18
/
103528
Muangthong United muốn kiện ngược Văn Lâm và người đại diện
muangthong-united-muon-kien-nguoc-van-lam-va-nguoi-dai-dien
news

Muangthong United muốn kiện ngược Văn Lâm và người đại diện

Thứ 4, 13/01/2021 | 17:58:12
611 lượt xem

Ngày 13-1, Muangthong United đã có những phản hồi sau khi người đại diện của Văn Lâm tự ý chấm dứt hợp đồng của cầu thủ và tố CLB vi phạm điều khoản tài chính.

                 

Muangthong United muốn kiện ngược Văn Lâm và người đại diện - Ảnh 1.

Thủ môn Đặng Văn Lâm cùng người đại diện đang mâu thuẫn với CLB Muangthong United - Ảnh: GOAL

Tối 12-1, người đại diện Andrey Grushin của Văn Lâm đăng thông báo trên trang Facebook cá nhân với nội dung: "Đặng Văn Lâm đã chấm dứt hợp đồng với Muangthong United do đội bóng vi phạm các điều khoản về tài chính. Hợp đồng này chấm dứt theo đúng các quy định của FIFA".  

Thông tin này có thể hiểu là Văn Lâm đơn phương chấm dứt hợp đồng với Muangthong United. Trước đó, thủ môn 27 tuổi bị tố tự ý bỏ các buổi tập luyện của CLB và có thể bị phạt vì vi phạm kỷ luật.  

Đến chiều 13-1, phía đội bóng Thái Lan đã lên tiếng phản hồi về vấn đề này. Giám đốc thể thao Ronnarit Suewaja chia sẻ trên trang Siam Sport với nhiều thông tin đáng chú ý. Theo đó, ông Ronnarit Suewaja khẳng định không có chuyện Muangthong United nợ tiền lương Văn Lâm

 "Các cuộc họp với Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) và các CLB đều được ghi lại trong đó việc cắt giảm lương. Giữa con số cắt giảm 30 hay 50% lương theo lời khuyên của FIFA thì chúng tôi chọn 30% để không làm ảnh hưởng nhiều đến cầu thủ và gia đình họ.

Chúng tôi thỏa thuận vấn đề này với tất cả các cầu thủ, sau đó trở lại trả lương như bình thường. Chúng tôi cũng đã thanh toán lương trong tháng này. Người đại diện của Văn Lâm nói rằng CLB nợ hai tháng lương, trái luật của FIFA và có thể hủy hợp đồng bất cứ lúc nào là không đúng. Không thể hủy hợp đồng bằng cách đó", ông Ronnarit Suewaja nói.

Nói về vấn đề tự ý chấm dứt hợp đồng, vị giám đốc này chia sẻ: "Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi nghĩ đã cho phía Văn Lâm đủ thời gian. Vì vậy, chúng tôi phải thực hiện mọi hành động pháp lý bằng cách báo cáo với FAT và FIFA về những việc làm của người đại diện Văn Lâm. 

Trong đó có tước giấy phép hành nghề vì vi phạm nghiêm trọng các quy định của FIFA. Những hình phạt nặng khác bao gồm lệnh cấm tham gia bóng đá với cầu thủ và người đại diện liên quan".  

Ông nói thêm: "Người đại diện nói rằng hợp đồng của Văn Lâm đã chấm dứt. Tôi xác nhận rằng đó không phải là sự thật. Có hai lần chúng tôi thử hủy hợp đồng thông qua thư điện tử, đề cập đến khó khăn tài chính của CLB. Tuy nhiên, chúng tôi khẳng định rằng không có sự chậm trễ trong việc thanh toán lương kể từ tháng 2-2020 khi dịch COVID-19 bùng phát.   

Muangthong United muốn kiện ngược Văn Lâm và người đại diện - Ảnh 2.

Giám đốc thể thao Ronnarit Suewaja của Muangthong United - Ảnh: SIAM SPORT

Giám đốc thể thao Ronnarit Suewaja cho rằng mục đích của người đại diện Văn Lâm là "nắm cơ hội đàm phán chuyển nhượng tới CLB khác". Khi ấy, người đại diện và cầu thủ sẽ được hoàn toàn khoản phí chuyển nhượng, không cần thông qua CLB.  

Đại diện của Muangthong United cũng chia sẻ tình hình của Văn Lâm trong năm thứ hai gắn bó với CLB. Ông tỏ ra bất ngờ với những gì đang diễn ra hiện tại.  

"Đợt trước, chúng tôi cố gắng giữ mọi thứ diễn ra một cách bình thường. Sau đó, Văn Lâm có không hài lòng khi phải ngồi dự bị cho Somporn Yos. Anh ấy đề nghị các HLV không để anh ấy ngồi dự bị. 

Chúng tôi vẫn trao cơ hội cho cậu ấy, bao gồm cả việc tìm kiếm một CLB mới. Đại diện của chúng tôi tại Nhật Bản cũng đã liên hệ với một số đội ở J.League như đã đưa tin trước đó", ông Ronnarit Suewaja chia sẻ.  

Nếu Muangthong United đâm đơn kiện và được xử thắng, Văn Lâm cùng người đại diện có thể đối mặt với án phạt nặng từ FIFA. Trong đó nặng nhất là cấm tham gia các hoạt động bóng đá chuyên nghiệp trên toàn thế giới.  

Hiện tại, Văn Lâm vẫn đang ở Thái Lan. Quá trình đàm phán với một số CLB cho thấy anh vẫn đang ở gần nhất với CLB Cerezo Osaka của Nhật Bản. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa anh và Muangthong United đang đi theo chiều hướng xấu nhất kể từ khi gia nhập đội.  

Theo Tuổi Trẻ

https://thethao.tuoitre.vn/muangthong-united-muon-kien-nguoc-van-lam-va-nguoi-dai-dien-20210113163446495.htm

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
70 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
87 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
169 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
220 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
253 lượt xem