18
/
116166
Thành Chung lại đau nặng cơ đùi, Tiến Dũng xin ra cuối trận gặp Úc vì căng cơ
thanh-chung-lai-dau-nang-co-dui-tien-dung-xin-ra-cuoi-tran-gap-uc-vi-cang-co
news

Thành Chung lại đau nặng cơ đùi, Tiến Dũng xin ra cuối trận gặp Úc vì căng cơ

Thứ 4, 08/09/2021 | 08:04:39
500 lượt xem

Đêm qua sau trận đấu gặp đội Úc, khi về khách sạn Grand Plaza, một số cầu thủ đã bị đau hơn mức bình thường nên sáng 8.9, bác sĩ đội tuyển Việt Nam sẽ đưa họ đi khám, gồm trung vệ Tiến Dũng và Thành Chung.

Thành Chung (16) lại bị tái phát chấn thương cơ đùi sau. ẢNH: MINH TÚ

Đội tuyển Việt Nam đã tiến bộ so với chính mình ở trận đấu thứ 2 vòng loại World Cup thứ 3 khu vực châu Á và trước một đối thủ mạnh hơn về thể chất, các cầu thủ đã thi đấu cực kỳ nỗ lực, tranh cướp quyết liệt, lăn xả, không ngại va chạm, trong đó có Thành Chung. 

Video: Thành_Chung_lại_đau_nặng_cơ_đùi,_Tiến_Dũng_xin_ra_cuối_trận_gặp_Úc_vì_căng_cơ_-_Bóng_đá_Việt_Nam_-_Thanh_Niên.mp4

 Highlights Việt Nam 0 - 1 Úc: Chủ nhà thua đáng tiếc sau khi trọng tài xem VAR 

Phát biểu sau trận, thầy Park đã phải thốt lên: “Đúng là về trình độ có thể tuyển Việt Nam và đội Úc không chênh lệch nhiều nhưng thể hình thể lực, tôi nghĩ là chúng ta thua thiệt so với họ. Đó là điều không khắc phục được”.

Hàng thủ Việt Nam ngoài sai sót dẫn đến bàn thua duy nhất ở hiệp 2, về cơ bản cũng đã chơi khá tốt. Điều đáng lưu ý là hai trong số ba trung vệ của tuyển Việt Nam ở trận đấu này đều không đạt tình trạng thể lực 100%, đó là là Thành Chung và Tiến Dũng. 


Thành Chung lại đau nặng cơ đùi, Tiến Dũng xin ra cuối trận gặp Úc vì căng cơ - ảnh 1

Thành Chung ở trận gặp đội Ả Rập Xê Út. ẢNH: AFC

Chung bị đau cơ đùi và mới khỏi được khoảng 80% trước ngày lên đường sang Ả Rập Xê Út nhưng đã chơi rất cố gắng ở trận đấu gặp đội chủ nhà. Khi về Việt Nam, anh bị đau nhẹ nhưng vẫn được thầy Park tin dùng và trao cho suất đá chính trận gặp đội Úc.

Còn Tiến Dũng bị chấn thương cơ khép háng, không đi Ả Rập Xê Út. Tuy nhiên, theo như ông Park tiết lộ: “Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Thành Chung đều có mặt trong danh sách 23 cầu thủ đăng ký trận gặp đội Úc. Quyết định này không phải mình tôi. Tôi đã tham vấn đầy đủ ý kiến bộ phận y tế tước khi đưa ra quyết định. Chúng đã nhận được tư vấn về tình trạng chấn thương cầu thủ và đó là lý do họ có mặt trong danh sách đăng ký”.

Thành Chung lại đau nặng cơ đùi, Tiến Dũng xin ra cuối trận gặp Úc vì căng cơ - ảnh 2

Tiến Dũng (bìa trái) sẽ được cho đi khám. ẢNH: MINH TÚ

Thành Chung lại đau nặng cơ đùi, Tiến Dũng xin ra cuối trận gặp Úc vì căng cơ - ảnh 3

Tuấn Anh (bìa phải). ẢNH: MINH TÚ

Ít người biết rằng, chính Dũng và Chung đã chủ động xin phép thầy Park và ban huấn luyện cho được đá trận gặp Úc. Trước sự quyết tâm cao độ của các học trò và sự đồng ý của bác sĩ đội, thầy Park đã đồng ý. Cùng với các đồng đội, Dũng và Chung đã thi đấu hết mình. Phút 81, Tiến Dũng có dấu hiệu bị căng cơ nên đã xin ra ngoài (thầy Park thay anh bằng Hồ Tấn Tài).

Lúc về khách sạn, Chung kêu đau và mức độ có vẻ nặng hơn bình thường nên bác sĩ đã phải tiến hành chườm đá và chiếu laser. Sáng nay, bác sĩ đội sẽ đưa hai anh đi khám và chụp phim.

Từ nay đến trận đấu thứ 3 gặp đội Trung Quốc còn hơn 3 tuần (ngày 9.10), nếu các cầu thủ không kịp hồi phục cho thật khỏe mạnh, tuyển Việt Nam sẽ chịu nhiều thiệt thòi. Hiện tại Đình Trọng cũng đang điều trị chấn thương, không biết có kịp trở lại cho các trận đấu vào tháng 10. Chưa kể, đồng đội của Thành Chung là Tuấn Anh vẫn bị vấn đề cổ chân đã trở thành mãn tính nên cứ đau âm ỉ suốt thời gian qua, không thể khỏi triệt để.

Theo Chung Ninh/Thanh niên

https://thanhnien.vn/the-thao/bong-da-viet-nam/thanh-chung-lai-dau-nang-co-dui-tien-dung-xin-ra-cuoi-tran-gap-uc-vi-cang-co-139940t.html

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
72 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
90 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
172 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
222 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
255 lượt xem