24
/
81039
Trang web Hoàng gia Thái Lan “xóa sạch” lý lịch Hoàng quý phi
trang-web-hoang-gia-thai-lan-xoa-sach-ly-lich-hoang-quy-phi
news

Trang web Hoàng gia Thái Lan “xóa sạch” lý lịch Hoàng quý phi

Thứ 3, 22/10/2019 | 11:56:48
1,014 lượt xem

Trang web chính thức của Hoàng gia Thái Lan không còn hình ảnh cũng như lý lịch của Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi sau khi bà bị tước bỏ mọi tước hiệu và quân hàm.

Quốc vương Maha Vajiralongkorn và Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi (Ảnh: Reuters) 

Thông báo của Hoàng gia Thái Lan hôm nay 21/10 cho biết bà Sineenat Wongvajirapakdi, 34 tuổi, đã bị hủy tước hiệu "Chao Khun Phra" hay còn gọi là Hoàng quý Phi, do “không trung thành với nhà vua” và “hành động nhằm phản đối việc sắc phong Hoàng hậu Suthida vì tham vọng cá nhân”.

Theo thông báo của Hoàng gia Thái Lan, hành động của bà Wongvajirapakdi cho thấy “bà không kính trọng nhà vua và không hiểu truyền thống hoàng gia”, thay vào đó những hành động của bà chỉ nhằm “mang lại lợi ích cho cá nhân”. Thông báo cho biết bà Wongvajirapakdi đã tìm cách để khiến mình đứng ngang hàng với Hoàng hậu Suthida.

Thông báo cũng nêu rõ, hành vi của bà Wongvajirapakdi thể hiện sự “thiếu tôn trọng” với nhà vua, “gây chia rẽ” hoàng gia và gây “hiểu lầm”.

Ngoài tước hiệu Hoàng quý phi, bà Wongvajirapakdi cũng bị tước bỏ mọi quân hàm và huân chương mà bà được trao tặng trước đây.

Quốc vương Thái Lan tước bỏ mọi tước hiệu của Hoàng quý phi - 2

Quốc vương Vajiralongkorn sắc phong Hoàng Quý Phi hồi tháng 7. Ngồi bên cạnh Quốc vương là Hoàng hậu Suthida (Ảnh: Khaosod)

Thông báo “gây sốc” của Hoàng gia Thái Lan được đưa ra không lâu sau khi Quốc vương Maha Vajiralongkorn sắc phong bà Wongvajirapakdi làm Hoàng quý phi hồi tháng 7.

Sinh ra ở Nan, tỉnh phía Bắc Thái Lan, Hoàng Quý phi tốt nghiệp Cao đẳng Y tá Quân đội Hoàng gia Thái Lan. Bà sau đó được đào tạo thành phi công và từng là thành viên của đội cận vệ Quốc vương. Hồi tháng 5, bà đã được phong hàm thiếu tướng và được trao 4 huân chương cao quý để vinh danh những đóng góp cho quốc gia.

Bà Bilaskalayani cũng góp mặt trong lễ đăng quang của Quốc vương Vajiralongkorn hồi tháng 5. Buổi lễ diễn ra chỉ vài ngày sau khi Quốc vương tuyên bố cưới Hoàng hậu Suthida Vajiralongkorn na Ayudhya, cựu tiếp viên hàng không và chỉ huy phó của đội cận vệ.

Hoàng hậu Suthida là vợ thứ 4 của Quốc vương, người có 7 con từ các cuộc hôn nhân trước. 

Quốc vương Thái Lan tước bỏ mọi tước hiệu của Hoàng quý phi - 3

Hoàng Quý phi từng được đào tạo trở thành phi công (Ảnh: AFP)

Theo Thành Đạt/Dân trí


  • Từ khóa

Gần nửa số thành phố lớn tại Trung Quốc đang bị 'chìm dần'

Gần một nửa số thành phố lớn của Trung Quốc, với dân số 270 triệu dân đang bị chìm dần và những vùng ven biển đối diện nguy cơ ngập lụt, nước biển...
14:51 - 19/04/2024
181 lượt xem

Israel tấn công tên lửa vào Iran

Hãng tin ABC News dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, tối 18/4 (giờ địa phương), các tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.
11:29 - 19/04/2024
257 lượt xem

Iran cảnh báo hạt nhân, kêu gọi Israel dừng phiêu lưu quân sự

Iran cảnh báo đáp trả quyết liệt hành động quân sự của Israel tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hôm 18/4.
09:15 - 19/04/2024
323 lượt xem

Nguy cơ leo thang quân sự Israel - Iran

Bất chấp nhiều nỗ lực xoa dịu từ phương Tây, Israel dường như không từ bỏ ý định đáp trả quân sự nhằm vào Iran và Tehran đã có hành động phòng ngừa rủi...
06:56 - 19/04/2024
417 lượt xem

Tăng vọt loại hộ gia đình đặc biệt ở Hàn Quốc

Trong bối cảnh tốc độ già hóa dân số nhanh chóng và ngày càng nhiều người trẻ trì hoãn kết hôn, tỉ lệ hộ gia đình chỉ có một người ở Hàn Quốc đã tăng lên...
21:45 - 18/04/2024
588 lượt xem