18
/
83719
Vì sao HLV Park Hang-seo từ chối nhận HCV SEA Games 30?
vi-sao-hlv-park-hang-seo-tu-choi-nhan-hcv-sea-games-30
news

Vì sao HLV Park Hang-seo từ chối nhận HCV SEA Games 30?

Thứ 6, 13/12/2019 | 17:47:06
1,123 lượt xem

Lúc toàn đội nhận HCV, HLV Park Hang-seo đã “lánh” đi chỗ khác. Ông không nhận huy chương mà chọn cách lên khán đài để gần gũi hơn với người hâm mộ. Sau đó, khi xuất hiện, ông Park được các thành viên ban huấn luyện và cầu thủ đeo HCV SEA Games vào cổ, nhưng ông khoát tay từ chối cho bằng được...

HLV Park Hang-seo luôn hết mình với bóng đá VN

HLV Park Hang-seo thành công với bóng đá Việt Nam bởi ông là người rất đặc biệt. Không chỉ đơn thuần là một huấn luyện viên, ông tạo không khí đội bóng như một gia đình, nơi mọi người đều yêu thương nhau để tạo nên sức mạnh giúp Việt Nam (VN) đứng trên đỉnh Đông Nam Á.

Nụ hôn của “bố” Park

Kết thúc trận đấu chung kết với Indonesia, người hâm mộ Việt Nam có mặt trên khán đài sân Rizal Memorial cảm động với hình ảnh HLV Park Hang-seo ôm hôn từng thành viên ban huấn luyện và các cầu thủ. Ông ôm thật lâu, hôn thật sâu, rất tình cảm với từng người khiến ai ai cũng cảm động. Nụ hôn thân thương của thầy Park như cách người bố hôn chúc mừng những cậu con trai của mình. Ông Park cũng vỡ òa cảm xúc vì ông cũng được tất cả thành viên đội bóng và đặc biệt là các cầu thủ quý trọng như người bố trong gia đình. 

Hình ảnh nụ hôn của thầy Park đã lý giải vì sao bóng đá Việt Nam thành công trong hơn 2 năm trở lại đây. Khi một tập thể cùng nhau đoàn kết, yêu thương nhau hết mực thì mọi người đều vì nhau mà hành động. Quang Hải bị chấn thương, cả đội đem áo đấu số 19 của Hải để ra sân chụp hình như Hải vẫn xuất hiện trên sân.

Vì sao trận chung kết các tuyển thủ Việt Nam đá rất hay ư? Hãy nghe đội trưởng Hùng Dũng bày tỏ: “Chúng tôi không chỉ đá cho chúng tôi mà còn nỗ lực đá luôn cho phần của Quang Hải. Để Quang Hải không phải quá lo lắng khi không thể ra sân thi đấu một trong những trận cầu quan trọng nhất của đời cầu thủ. Chúng tôi luôn cùng nhau chiến đấu, chiến đấu vì nhau, như lời “bố” Park vẫn truyền đạt hằng ngày”.

Không chỉ thể hiện trên sân bóng, HLV Park Hang-seo luôn thể hiện tình cảm của mình mọi lúc mọi nơi. Ông luôn tìm hiểu mọi tâm tư của cầu thủ để gần gũi chuyện trò cùng họ. Sự quan tâm của ông đến mỗi cá nhân giúp họ thấy được mình luôn được tôn trọng, quan tâm, nên ra sân là chiến đấu cho chính mình và cũng như một lời cám ơn với “bố” Park. Không khí gia đình ở tuyển Việt Nam là điều mà trước giờ chưa từng có, nên bóng đá Việt Nam mới giải được cơn khát vàng SEA Games sau 60 năm.

Từ chối nhận chiếc HCV quý giá

Tại SEA Games 2019, người hâm mộ cảm động khi lần đầu tiên chứng kiến HLV Park Hang-seo hôn lên lá quốc kỳ Việt Nam trên ngực áo. Đây là lần đầu tiên HLV Park Hang-seo thể hiện hình ảnh của mình với đất nước, con người Việt Nam, như ông bày tỏ, đã xem Việt Nam là quê hương thứ hai của mình. Ở đây, ông đã cống hiến và nhận được sự yêu mến từ mọi người. Ông Park chứng tỏ ông đã là một phần của bóng đá Việt Nam, một phần của đất nước cuồng nhiệt với quả bóng tròn nên càng nhận được sự yêu mến của mọi người.

HLV Park Hang-seo ôm hôn học trò sau trận chung kết  SEA Games 30 

Lúc toàn đội nhận HCV, thầy Park đã “lánh” đi chỗ khác. Ông không nhận huy chương mà chọn cách lên khán đài để gần gũi hơn với người hâm mộ. Sau đó, khi xuất hiện, ông Park được các thành viên ban huấn luyện và cầu thủ đeo HCV SEA Games vào cổ, nhưng ông khoát tay từ chối cho bằng được. Hết người này đến người khác đều muốn đeo huy chương cho thầy Park, nhưng ông đều từ chối. Một hành động rất đặc biệt của con người đặc biệt. Bởi ông Park biết rằng, ban tổ chức chỉ trao cho toàn đội 25 huy chương, trong khi toàn bộ thành viên đội bóng lên đến 30 người, nên ông từ chối nhận chiếc huy chương quý giá để nhường lại cho những người khác giữ làm kỷ niệm. Ông đã biết hy sinh cho những người đã giúp việc cho mình, góp phần giúp ông thành công với bóng đá Việt Nam.

