24
/
73460
Tổng thống Putin "mục sở thị" dàn “chim sắt” uy lực của Nga
tong-thong-putin-muc-so-thi-dan-chim-sat-uy-luc-cua-nga
news

Tổng thống Putin "mục sở thị" dàn “chim sắt” uy lực của Nga

Thứ 3, 14/05/2019 | 20:45:20
834 lượt xem

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới thăm một nhà máy sản xuất máy bay và trực tiếp “mục sở thị” dàn “chim sắt” hiện đại hàng đầu đang được sản xuất tại đây.

Video: TngthngPutin-mcsth-dnchimstuylccaNga-BoDntr.mp4

Tổng thống Putin “mục sở thị” dàn “chim sắt” uy lực của Nga

Tổng thống Putin mục sở thị dàn “chim sắt” uy lực của Nga - 1

Tổng thống Putin cùng các quan chức Nga tham quan nhà máy Gorbunov Kazan.

Ngày 13/5, trong khuôn khổ chuyến công tác tới cộng hòa Tatarstan thuộc Nga, Tổng thống Putin và Phó Thủ tướng Nga Yury Borisov cùng Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đã đi thăm nhà máy sản xuất máy bay Gorbunov Kazan. Đây là nhà máy chi nhánh của một trong những nhà thầu quốc phòng lớn nhất Nga, công ty cổ phần Tupolev.

Trong chuyến thăm, ông Putin đã trực tiếp quan sát các máy bay nổi danh của Tupolev như Tu-160, Tu-95MS, Tu-22. Ông cũng trực tiếp bước lên trực thăng vận tải Mil Mi-38T được thiết kế riêng cho lực lượng nhảy dù. Ông Putin đã khen ngợi những “chim sắt” này, cho biết chúng “rất cơ động và đẹp”.

Tổng thống Putin mục sở thị dàn “chim sắt” uy lực của Nga - 2

Tổng thống Putin, Phó Thủ tướng Borisov (giữa) và Bộ trưởng Shoigu (phải).

“Mọi thứ đang hoạt động đúng nhịp độ. Số lượng các thiết bị mà các bạn sản xuất đang tăng trưởng nhanh. Tôi hy vọng chất lượng của chúng sẽ được đảm bảo giống như là uy tín lâu nay của nhà máy.

Nhà máy Gorbunov Kazan là nơi sản xuất các máy bay ném bom chiến lược thế hệ mới nhất của Nga như Tu-160M2 và máy bay chuyên dụng Tu-214 dành cho Bộ Quốc phòng Nga. Ngoài ra, nhà máy này cũng là nơi Nga duy trì phi đội máy bay tầm xa.

Theo đại diện nhà máy, hiện các dây chuyền và công nhân đang hoạt động hết công suất với các dự án nâng cấp quy mô lớn máy bay Tu-22M3 và Tu-160 cũng như Tu-160M2.

Cách đây 3 tháng, trong một bài phát biểu ông Putin đã từng khen ngợi dự án sản xuất Tu-160M2 tại nhà máy ở Kazan là “dự án tuyệt vời”. Chiếc máy bay ném bom chiến lược siêu thanh hạng nặng Tu-160M2 phát triển cùng với hệ thống vũ khí uy lực sau hơn 20 năm dự án bị đình trệ vì khó khăn thời kỳ hậu Liên Xô tan rã, là bằng chứng cho dấu mốc quan trọng của ngành sản xuất máy bay Nga. Dự kiến, Tu-160M2 sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt trong năm sau.

Ngoài ra, nhà máy ở Kazan cũng đang là nơi sản xuất máy bay Tu-22M3M, phiên bản nâng cấp mạnh mẽ từ phiên bản Tu-22M3. Hiện Nga có hơn 100 chiếc Tu-22M3 trong kho vũ khí và máy bay này đóng góp hiệu quả cho thành công của nhiều nhiệm vụ tác chiến hỗ trợ chính phủ Syria. Dự kiến phiên bản cải tiến này sẽ kéo dài thời gian hoạt động của máy bay này thêm ít nhất 35 năm.

Tổng thống Putin mục sở thị dàn “chim sắt” uy lực của Nga - 3

Tổng thống Putin mục sở thị dàn “chim sắt” uy lực của Nga - 4

Ông Putin trực tiếp lên quan sát một máy bay quân sự tại nhà máy Gorbunov Kazan.

Tổng thống Putin mục sở thị dàn “chim sắt” uy lực của Nga - 5

Tổng thống Putin mục sở thị dàn “chim sắt” uy lực của Nga - 6

Ông Putin xem xét nội thất bên trong một máy bay.

Tổng thống Putin mục sở thị dàn “chim sắt” uy lực của Nga - 7

Tổng thống Putin thị sát dây chuyền sản xuất nhà máy.

Tổng thống Putin mục sở thị dàn “chim sắt” uy lực của Nga - 8

Ông Putin trao đổi với các nhân viên và đại diện nhà máy về vấn đề hiện đại hóa công nghệ sản xuất và trang thiết bị. Ông cũng đề cập tới một số hợp đồng tiềm năng Nga có thể đặt hàng với nhà thầu Tupolev nói chung và nhà máy ở Kazan nói riêng.  

Theo Đức Hoàng/Dân Trí

Ảnh: Kremlin

  • Từ khóa

Thủ tướng Đức nêu điều kiện cho hòa đàm Nga - Ukraine

Thủ tướng Đức Olaf Scholz nhấn mạnh, hòa bình có thể đạt được bất cứ lúc nào nếu Nga rút hết quân khỏi lãnh thổ Ukraine.
16:00 - 29/03/2024
17 lượt xem

Tòa Công lý quốc tế buộc Israel có trách nhiệm ngăn nạn đói ở Dải Gaza

Tòa Công lý quốc tế (ICJ) buộc Israel, nước bị Nam Phi cáo buộc diệt chủng ở Dải Gaza, phải bảo đảm thực phẩm cho người Palestine và ngăn nạn đói lan...
14:11 - 29/03/2024
57 lượt xem

Chính quyền Myanmar và lá bài bầu cử

Đối mặt với sức ép lớn nhất kể từ khi lên nắm quyền sau cuộc chính biến năm 2021, quân đội Myanmar tiếp tục nêu cam kết sẽ tổ chức bầu cử để kêu gọi người...
12:00 - 29/03/2024
123 lượt xem

Đông Nam Á bùng nổ tội phạm mạng

Thống kê mới ở Thái Lan cho thấy chỉ trong năm 2023, người dân nước này đã nhận được tới 79 triệu tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo.
09:51 - 29/03/2024
164 lượt xem

Hàn Quốc bế tắc trước cuộc khủng hoảng ngành y

Cuộc khủng hoảng ngành y tế ở Hàn Quốc do làn sóng đình công của các bác sĩ thực tập vẫn tiếp tục căng thẳng, khi họ và chính phủ chưa thể tìm được tiếng...
08:47 - 29/03/2024
193 lượt xem