24
/
84119
Độc đáo các lễ hội Giáng sinh tại Indonesia
doc-dao-cac-le-hoi-giang-sinh-tai-indonesia
news

Độc đáo các lễ hội Giáng sinh tại Indonesia

Thứ 2, 23/12/2019 | 09:36:18
495 lượt xem

Giáng sinh tại mỗi vùng đất khác nhau trên đất nước vạn đảo được tổ chức với những nghi lễ truyền thống độc đáo và rất riêng.

Hàng năm, Bộ Tôn giáo Indonesia đều tổ chức Lễ Giáng sinh quốc gia. Năm nay, buổi lễ sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Sentul, Bogor, miền Tây Java với sự tham gia của khoảng 10.000 người. Tổng thống Indonesia Joko Widodo cũng sẽ tham dự buổi lễ này.

Theo Chủ tịch Ủy ban Lễ Giáng sinh Quốc gia 2019, ông Juliari Peter Batubara, lễ Giáng sinh quốc gia được tổ chức hàng năm nhằm duy trì và tôn vinh sự đa dạng của Indonesia, truyền đạt thông điệp không phân biệt tôn giáo, sắc tộc, xây dựng quốc gia đoàn kết và hùng mạnh.

doc dao cac le hoi giang sinh tai indonesia hinh 1

Tổng thống Joko Widodo dự Lễ giáng sinh quốc gia năm 2018 tại tỉnh Medan.Ảnh: Tribunnews

doc dao cac le hoi giang sinh tai indonesia hinh 2

Tại đảo du lịch Bali, hầu hết các ngôi làng đạo Kito Giáo nằm ở phía Nam của đảo. Vào ngày lễ Giáng sinh, người dân sẽ mặc quần áo truyền thống. Lễ giáng sinh tại Bali không được trang trí nhiều cây thông Noel, hay ông già tuyết như phương Tây mà người dân sẽ dựng những cây tre cao có tên gọi "penjor", gần giống cây nêu của Việt Nam tại các ngôi làng và trước cửa nhà riêng.Ảnh: Tribunnews.

doc dao cac le hoi giang sinh tai indonesia hinh 3

Phía Bắc thủ đô Jakarta có một phận người gốc Bồ Đào Nha từ thời thuộc địa Hà Lan. Vào ngày Giáng sinh, người dân nơi đây thường thực hiện nghi lễ Rabo-rabo, có nghĩa là nghi lễ "nối đuôi". Người dân sẽ đi đến nhà thờ dự lễ sau đó đi thăm hỏi các gia đình hàng xóm, uống rượu mừng và nhảy múa. Sau khi hoàn thành việc viếng cộng đồng đạo Thiên chúa, người dân sẽ thực hiện nghi lễ "tắm bột". Sự kiện này mang ý nghĩa tha lỗi cho nhau trước thềm Năm mới.Ảnh: Tribunnews.

doc dao cac le hoi giang sinh tai indonesia hinh 4

Ở thành phố cổ Yogyakarta diễn ra chương trình múa rối bóng vào ngày Giáng sinh, kể lại câu chuyện về sự ra đời của Chúa Jesus. Người dân sẽ mặc trang phục truyền thống, đi đến nhà thờ nghe linh mục giảng đạo bằng tiếng Java.Ảnh: Tribunnews.

doc dao cac le hoi giang sinh tai indonesia hinh 5

Lễ giáng sinh tại Manado được tổ chức từ đầu tháng 12. Người dân Manado thường tổ chức cầu nguyện, thăm người thân và dọn dẹp mộ phần. Chuỗi lễ kỉ niệm giáng sinh chỉ kết thúc vào tuần đầu tiên tháng 1 với lễ diễu hành hoá trang độc đáo. Ảnh: Tribunnews.

doc dao cac le hoi giang sinh tai indonesia hinh 6

Tỉnh Papua nổi tiếng với lễ "nấu bếp đá" truyền thống. Vào ngày Giáng sinh, người dân Papua sẽ thịt lợn và nướng trên đá. Độc đáo ở chỗ lửa được thắp để nướng thịt không được sử dụng diêm mà phải dùng gỗ chà xát tạo thành những ngọn lửa. Người dân sẽ tụ tập cùng ăn thịt nướng từ bếp đá để thể hiện sự gắn kết, chia sẻ và yêu thương. Ảnh: Tribunnews.


Theo Hương Trà/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/doc-dao-cac-le-hoi-giang-sinh-tai-indonesia-992891.vov

  • Từ khóa

Trung Quốc phản pháo cáo buộc của Mỹ về hỗ trợ Nga trong chiến sự Ukraine

Trung Quốc lên tiếng bác bỏ sau khi Mỹ cho rằng Bắc Kinh đang hỗ trợ Nga trong cuộc chiến kéo dài 2 năm qua với Ukraine.
19:40 - 23/04/2024
132 lượt xem

Hungary dọa chặn viện trợ của EU cho Ukraine

Hungary đề nghị Ukraine ngừng nhằm mục tiêu vào các doanh nghiệp của nước này, cảnh báo kịch bản chặn viện trợ của EU cho Kiev.
16:37 - 23/04/2024
189 lượt xem

Kinh tế Nga được dự báo sẽ tăng trưởng nhanh hơn Mỹ

Giữa chiến sự và bị hứng chịu trừng phạt liên tiếp của phương Tây, kinh tế Nga tiếp tục tạo đột phá. Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) dự báo GDP Nga năm nay tăng...
16:10 - 23/04/2024
214 lượt xem

Nắng nóng ở Đông Nam Á: Giới khoa học cũng chưa biết điểm dừng

Đã nhiều tuần trôi qua nhưng tình hình nắng nóng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt tại các nước Đông Nam Á. Thậm chí, các nhà khoa học còn tuyên bố họ chưa...
14:14 - 23/04/2024
266 lượt xem

Meta bị Nga liệt vào danh sách tổ chức cực đoan

Theo báo Independent (Anh), Nga đã đưa Hãng công nghệ Meta của Mỹ, công ty mẹ của Facebook và Instagram, vào danh sách tổ chức cực đoan.
10:09 - 23/04/2024
348 lượt xem