18
/
115968
Duy Mạnh bị treo giò, HLV Park Hang Seo đau đầu tìm người thay thế
duy-manh-bi-treo-gio-hlv-park-hang-seo-dau-dau-tim-nguoi-thay-the
news

Duy Mạnh bị treo giò, HLV Park Hang Seo đau đầu tìm người thay thế

Thứ 7, 04/09/2021 | 12:58:49
984 lượt xem

Hàng thủ của đội tuyển Việt Nam gặp thách thức cực lớn trong trận tiếp đón Australia trên sân nhà, khi vắng nhiều trụ cột buộc HLV Park Hang Seo phải mạo hiểm với những gương mặt mới.

Hàng thủ chính là nơi mà HLV Park Hang Seo luôn đặt sự yên tâm lớn nhất ở đội tuyển Việt Nam nhiều năm qua. Dưới thời HLV người Hàn Quốc, mọi vị trí trên sân đều có thể thay đổi được nhân sự, nhưng bộ ba trung vệ thì luôn "đóng khung" ba cầu thủ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng.

Tuy nhiên, 2/3 "lá chắn thép" của đội tuyển Việt Nam vắng mặt ở trận gặp Australia. Bùi Tiến Dũng gặp chấn thương trước ngày đi Saudi Arabia, trong khi Duy Mạnh nhận hai thẻ vàng bị treo giò một trận.

Điều lo lắng với HLV Park Hang Seo là ông mất đi những cầu thủ tốt nhất của mình ở hàng hậu vệ trong một trận đấu chắc chắn nhận sức ép cực lớn từ đối thủ mạnh Australia.

Duy Mạnh bị treo giò, HLV Park Hang Seo đau đầu tìm người thay thế - 1

Duy Mạnh bị treo giò ở trận gặp Australia.

Ở trận gặp Saudi Arabia, Duy Mạnh trước khi bị truất quyền thi đấu đã chơi cực kỳ xuất sắc. Trung vệ CLB Hà Nội chọn vị trí, bọc lót, thi đấu lăn xả, giúp khung thành đội tuyển Việt Nam đứng vững trong 51 phút đầu tiên.

Mất Duy Mạnh, trong khi cả Đình Trọng và Thành Chung đều không có phong độ tốt, điều này đã khiến HLV Park Hang Seo đứng ngồi không yên với hàng thủ đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng không còn sự lựa chọn nào khác tốt hơn hai cầu thủ trên. Ông Park hy vọng trên sân nhà, Đình Trọng và Thành Chung sẽ lấy lại sự tự tin, cùng với Quế Ngọc Hải tạo nên bộ ba trung vệ chắc chắn.

Thực tế, HLV Park Hang Seo vẫn còn một vài lựa chọn khác, nhưng khá mạo hiểm. Ngoài ba cầu thủ trên, đội tuyển Việt Nam còn hai trung vệ nữa là Văn Thiết và Thanh Bình. Tuy nhiên, cả hai cầu thủ này đều không có kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Một trường hợp khác cũng từng được HLV Park Hang Seo đánh giá cao là trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh. Tuy nhiên nếu triệu tập gấp cầu thủ này lên đội tuyển, anh cũng không có nhiều thời gian tập luyện trước trận gặp Australia.

Duy Mạnh bị treo giò, HLV Park Hang Seo đau đầu tìm người thay thế - 2

Hàng thủ đội tuyển Việt Nam đối mặt nhiều khó khăn.

Nhưng nếu không sử dụng các gương mặt mới, HLV Park Hang Seo sẽ còn đối mặt với những bài toán về nhân sự trong chặng đường còn lại. Nói cách khác, ông Park buộc phải tin tưởng hay mạo hiểm với sự lựa chọn của mình, và biết đâu sẽ thu được kết quả tốt ngoài mong đợi?

Đội tuyển Việt Nam về nước vào tối 3/9. HLV Park Hang Seo và các cộng sự chắc chắn không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi, khi phải nghiên cứu lối chơi của đối thủ Australia, bên cạnh việc chuẩn bị các phương án đối phó, trong đó quan trọng nhất là vá hàng thủ đội tuyển.

HLV Park Hang Seo thừa nhận Australia mạnh hơn Saudi Arabia, vì thế đội tuyển Việt Nam tiếp tục có một trận đấu đầy khó khăn. Dù vậy, lợi thế sân nhà sẽ giúp Quang Hải và các đồng đội có thể chơi với phong độ tốt nhất, quyết tâm gây bất ngờ cho đối thủ.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Australia diễn ra lúc 19h00 ngày 7/9 trên sân vận động Mỹ Đình.

Duy Mạnh bị treo giò, HLV Park Hang Seo đau đầu tìm người thay thế - 3

Theo Hoàng Quốc/Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/duy-manh-bi-treo-gio-hlv-park-hang-seo-dau-dau-tim-nguoi-thay-the-20210904102359725.htm

  • Từ khóa

Tuyển U23 Việt Nam ráo riết siết lại đội hình

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ sớm hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng đấu bảng nếu giành chiến thắng trong màn so tài với U23 Malaysia trên sân Khalifa (Qatar)...
09:21 - 20/04/2024
64 lượt xem

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
475 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
566 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
611 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
706 lượt xem