24
/
85219
Nữ hoàng Anh đồng ý để Harry - Meghan rời hoàng gia
nu-hoang-anh-dong-y-de-harry-meghan-roi-hoang-gia
news

Nữ hoàng Anh đồng ý để Harry - Meghan rời hoàng gia

Thứ 3, 14/01/2020 | 10:04:17
571 lượt xem

Nữ hoàng Elizabeth chấp thuận "giai đoạn chuyển tiếp" để vợ chồng Hoàng tử Harry rút khỏi hoàng gia, sống ở cả Anh và Canada.

"Cuộc họp ở Sandringham rất mang tính xây dựng. Gia đình tôi và tôi hoàn toàn ủng hộ mong muốn của Harry và Meghan trong việc xây dựng cuộc sống mới như một gia đình trẻ", Nữ hoàng Anh Elizabeth cho biết trong thông báo hôm 13/1 sau cuộc họp gia đình tại nơi ở riêng của bà.

Theo Nữ hoàng, hoàng gia muốn Công tước và Nữ công tước xứ Sussex làm việc toàn thời gian trong vai trò là thành viên cấp cao, song họ hiểu mong muốn được sống độc lập của cặp vợ chồng trẻ. Harry và Meghan nói rõ họ không muốn cuộc sống mới phụ thuộc vào công quỹ nên Nữ hoàng đã đồng ý "giai đoạn chuyển tiếp", trong đó Harry và Meghan sẽ sống ở cả Anh và Canada.

Nữ hoàng Anh Elizabeth và vợ chồng Harry - Meghan tại một sự kiện ở Điện Buckingham tháng 7/2018. Ảnh: AFP. 

"Đây là những vấn đề phức tạp mà gia đình tôi cần giải quyết và còn nhiều việc phải làm. Tôi đã yêu cầu đưa ra quyết định cuối cùng trong những ngày tới", Nữ hoàng cho hay.

Hoàng tử Harry và Công nương Meghan hôm 8/1 bất ngờ thông báo sẽ rút khỏi vai trò cấp cao trong hoàng gia để thành lập một tổ chức từ thiện mới và sống ở cả Anh và Bắc Mỹ. Cả Hoàng tử Harry và Meghan đều nói về những khó khăn của cuộc sống hoàng gia và sự chú ý của truyền thông trong những tháng gần đây. Hoàng tử Anh nói anh lo sợ vợ mình sẽ trở thành nạn nhân của "những thế lực mạnh" từng dẫn đến cái chết của mẹ mình, Công nương Diana.

Cặp vợ chồng được cho là không tham vấn bất kỳ ai về quyết định này, khiến các thành viên hoàng gia "rất đau lòng". Cuộc họp ở Sandringham là lần đầu tiên hoàng gia Anh mặt đối mặt với Harry kể từ khi anh thông báo về ý định rút lui. Công nương Meghan tham gia cuộc thảo luận qua điện thoại từ Canada.

Theo VnExpress

https://vnexpress.net/the-gioi/nu-hoang-anh-dong-y-de-harry-meghan-roi-hoang-gia-4041729.html 

  • Từ khóa

Nga cảnh báo NATO về kịch bản đặt vũ khí hạt nhân ở Ba Lan

Thứ trưởng Ngoại giao Nga cảnh báo các cơ sở hạt nhân của NATO, nếu nằm trên lãnh thổ Ba Lan, sẽ trở thành mục tiêu quân sự của Moscow.
20:20 - 25/04/2024
237 lượt xem

Thái Lan nóng như "đổ lửa", 30 người chết vì sốc nhiệt trong 4 tháng

Từ đầu năm tới nay, Thái Lan đã ghi nhận 30 trường hợp tử vong vì sốc nhiệt khi quốc gia Đông Nam Á hứng chịu thời tiết nắng nóng dữ dội.
15:50 - 25/04/2024
390 lượt xem

CEO TikTok nói cứng, quyết giành quyền tồn tại

Giám đốc điều hành (CEO) TikTok Shou Zi Chew hôm 24-4 cho biết công ty sẽ nộp đơn kiện ra tòa với nỗ lực duy trì hoạt động trực tuyến tại Mỹ.
14:23 - 25/04/2024
383 lượt xem

Đưa mạng di động 4G vào vũ trụ

Nhắn tin trên Mặt Trăng? Truyền phát dữ liệu trên Sao Hỏa? Đó là tầm nhìn chung của NASA và Nokia.
11:07 - 25/04/2024
496 lượt xem

Thủ tướng Tây Ban Nha cân nhắc từ chức sau khi vợ bị điều tra

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez cho biết ông đang xem xét với phương án từ chức sau khi vợ ông bị điều tra vì nghi vấn tham nhũng trong kinh...
08:30 - 25/04/2024
542 lượt xem