18
/
103568
Giải mã hiện tượng Sài Gòn FC
giai-ma-hien-tuong-sai-gon-fc
news

Giải mã hiện tượng Sài Gòn FC

Thứ 5, 14/01/2021 | 12:32:46
646 lượt xem

Việc mời được doanh nghiệp Nhật Bản tài trợ cho một CLB V-League là rất khó nhưng Sài Gòn FC đã quy tụ đến 7 thương hiệu lớn của xứ Phù Tang

Trong bối cảnh nhiều đội bóng hướng đến V-League 2021 với tâm trạng âu lo tài chính thì Sài Gòn FC vừa giới thiệu gần 20 nhà tài trợ sẽ đồng hành với thầy trò HLV Vũ Tiến Thành. Trong đó, ấn tượng nhất là 7 thương hiệu đến từ Nhật Bản, một điều dường như là cực khó dưới góc nhìn của giới kinh doanh.

Điểm qua 7 thương hiệu đó, có thể thấy đều là những doanh nghiệp quốc dân của Nhật Bản như thương hiệu dầu nhờn ENEOS, hãng hàng không quốc gia Nhật Bản, Sony, Mitsubishi, Sawaga, JBT và Mitutoyo.

Ông Trần Tấn Phát, một doanh nhân có 10 năm học tập và làm việc ở Nhật, phân tích: "Với bóng đá Việt Nam, đặc biệt là sân chơi V-League, chuyện các CLB tìm được một thương hiệu Nhật tài trợ đã là điều không tưởng. Tuy nhiên, việc Sài Gòn FC chào mời được đến 7 thương hiệu tên tuổi như vậy có lẽ là điều không thể ngờ".

Không những gây ấn tượng mạnh với số tiền tài trợ nhận được lên đến khoảng 100 tỉ đồng cho mùa giải 2021, tân chủ tịch Trần Hòa Bình của Sài Gòn FC còn mời được Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP HCM - ông Watanabe - đến dự lễ xuất quân, cho thấy hướng đi của đội bóng không chỉ gói gọn ở khía cạnh chuyên môn. "Cách làm căn cơ và định hướng lâu dài của Sài Gòn FC, đặc biệt trong việc theo đuổi mô hình một CLB chuyên nghiệp và gắn kết, giống như cách các CLB tại J-League và đội tuyển Nhật Bản đang thực hiện" - ông Trần Tấn Phát chia sẻ.

Giải mã hiện tượng Sài Gòn FC - Ảnh 1.

Tân Chủ tịch Sài Gòn FC Trần Hòa Bình (áo vest giữa) cùng các chuyên gia, trợ lý HLV người Nhật Bản chuẩn bị dự V-League 2021 Ảnh: ĐỨC ANH

Mới đây, ông Trần Hòa Bình đã nhận chức Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành CLB Bóng đá Sài Gòn. Nhờ mối quan hệ trong 20 năm làm việc tại xứ sở hoa anh đào, bầu Bình chính thức bắt tay vào chiến lược "J-League hóa" đội bóng, qua văn bản ký kết hợp tác toàn diện với CLB Tokyo từ tháng 4-2020, từ đó có được sự giúp đỡ của các chuyên gia hàng đầu tại Nhật Bản. Trong đó có Giám đốc phát triển kinh doanh toàn cầu, ông Fujiwara Kenzo và Giám đốc Học viện bóng đá, ông Oshima Tsubasa. Ông Bình còn thuyết phục được cựu Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Nhật Bản Masahiro Shimoda, người từng mang về nhiều thành tích khi còn làm ở Nhật từ năm 2009 - 2016, sang Việt Nam làm cố vấn cấp cao.

Chính sự chuyên nghiệp trong tư duy làm bóng đá đã giúp đội chủ sân Thống Nhất kiếm được khoản tiền tài trợ dồi dào trước thềm mùa giải mới. Sài Gòn FC còn có một nhóm người hâm mộ khá đặc biệt từ cộng đồng người Nhật Bản tại TP HCM lập ra.

Nói về việc chia tay 21 cầu thủ và thành viên ban huấn luyện từng giúp Sài Gòn FC giành hạng ba V-League 2020, lãnh đạo đội bóng cho biết: "Tôi đâu có muốn cả CLB Sài Gòn mà chỉ có mình Cao Văn Triền lên tuyển. Nhìn các đội khác mà tôi xấu hổ. Viettel, Hà Nội hay Hoàng Anh Gia Lai đều có nhiều tuyển thủ quốc gia. Tôi chỉ mong CLB có 3, 4 cầu thủ lên tuyển là mừng, để HLV Park Hang-seo không phải vất vả".

Cũng theo Chủ tịch Trần Hòa Bình, 21 cầu thủ ra đi không quan trọng với CLB vì đội bóng không đặt nặng thành tích. Theo ông, Sài Gòn FC muốn chứng minh là đội bóng chất lượng chứ không chạy đua theo thành tích. "Thật đáng khích lệ nếu chúng ta làm bóng đá nhân văn, tạo ra giá trị, có tâm và có tầm. Có tâm thôi chưa đủ, vì nhiều khi lỗ quá, vực dậy không nổi. Đến gặp tôi mà nói đội này, đội kia trả lương cao hơn, tôi cho đi ngay. Chúng tôi xây dựng tập thể ngôi sao, chứ không phải cầu thủ ngôi sao. Ai tự cho mình là ngôi sao, tôi cho nghỉ việc ngay trong ngày" - Chủ tịch Sài Gòn FC nhấn mạnh thêm. 

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/the-thao/giai-ma-hien-tuong-sai-gon-fc-20210113210357812.htm

  • Từ khóa

Tuyển U23 Việt Nam ráo riết siết lại đội hình

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ sớm hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng đấu bảng nếu giành chiến thắng trong màn so tài với U23 Malaysia trên sân Khalifa (Qatar)...
09:21 - 20/04/2024
67 lượt xem

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
480 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
572 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
614 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
710 lượt xem