18
/
116169
Báo Australia nể phục đội tuyển Việt Nam và đánh giá cao hơn Trung Quốc
bao-australia-ne-phuc-doi-tuyen-viet-nam-va-danh-gia-cao-hon-trung-quoc
news

Báo Australia nể phục đội tuyển Việt Nam và đánh giá cao hơn Trung Quốc

Thứ 4, 08/09/2021 | 10:09:44
471 lượt xem

Nhiều tờ báo Australia đã dành lời khen ngợi cho đội tuyển Việt Nam dù cho đội tuyển quốc gia nước này giành chiến thắng, đồng thời đánh giá cao đoàn quân HLV Park hơn Trung Quốc.

Dù được đánh giá cao hơn nhưng Australia đã trải qua trận đấu vô cùng nhọc nhằn trước đội tuyển Việt Nam. Trong 90 phút, họ chỉ có đúng một cú dứt điểm trúng đích và nó trở thành bàn thắng.

Báo Australia nể phục đội tuyển Việt Nam và đánh giá cao hơn Trung Quốc - 1

Báo Australia thừa nhận đội tuyển Australia đã trải qua thời khắc "sống trong sợ hãi" trước đội tuyển Việt Nam.

Thậm chí, Australia đã phải "thót tim" khi trọng tài ra xem VAR sau tình huống Rhyan Grant để bóng chạm tay trong vòng cấm. Mặc dù vậy, sau đó, trọng tài đã không cho đội tuyển Việt Nam hưởng phạt đền. Nhiều tờ báo Australia cũng thừa nhận rằng đội nhà đã giành chiến thắng nhọc nhằn và dành lời khen ngợi cho đội tuyển Việt Nam.

Tờ Foxsports có bài viết: "Australia nhọc nhằn hạ gục đội tuyển Việt Nam để làm nên kỷ lục toàn thắng".

Tờ báo này nhấn mạnh: "Socceroos (biệt danh của Australia) đã trải qua đêm thi đấu khắc nghiệt ở Hà Nội và chỉ giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước đội tuyển Việt Nam, qua đó xác lập kỷ lục 10 trận toàn thắng liên tiếp.

Australia đã kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian nhưng có thể thấy họ không quá vượt trội như chiến thắng trước Trung Quốc. Thay vào đó, hàng công của Australia đã chật vật trước hàng thủ có tính tổ chức cao của Việt Nam.

Thậm chí, Australia còn may mắn tránh khỏi thủng lưới trước đội bóng xếp thứ 92 thế giới nếu như đối thủ này làm tốt hơn trong các pha phản công.

Sau nhiều lần bị "hù dọa" trong hiệp 1, bao gồm cả việc trọng tài kiểm tra VAR để xác định bóng có chạm tay Rhyan Grant hay không, cuối cùng, Australia mới thể thở phào khi phá vỡ thế bế tắc ở cuối hiệp 1. Chính Rhyan Grant là người đã ghi bàn thắng quý giá.

Việc thiếu vắng Martin Boyle ảnh hưởng nhiều tới khả năng gây đột biến của Australia. Tuy nhiên, màn trình diễn trong trận đấu với Việt Nam có thể khiến HLV Graham Arnold đau đầu trước các trận đấu tiếp theo".

Báo Australia nể phục đội tuyển Việt Nam và đánh giá cao hơn Trung Quốc - 2

Họ thừa nhận đội tuyển Việt Nam thi đấu khó chịu hơn Trung Quốc.

Tờ Sportingnews cũng có chung quan điểm: "Đội chủ Việt Nam thực sự đã đe dọa Australia trong những đợt phản công. Trong chuỗi 10 trận thắng liên tiếp vừa qua, hiếm khi nào Australia gặp khó khăn lớn tới vậy.

Rõ ràng, lối chơi của thầy trò HLV Graham Arnold thiếu sự nhuần nhuyễn và họ không tạo ra nhiều cơ hội về đội tuyển Việt Nam".

Nhận định riêng về tình huống bóng chạm tay Rhyan Grant, tờ báo này viết: "Sau cú sút của cầu thủ Việt Nam, bóng đã chạm tay Rhyan Grant. Pha quay chậm đã cho thấy điều đó. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài lại không cho đội tuyển Việt Nam hưởng phạt đền".

Tờ Sportingnews cũng không hài lòng về lối chơi của Australia ở trận này. Họ viết thêm: "Con đường tới World Cup có thể chứng kiến nhiều vỏ chuối. Trong trận đấu này, đội tuyển Việt Nam đã suýt cho Australia trả giá vì sai lầm cẩu thả".

Báo Australia nể phục đội tuyển Việt Nam và đánh giá cao hơn Trung Quốc - 3

Báo Australia thừa nhận không ngờ rằng đội tuyển Việt Nam lại khó chịu tới như vậy.

Tờ News.com.au cũng thừa nhận: "Mặc dù Australia đã nối dài chuỗi chiến thắng lên con số 10 nhưng đây là chiến thắng kém ấn tượng nhất của họ trong chuỗi này. Đội tuyển Việt Nam đã mang tới bài test cho Australia khó hơn tưởng tượng. Họ là đối thủ khó chịu hơn rất nhiều so với Trung Quốc.

Thực sự, nhiều CĐV Australia đã cảm thấy nhẹ nhõm khi trọng tài từ chối quả phạt đền cho đội tuyển Việt Nam. Dù sao thì, chúng ta cũng mừng là cú đánh đầu của ghi bàn của Rhyan Grant tiến thêm một bước tới World Cup".

Sau chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam, Australia vẫn giữ ngôi đầu bảng với cùng 6 điểm như Saudi Arabia nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Park Hang Seo chưa có được điểm nào.

Báo Australia nể phục đội tuyển Việt Nam và đánh giá cao hơn Trung Quốc - 4

Theo H.Long/Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/bao-australia-ne-phuc-doi-tuyen-viet-nam-va-danh-gia-cao-hon-trung-quoc-20210908013544722.htm

  • Từ khóa

Tuyển U23 Việt Nam ráo riết siết lại đội hình

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ sớm hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng đấu bảng nếu giành chiến thắng trong màn so tài với U23 Malaysia trên sân Khalifa (Qatar)...
09:21 - 20/04/2024
115 lượt xem

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
538 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
638 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
669 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
766 lượt xem