24
/
98489
Lũ lụt nghiêm trọng cuốn trôi các quan tài từ Pháp sang Italia
lu-lut-nghiem-trong-cuon-troi-cac-quan-tai-tu-phap-sang-italia
news

Lũ lụt nghiêm trọng cuốn trôi các quan tài từ Pháp sang Italia

Thứ 3, 06/10/2020 | 11:15:38
452 lượt xem

Lũ lụt với cường độ mạnh ở khu vực đông nam Pháp và tây bắc Italia đã tàn phá tan hoang nhiều khu vực dân cư, cầu đường, nhà cửa, và cuốn trôi các quan tài qua biên giới giữa 2 nước.

Lũ lụt nghiêm trọng cuốn trôi các quan tài từ Pháp sang Italia - 1

Nhiều nhà cửa, phương tiện bị tàn phá do lũ lụt (Ảnh: AFP)

AP đưa tin, thêm 3 thi thể nữa được phát hiện hôm 5/10 ở khu vực biên giới Pháp - Italia sau khi trận lũ lụt nghiêm trọng tàn phá một phần của 2 quốc gia. Tổng cộng, ít nhất 12 người đã thiệt mạng vì thảm họa tự nhiên, trong khi hàng trăm nhân viên cứu hộ vẫn đang tìm kiếm 20 người đang mất tích khác.

Lũ lụt đã gây ra cảnh tàn phá tan hoang các khu vực miền núi ở đông nam Pháp ở Alpes-Maritimes và tây bắc Italia ở Liguria và Piedmont. Theo AP, lũ lụt hình thành do một trận bão lớn càn quét 2 quốc gia này vào cuối tuần qua. Nhiều nạn nhân vẫn chưa thể xác định danh tính.

Lũ lụt nghiêm trọng cuốn trôi các quan tài từ Pháp sang Italia - 2

Người dân Pháp và Italia đang khắc phục hậu quả tàn phá của lũ lụt (Ảnh: AFP)

Tỉnh trưởng vùng Alpes-Maritimes của Pháp Bernard Gonzalez nói với báo Nice Matin rằng một số thi thể được tìm thấy ở Italia dường như là thi thể người chết từ những chiếc quan tài bị nước lũ cuốn qua biên giới.

Ông Gonzalez cho biết ông đang liên lạc với phía Italia về những thi thể nghi bị cuốn trôi từ Pháp sang. Ông nghi ngờ những quan tài này có thể đã trôi dạt sau khi một nghĩa trang bị tàn phá nặng nề. Tuy nhiên, ông không nêu rõ có bao nhiêu thi thể bị cuốn từ Pháp sang Italia.

Lũ lụt nghiêm trọng cuốn trôi các quan tài từ Pháp sang Italia - 3

Khung cảnh đổ nát tại vùng của Pháp sau khi hứng lũ lụt (Ảnh: AFP)

Tại Pháp, đội cứu hộ đang tìm kiếm 8 người mất tích, trong đó có 2 lính cứu hỏa biến mất vì nước lũ cuốn trôi cả con đường khiến xe của họ bị rơi xuống nước.

Lũ lụt đang dồn thêm gánh nặng lên 2 khu vực trong bối cảnh cả Pháp và Italia đang phải đối mặt với thách thức to lớn từ đại dịch Covid-19. Lãnh đạo 2 vùng Liguria và Piedmont của Italia đã đề nghị chính phủ trợ giúp khẩn cấp.

Lũ lụt nghiêm trọng cuốn trôi các quan tài từ Pháp sang Italia - 4

Bùn lầy chôn vùi xe hơi ở Alpes-Maritimes, Pháp (Ảnh: AFP)

Lũ lụt nghiêm trọng cuốn trôi các quan tài từ Pháp sang Italia - 5

Nhiều con đường đã bị bao phủ trong bùn đất, trong khi xe hơi nằm ngổn ngang (Ảnh: AFP)

Theo Đức Hoàng/Dân trí

nguồn AP, Dailymail

https://dantri.com.vn/the-gioi/lu-lut-nghiem-trong-cuon-troi-cac-quan-tai-tu-phap-sang-italia-20201006092221971.htm#dt_source=Cate_TheGioi&dt_campaign=Top3&dt_medium=2

  • Từ khóa

Gần nửa số thành phố lớn tại Trung Quốc đang bị 'chìm dần'

Gần một nửa số thành phố lớn của Trung Quốc, với dân số 270 triệu dân đang bị chìm dần và những vùng ven biển đối diện nguy cơ ngập lụt, nước biển...
14:51 - 19/04/2024
388 lượt xem

Israel tấn công tên lửa vào Iran

Hãng tin ABC News dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, tối 18/4 (giờ địa phương), các tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.
11:29 - 19/04/2024
464 lượt xem

Iran cảnh báo hạt nhân, kêu gọi Israel dừng phiêu lưu quân sự

Iran cảnh báo đáp trả quyết liệt hành động quân sự của Israel tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hôm 18/4.
09:15 - 19/04/2024
509 lượt xem

Nguy cơ leo thang quân sự Israel - Iran

Bất chấp nhiều nỗ lực xoa dịu từ phương Tây, Israel dường như không từ bỏ ý định đáp trả quân sự nhằm vào Iran và Tehran đã có hành động phòng ngừa rủi...
06:56 - 19/04/2024
621 lượt xem

Tăng vọt loại hộ gia đình đặc biệt ở Hàn Quốc

Trong bối cảnh tốc độ già hóa dân số nhanh chóng và ngày càng nhiều người trẻ trì hoãn kết hôn, tỉ lệ hộ gia đình chỉ có một người ở Hàn Quốc đã tăng lên...
21:45 - 18/04/2024
788 lượt xem