24
/
84407
Quả trứng "vi diệu" xuất hiện trong ngày nhật thực hình khuyên
qua-trung-vi-dieu-xuat-hien-trong-ngay-nhat-thuc-hinh-khuyen
news

Quả trứng "vi diệu" xuất hiện trong ngày nhật thực hình khuyên

Thứ 6, 27/12/2019 | 16:51:09
710 lượt xem

Truyền thông Malaysia và Indonesia đưa tin ngày 26.12, nhiều người dùng trứng để thử nghiệm sự cân bằng khi hiện tượng nhật thực hình khuyên xảy ra ở một số quốc gia Châu Á.

Người dân ở Malaysia và Indonesia dựng đứng quả trứng trên các bề mặt khác nhau trong ngày nhật thực hình khuyên xảy ra. Ảnh: Reuters

Theo một giả thuyết khoa học, quả trứng tự đứng thẳng trên mặt đất khi Mặt Trăng che khuất Mặt Trời do trọng lực của Trái Đất tăng lên. 

Mặc dù giả thuyết này bị phủ định, tuy nhiên, các video chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy hàng chục người đã thành công trong việc dựng quả trứng để cân bằng trên các bề mặt khác nhau như sỏi, khung cửa sổ hoặc trên một cái đĩa.

Quả trứng dựng đứng trên các bề mặt khác nhau. Ảnh: Twitter

Quả trứng dựng đứng trên các bề mặt khác nhau. Ảnh: Twitter

Quả trứng dựng đứng trên các bề mặt khác nhau. Ảnh: Twitter

Ông Hakeem Maafof, người Malaysia đã quay những quả trứng mà ông dựng đứng trên vỉa hè lát đá khi được nghe giả thuyết này qua một người bạn và chia sẻ trên Facebook.

"Đó là một thử nghiệm dành cho những đứa con của tôi", Reuters dẫn lời ông bố 2 con.

Tiến sĩ Chong Hon Yew - giảng viên vật lý trường Đại học Khoa học Malaysia cho biết, không có bằng chứng nào để chứng minh giả thuyết trên.

"Bạn có thể thực hiện điều này vào ngày mai, trước hoặc sau nhật thực - thật dễ dàng để làm điều đó", tiến sĩ Chong chia sẻ. "Tuy nhiên, đây là một mẹo thú vị để kích thích sự quan tâm đến khoa học và thiên văn học đối với những đứa trẻ".

Hiện tượng nhật thực hình khuyên ngày 26.12 xảy ra khi Mặt Trăng không che khuất hoàn toàn Mặt Trời và cách xa Trái đất, tạo ra "vòng tròn lửa". Những quốc gia như Saudi Arabia, Singapore, Ấn Độ và Sri Lanka được chứng kiến hiện tượng này.

Thông thường hiện tượng nhật thực xảy ra khoảng 2 lần trong năm. Tuy nhiên, số lượng nhật thực có thể lên đến tối đa 5 lần mỗi năm. 

Theo Hồng Hạnh/Lao động

https://laodong.vn/the-gioi/qua-trung-vi-dieu-xuat-hien-trong-ngay-nhat-thuc-hinh-khuyen-774913.ldo  

  • Từ khóa

Đưa mạng di động 4G vào vũ trụ

Nhắn tin trên Mặt Trăng? Truyền phát dữ liệu trên Sao Hỏa? Đó là tầm nhìn chung của NASA và Nokia.
11:07 - 25/04/2024
96 lượt xem

Thủ tướng Tây Ban Nha cân nhắc từ chức sau khi vợ bị điều tra

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez cho biết ông đang xem xét với phương án từ chức sau khi vợ ông bị điều tra vì nghi vấn tham nhũng trong kinh...
08:30 - 25/04/2024
156 lượt xem

IAEA: Iran có thể trữ đủ uranium để chế bom hạt nhân trong vài tuần

Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) cho rằng Iran có thể mất vài tuần để trữ đủ uranium làm giàu nhằm chế tạo bom hạt nhân.
19:15 - 24/04/2024
478 lượt xem

Ukraine tìm cách buộc nam giới trong độ tuổi quân dịch về nước

Hôm 23.4, Ukraine triển khai các biện pháp mới với mục tiêu khuyến khích công dân nam giới ở độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự về nước, trong bối cảnh...
16:14 - 24/04/2024
537 lượt xem

Philippines yêu cầu Google và Apple xóa ứng dụng của Binance

Theo thông báo vào ngày 23.4, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC) cáo buộc Binance vi phạm luật chứng khoán, không đăng ký giấy phép hoạt...
17:34 - 24/04/2024
547 lượt xem