18
/
108016
Bầu Đức đã muốn thắng bầu Hiển sau 12 năm
bau-duc-da-muon-thang-bau-hien-sau-12-nam
news

Bầu Đức đã muốn thắng bầu Hiển sau 12 năm

Thứ 5, 15/04/2021 | 19:45:03
1,303 lượt xem

Tình yêu của người hâm mộ là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của HAGL, nhưng để vượt mặt kình địch CLB Hà Nội, quân bầu Đức phải thắng bằng được quân bầu Hiển ngày 18.4 này.

Cuộc đối đầu giữa Bầu Đức và bầu Hiển sẽ là tâm điểm V-League 2021. ĐỘC LẬP - MINH TÚ

Cuộc chiến giữa bầu Đức - bầu Hiển đã song hành cùng bóng đá Việt Nam suốt 12 năm, tính từ thời điểm Hà Nội T&T (tiền thân của CLB Hà Nội - PV) lên chơi ở V-League 2009 và bắt đầu làm mưa làm gió ở sân chơi cao nhất Việt Nam.

Ngày bầu Đức cùng HAGL xưng hùng xưng bá ở V-League cùng Kiatisuk Senamuang (Kiatisak), CLB Hà Nội mới chỉ là dự án trên… ý tưởng của bầu Hiển cùng các cộng sự. Nhưng, chỉ sau 10 năm, đội Hà Nội mới là vua của bóng đá Việt, còn HAGL vẫn chật vật kiếm tìm vinh quang xưa.

V-League từng chứng kiến những ông bầu chóng đến, chóng đi. Bầu Trường (ông Hoàng Mạnh Trường - PV) kết thúc cuộc chơi bóng đá năm 2015 sau sự cố bán độ của nhóm cầu thủ CLB Xi măng The Vissai Ninh Bình.

Bầu Đức đã muốn thắng bầu Hiển sau 12 năm - ảnh 1

"Đệ cứng" Kiatisak đang giúp bầu Đức sướng tiếp nối sướng với những chiến thắng của HAGL. ĐỘC LẬP

Bầu Long, bầu Kiên vì những lý do khác nhau mà không thể duy trì tâm huyết với Hòa Phát Hà Nội, Hà Nội ACB. Chỉ có bầu Đức và bầu Hiển vẫn bền bỉ cạnh tranh, với sự kèn cựa dồn cho hai đội bóng tâm huyết là HAGL và CLB Hà Nội.

Đây là cuộc đua mà sau cùng, bóng đá Việt Nam hưởng lợi rất nhiều.

Cuộc cách mạng với Học viện HAGL JMG trên đỉnh Hàm Rồng 14 năm trước của bầu Đức được trở thành quả ngọt với lứa cầu thủ tài đức vẹn toàn như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh... 6 năm qua, HAGL vật lộn trụ hạng, nhưng vẫn được khán giả yêu mến và chờ đợi.

Tâm huyết của bầu Đức được đền đáp khi mùa giải này, đội bóng phố núi đang có phong độ ấn tượng. HAGL đã thắng 5 trận liên tiếp, bất bại 8 trận để leo một mạch lên ngôi đầu. Lối chơi lôi cuốn, đẹp mắt và hiệu quả của HAGL đã mang nắng ấm trở lại phố núi Pleiku.

Lúc này, nhiều người đang nghĩ về khả năng thắng thêm một trận nữa, HAGL sẽ mở máy đua vô địch ở giai đoạn 2.

Bầu Đức đã muốn thắng bầu Hiển sau 12 năm - ảnh 2

CLB Hà Nội của bầu Hiển gặp nhiều thách thức mùa 2021. MINH TÚ

Không xây dựng học viện như bầu Đức, bầu Hiển có cách làm riêng với hệ thống tuyển chọn, đào tạo cầu thủ độc đáo. Chỉ 1 năm sau khi thăng hạng V-League năm 2009, đội Hà Nội đăng quang chức vô địch V-League 2010, mở ra một thập kỷ luôn đứng ở 1 trong 3 vị trí dẫn đầu.

CLB Hà Nội là một trong số ít đội ở V-League vừa đá đẹp, vừa có thành tích tốt và cung cấp những cầu thủ tinh tú nhất cho tuyển quốc gia. Từ chỗ phải “thuê CĐV” và đá bóng giữa những khán đài trống, đội Hà Nội của bầu Hiển được yêu thích với lượng fan hâm mộ đông đảo hơn, cùng với HAGL.

Những năm qua, việc HAGL đuối sức và loanh quanh ở cuộc chiến trụ hạng khiến cán cân giữa bầu Đức - bầu Hiển có phần chênh lệch, nghiêng về ông chủ của đội bóng thủ đô. Nhưng sự khởi sắc của HAGL mùa này đang khiến cuộc cạnh tranh nóng trở lại.

Bầu Đức đã muốn thắng bầu Hiển sau 12 năm - ảnh 3

HAGL đang có khởi đầu như mơ tại V-League 2021. MINH TRẦN

Bầu Đức từng bóng gió nói đến chuyện “1 ông chủ, 5 đội bóng” theo kiểu ví von "5 thằng gầy đánh 1 thằng mập". Trong thâm tâm, ông không phục thành công của đội bóng bầu Hiển (hoặc muốn bầu Hiển vô địch theo cách khác) dù HAGL chưa bao giờ xếp trên Hà Nội ở V-League từ khi đội bóng thủ đô lên hạng năm 2009.

Mùa này, bầu Đức có quyền xoa tay hài lòng với thành công của HAGL. Đội chủ sân Pleiku có khi không cần thắng đội Hà Nội để giữ ngôi đầu. Nhưng trong buổi chiều 18.4 tới, bất kể bầu Hiển có khả năng đến dự khán trận đấu hay không thì bầu Đức sẽ không muốn thua.

HAGL đã đứng dưới cái bóng của CLB Hà Nội quá lâu. Đội bóng của HLV Kiatisak cần thắng chính đối thủ để chứng tỏ bản lĩnh, và để bầu Đức được một lần ăn mừng hãnh diện trước sự chứng kiến của người hâm một cả nước, trước kỳ phùng địch thủ suốt 12 năm qua.

Theo Nam Nhi/Thanh niên

https://thanhnien.vn/the-thao/bong-da-viet-nam/bau-duc-da-muon-thang-bau-hien-sau-12-nam-133243t.html

  • Từ khóa

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
161 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
240 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
272 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
379 lượt xem

Đình Bắc giãn dây chằng cổ chân, chia tay giải châu Á: Sao tôi buồn thế này

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương trong trận ra quân của U.23 Việt Nam gặp U.23 Kuwait và phải sớm nói lời chia tay với VCK U.23 châu Á 2024.
19:53 - 18/04/2024
627 lượt xem