử thách năng lực.

Cựu trung vệ Đỗ Khải: Đội ngũ y tế chưa làm tốt nhiệm vụ của mình

Tôi nói điều này dựa vào những ca chấn thương vừa qua, khi cứ đưa một cầu thủ vào đá là lại tái phát chấn thương. Không biết đội ngũ y tế của đội tuyển đã trao đổi với HLV trưởng thế nào về tình trạng của các cầu thủ vừa hồi phục chấn thương, nhưng tôi nghĩ họ không xác định được mức độ chấn thương và mức độ hồi phục của cầu thủ để tư vấn tốt cho ông Park.

Trường hợp cầu thủ chưa bình phục 100% nhưng vẫn được HLV tung vào sân cũng không phải hiếm. Nhưng đó là sự mạo hiểm không chỉ với trận đấu mà còn cả tương lai cầu thủ. Tôi nói vậy bởi khi cầu thủ tái phát chấn thương thì thời gian hồi phục của họ rất lâu.

Chuyên gia Ngô Quang Tùng: Nên sử dụng cầu thủ mới

Thật ra, đội ngũ y tế tham mưu cầu thủ vừa hồi phục chấn thương có thể thi đấu được hay không, nhưng quyết định cuối cùng vẫn là HLV trưởng. Với ông Park, đó là một quyết định nhạy cảm bởi ông phải đưa ra quyết định với những con người còn lại trong tay. 

Ông Park đã không đủ lòng tin vào những cầu thủ mới trong hệ thống phòng ngự của mình và dùng cầu thủ cũ vừa hồi phục chấn thương. Thực tế, các cầu thủ này khi vào sân thay người đều đã thể hiện không tồi, như Hồ Tấn Tài và Thanh Bình ở hiệp hai trận gặp Úc hôm 7-9.

Ở vòng loại thứ 2, có thể thông cảm với ông Park trong việc dùng những cầu thủ tốt nhất ở hàng thủ vì mục tiêu lần đầu tiên giành vé vào vòng loại thứ 3. Nhưng khi đạt mục tiêu này, khả năng tranh vé đi tiếp là không có nên cần phải tận dụng các trận đấu ở vòng loại thứ 3 để xây dựng đội ngũ cho tương lai. Nhất là khi các cầu thủ ưa dùng của ông Park trong 3 năm qua đã bắt đầu đạt ngưỡng cả về sức chịu đựng lẫn phát triển chuyên môn.

Với những cầu thủ không thể vượt ngưỡng, ông Park nên thử các phương án mới ở tất cả các tuyến. Lúc đầu, những người mới sẽ không thể so sánh với người cũ. Nhưng việc trẻ hơn, có thể hình tốt hơn, có khát khao thể hiện mình, họ có thể phát triển bằng hoặc vượt so với người cũ trong tương lai. Việc dùng người mới cũng là cách để gây bất ngờ với đối thủ.

Bác sĩ Trương Công Dũng: Cần nâng chất đội ngũ y tế

Muốn vươn ra biển lớn, bóng đá VN cần phải chuyên nghiệp hơn trong đội ngũ y tế. Đặc biệt là cần có một chiến lược cho sức khỏe cũng như chữa trị chấn thương cho cầu thủ.

Khi tham dự đội ngũ y tế của đội tuyển U20 VN tham dự VCK U20 thế giới 2017 tại Hàn Quốc, tôi đã nhìn thấy những vấn đề trong việc hồi phục và chữa trị chấn thương của các cầu thủ. Để tránh rủi ro trong điều trị chấn thương, chúng ta cần đầu tư nhiều hơn cho đội ngũ y tế và phải chăm sóc thật sự cho các cầu thủ. Nếu đội ngũ y tế chuyên nghiệp thì công tác phát hiện, dự báo và chữa trị hồi phục cho cầu thủ chấn thương sẽ càng tốt hơn.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/su-dung-cau-thu-chan-thuong-lieu-co-nen-mao-hiem-2021091409170648.htm

  • Từ khóa

Tuyển U23 Việt Nam ráo riết siết lại đội hình

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ sớm hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng đấu bảng nếu giành chiến thắng trong màn so tài với U23 Malaysia trên sân Khalifa (Qatar)...
09:21 - 20/04/2024
247 lượt xem

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
667 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
765 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
794 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
876 lượt xem