Bảo vệ cầu thủ bằng mọi giá

Chúng tôi không chỉ đá cho chúng tôi mà còn nỗ lực đá luôn cho phần của Quang Hải. Để Quang Hải không phải quá lo lắng khi không thể ra sân thi đấu một trong những trận cầu quan trọng nhất của đời cầu thủ. Chúng tôi luôn cùng nhau chiến đấu, chiến đấu vì nhau, như lời “bố” Park vẫn truyền đạt hằng ngày
Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng

Ông phản ứng với trọng tài vì có quyết định bất lợi với cầu thủ của mình

Ở các trận đấu quan trọng của các đội tuyển Việt Nam, người hâm mộ cả nước đã quá quen thuộc hình ảnh thầy Park sẵn sàng tranh cãi quyết liệt với trọng tài. Ông đã không ít lần nhận thẻ từ các vị “vua áo đen”, vì những lần lao ra phản ứng trọng tài để bảo vệ các học trò. Trong trận chung kết SEA Games, dù Việt Nam đã dẫn trước 3 bàn, nhưng chỉ cần một quyết định từ trọng tài bất lợi cho cầu thủ của mình, ông đã lao ra để phản ứng. Sự phản ứng của ông bị trả giá bằng chiếc thẻ đỏ và buộc phải rời khu kỹ thuật lên khán đài, nhưng đổi lại U.22 Việt Nam sẽ không bị trọng tài xử bất lợi ở các tình huống tiếp theo.

Rất đặc biệt khi HLV Park Hang-seo bị truất quyền chỉ đạo, hơn 10.000 người hâm mộ Việt Nam có mặt trên sân Rizal Memorial đã đồng thanh hô lớn “Park Hang-seo, Park Hang-seo” liên hồi không ngớt. Một hình ảnh cho thấy ông đã được yêu mến đến dường nào bởi đã luôn hết mình với các cầu thủ. Không chỉ với trọng tài, ông Park còn rất biết phản ứng với tất cả mọi giới nếu đội bóng của ông bị ảnh hưởng. Khi HLV Thái Lan Akira Nishino chê Bùi Tiến Dũng câu giờ ở trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo đã phản ứng kịch liệt. Trong các buổi họp báo ông đều nhắc lại chuyện này để bày tỏ sự không hài lòng với HLV Akira Nishino.

Không chỉ vậy, ông còn sẵn sàng bảo vệ quyền lợi cho giới phóng viên Việt Nam. Lúc Thái Lan rút thẻ đã cấp cho một số phóng viên vì “lỡ” ghi hình buổi tập của đội Thái Lan, ông Park cũng đáp trả với việc cấm báo chí Thái Lan tác nghiệp trong các buổi tập của tuyển Việt Nam. Một phản ứng cần thiết thể hiện bản tính khẳng khái của HLV Park Hang-seo.

Bậc thầy về chiến thuật

Không chỉ ở đấu trường Đông Nam Á mà cả ở châu lục, VN cũng tự tin chơi hay và không còn ở kèo dưới như trước đây mỗi khi gặp các đội mạnh của châu Á. Có thể khẳng định rằng từ khi có thầy Park, bóng đá VN đã lên đẳng cấp mới nên cầu thủ VN luôn chơi bóng chững chạc, bản lĩnh trước bất cứ đối thủ nào.

U.22 Việt Nam đã có những chiến thắng khá dễ dàng trước Campuchia ở bán kết SEA Games và Indonesia ở chung kết, bởi HLV Park Hang-seo là người hiểu rất rõ đối thủ. Để chuẩn bị cho trận đấu, ông cùng các trợ lý của mình xem tận mắt các đối thủ thi đấu và cùng nhau phân tích điểm mạnh - yếu để đề ra đối sách hợp lý nhất.

Như trận gặp Campuchia, ngay đầu trận, Việt Nam nhử đối thủ bằng cách lùi xuống và Campuchia đã sập bẫy khi tự tin dâng cao đội hình chơi tấn công. Thế là họ không kịp lùi về khi hàng thủ quá mỏng và các học trò của ông Park dễ dàng ghi bàn để thắng đậm 4-0.

Ở trận chung kết cũng vậy, những phút đầu trận người hâm mộ Việt Nam cảm thấy lo lắng khi Indonesia tràn lên áp đảo trong khi Việt Nam lùi sâu về phòng ngự. HLV Park Hang-seo lại dùng chiêu “khích tướng” để Indonesia rơi vào bẫy phòng ngự phản công. Hơn ai hết, HLV Park Hang-seo hiểu rằng các đội đều muốn tạo thế áp đảo trước Việt Nam, nên ông đã nhạy bén buộc họ đá theo ý của mình để dễ dàng giành chiến thắng. 

Còn con người đặc biệt này, bóng đá Việt Nam sẽ còn gặt hái nhiều thành công.

Theo Thanh niên

https://thethao.thanhnien.vn/sea-games-2019/vi-sao-hlv-park-hang-seo-tu-choi-nhan-hcv-sea-games-30-109045.html

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
311 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
318 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
390 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
449 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
479 lượt xem