205
/
107003
Quốc hội khoá XIV đã để lại những nền tảng vững chãi cho các khoá tiếp theo
quoc-hoi-khoa-xiv-da-de-lai-nhung-nen-tang-vung-chai-cho-cac-khoa-tiep-theo
news

Quốc hội khoá XIV đã để lại những nền tảng vững chãi cho các khoá tiếp theo

Thứ 6, 26/03/2021 | 16:21:36
1,027 lượt xem

Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Quốc hội khoá XIV đã để lại những nền tảng vững chãi cho khoá XV và các khoá tiếp theo.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại hội trường ngày 26.3. Ảnh: QH 

Không khí thảo luận diễn ra thẳng thắn, trách nhiệm

Kết thúc phiên thảo luận của Quốc hội sáng 26.3, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, sáng nay tổng cộng đã có 25 lượt đại biểu Quốc hội phát biểu, không khí diễn ra thẳng thắn, trách nhiệm và đầy đủ. Các vị đại biểu Quốc hội đều bày tỏ sự thống nhất cao với dự thảo báo cáo công tác nhiệm kỳ khoá XIV của Quốc hội cũng như báo cáo công tác Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội.

Các đại biểu đã đưa ra các kiến nghị thiết thực, cụ thể gửi gắm cho Quốc hội khoá XV và các khoá sau nghiên cứu để tiếp tục đổi mới, cải tiến nhằm phát huy nhiều hơn nữa thành tựu đạt được cũng như khắc phục những hạn chế tồn tại của Quốc hội khoá XIV.

Qua thảo luận, các ý kiến nhất trí cho rằng Quốc hội khoá XIV là một nhiệm kỳ thành công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ có những thành tựu và dấu ấn nổi bật. Quốc hội tiếp tục gần dân, sát dân và có nhiều đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực lập pháp, giám sát. Quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, cũng như các hoạt động khác.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, các cơ quan Quốc hội đã nỗ lực, đoàn kết, đổi mới, chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Chính phủ, các cơ quan hữu quan hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các vị đại biểu Quốc hội đã luôn thể hiện bản lĩnh, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân. Từ đó lắng nghe, phản ánh đầy đủ, kịp thời ý kiến, nguyện vọng của nhân dân; phát huy trí tuệ, đóng góp thành công chung của Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị, giao Ban chỉ đạo công tác và các cơ quan hữu quan nghiêm túc nghiên cứu để tiếp thu các ý kiến của đại biểu Quốc hội, hoàn thành công tác báo cáo của Quốc hội nhiệm kỳ khoá XIV và thể hiện đầy đủ trong Nghị quyết của Quốc hội về nội dung tổng kết nhiệm kỳ.

Những năm tháng không thể nào quên

"Tại phiên thảo luận tổ ngày 25-3, các đại biểu QH cho rằng nhiệm kỳ QH khóa XIV bước đi trên đường không trải hoa hồng nhưng chúng ta vẫn thành công và để lại những dấu ấn nổi bật, là những năm tháng không thể nào quên. Từng đại biểu Quốc hội, từng đoàn đại biểu Quốc hội, chúng ta đã trải qua những công việc rất trách nhiệm trước cử tri và nhân dân" - Chủ tịch Quốc hội nói.

Cũng theo Chủ tịch Quốc hội, trong suốt 5 năm, qua những kỳ họp, những phiên họp những hội nghị, đại biểu Quốc hội chuyên trách và những hội nghị chuyên đề bàn về những công việc của Quốc hội. Tất cả có quyền tự hào về những đóng góp của mình. Từng đại biểu Quốc hội, từng Đoàn đại biểu Quốc hội, từng cơ quan của Quốc hội đã thực hiện đúng lời hứa với cử tri. Tất cả đều hành động vì lợi ích của nhân dân, vì lợi ích của quốc gia dân tộc. Quốc hội khoá XIV đã để lại những nền tảng vững chãi cho khoá XV và các khoá tiếp theo.

"Mặc dù là kỳ họp cuối cùng nhưng các đại biểu đã tích cực nghiên cứu, tham gia phát biểu nhiều ý kiến. Kỳ họp đã có chất lượng, tâm huyết với hoạt động của Quốc hội" - Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Theo Lao Động

https://laodong.vn/thoi-su/quoc-hoi-khoa-xiv-da-de-lai-nhung-nen-tang-vung-chai-cho-cac-khoa-tiep-theo-892995.ldo

  • Từ khóa

Kỷ luật Ban cán sự Đảng tỉnh Vĩnh Phúc 2 nhiệm kỳ cùng loạt cán bộ

Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác định nhiều tổ chức, cá nhân ở tỉnh Vĩnh Phúc vi phạm nghiêm trọng quy định trong một số dự án đầu tư, trong đó có các dự án...
16:37 - 24/04/2024
386 lượt xem

Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VneID

Để thúc đẩy chuyển đổi số, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID, tập trung thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp...
14:25 - 24/04/2024
468 lượt xem

Thủ tướng thúc chuyển đổi số trong thu, chi dịch vụ kinh doanh ăn uống

Quán triệt nhiệm vụ nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý thu, chi ngân sách Nhà nước, Thủ tướng lưu ý đẩy mạnh chuyển đổi số trong thu, chi dịch vụ kinh...
11:00 - 24/04/2024
541 lượt xem

Thúc đẩy xử lý vấn đề Biển Đông và Myanmar

Tiếp Tổng thư ký ASEAN Kao Kim Hourn chiều 23.4, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh VN dành nhiều tâm huyết cho sáng kiến này với mong muốn Diễn đàn...
07:35 - 24/04/2024
604 lượt xem

Sẽ phạt nguội xe vi phạm trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo từ ngày 26/4

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe vào ngày 26/4. Đơn vị vận hành sẽ phối hợp cơ quan chức năng phạt nguội các phương tiện vi phạm lỗi trên cao tốc.
16:49 - 23/04/2024
986 lượt xem