24
/
55706
Phu nhân Kim Jong-un - người khơi mào cuộc cách mạng thời trang ở Triều Tiên
phu-nhan-kim-jong-un-nguoi-khoi-mao-cuoc-cach-mang-thoi-trang-o-trieu-tien
news

Phu nhân Kim Jong-un - người khơi mào cuộc cách mạng thời trang ở Triều Tiên

Thứ 7, 02/12/2017 | 07:20:26
762 lượt xem

Những bộ cánh sành điệu và nhiều màu sắc khiến Ri Sol-ju, vợ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, không kém cạnh các đệ nhất phu nhân trên thế giới.

Kim Jong-un và phu nhân Ri sol-ju đến thăm một nhà máy mỹ phẩm ở Bình Nhưỡng. Ảnh: AP

Kim Jong-un và phu nhân Ri sol-ju đến thăm một nhà máy mỹ phẩm ở Bình Nhưỡng. Ảnh: AP

Khi ông Kim đến thăm một nhà máy mỹ phẩm gần đây cùng vợ, các nhà quan sát nhận thấy rằng đây là một nỗ lực của nhà lãnh đạo trẻ nhằm nhấn mạnh quyền lực mềm của mình.

Trong khi những đệ nhất phu nhân Triều Tiên trước đây đều hạn chế lộ diện thì việc công khai giới thiệu Ri với công chúng được xem là một động thái bất thường của ông Kim.

Theo SCMP, Ri được cho là sinh năm 1989, trong một gia đình quyền quý, kết hôn với Kim Jong-un năm 2009 và hiện đã có ba con. 

phu-nhan-kim-jong-un-nguoi-khoi-mao-cuoc-cach-mang-thoi-trang-o-trieu-tien-1

Ri cùng chồng đi thăm nhà trẻ năm 2012. Ảnh: KCNA

Kể từ lần ra mắt tại một buổi biểu diễn ca nhạc năm 2012, cô đồng hành cùng chồng tại nhiều sự kiện đặc biệt và luôn thu hút sự chú ý từ công chúng trong và ngoài nước. Có ngoại hình trẻ trung và từng là một ca sĩ, gu thời trang của Ri đủ sức hấp dẫn để trở thành đề tài bàn luận của báo chí. 

Cô mặc những bộ váy khá hiện đại và nhiều màu sắc, thay vì chọn hanbok hoặc các trang phục truyền thống đơn sắc. Trong lần đầu xuất hiện, Ri diện bộ váy đen trắng cùng túi xách Dior. Sau đó, trong các chuyến thăm một nhà trẻ và một công viên giải trí, cô mặc những chiếc váy áo chấm bi màu vàng và đỏ.

Tại lễ khai trương khu vui chơi ở Bình Nhưỡng năm 2012, cô mặc váy liền xanh đen và cài trâm ở ngực thay vì đeo phù hiệu có chân dung các cố lãnh đạo Kim Jong-il và Kim Nhật Thành. Kể từ đó, cô thường xuyên sử dụng loại phụ kiện này cho các bộ trang phục của mình.

Kim Jong-un and his wife Ri Sol-ju watch a joint performance by the State Merited Chorus and the Moranbong Band to mark the 70th anniversary of the founding of the Workers Party of Korea

Vợ chồng Kim Jong-un theo dõi buổi biểu diễn ca nhạc kỷ niệm 72 năm thành lập đảng Lao động năm 2015. Ảnh: EPA

Sau khi Ri liên tiếp xuất hiện trên truyền thông năm 2012, phụ nữ Triều Tiên bắt đầu để mắt tới xu hướng thời trang mới. Gu thời trang phương Tây của cô trở thành biểu tượng. Hàng nhái ăn theo váy áo của Ri được bày bán nhan nhản tại các chợ Triều Tiên. Những chiếc váy màu sắc, chân váy ngắn ôm sát cơ thể và những đôi giày cao gót nở rộ tại Bình Nhưỡng.

Dù đề cao chủ nghĩa yêu nước, khuyến khích người dân dùng hàng nội địa, Kim Jong-un và vợ của mình cũng dành sự yêu thích cho các mặt hàng ngoại nhập xa xỉ. Ri nhiều lần được nhìn thấy sử dụng sản phẩm của các thương hiệu cao cấp như Red Valentino, Dior, Tiffany và Movado.

Một số nguồn tin cho hay cô còn cho các con uống sữa của Đức và mua một chiếc nôi của Mỹ.

Gần đây, khi tham dự bữa tiệc chúc mừng thành công của vụ thử bom hạt nhân, đệ nhất phu nhân Triều Tiên mặc chiếc váy kẻ màu xanh thẫm, nhấn eo bằng thắt lưng bé. Đến thăm nhà máy mỹ phẩm, cô lại mặc váy hoa đen trắng. Ri thường buộc tóc nửa đầu và trang điểm tự nhiên.

Ri Sol-ju mặc váy kẻ tham dự bữa tiệc chúc mừng thành công của vụ thử bom hạt nhân

Ri Sol-ju mặc váy kẻ tham dự bữa tiệc chúc mừng thành công của vụ thử bom hạt nhân hồi tháng 9. Ảnh: Reuters

Những bộ váy của Ri ngày càng tinh tế hơn, gợi nhắc đến trang phục của các nữ diễn viên phim Hàn Quốc và bỏ xa tủ đồ rườm rà vài năm trước. Theo một nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu KDB, xã hội Triều Tiên cũng đang nới lỏng dần sự kiểm soát và chấp nhận việc thể hiện cá tính.

"Ri dường như khẳng định hình ảnh và vị thế của mình thông qua thời trang, có thể sánh ngang hàng với các đệ nhất phu nhân và các thành viên hoàng tộc trên thế giới", nhà định hình phong cách Kim Myonghee, ở Seoul, nhận xét. "Cô dường như muốn gửi đến thế giới bên ngoài thông điệp về phong cách tương tự công nương Anh Kate Middleton, có sự cân nhắc vừa phải đến các thương hiệu cao cấp".

Theo Anh Ngọc/VnExpress

  • Từ khóa

Nga cảnh báo NATO về kịch bản đặt vũ khí hạt nhân ở Ba Lan

Thứ trưởng Ngoại giao Nga cảnh báo các cơ sở hạt nhân của NATO, nếu nằm trên lãnh thổ Ba Lan, sẽ trở thành mục tiêu quân sự của Moscow.
20:20 - 25/04/2024
95 lượt xem

Thái Lan nóng như "đổ lửa", 30 người chết vì sốc nhiệt trong 4 tháng

Từ đầu năm tới nay, Thái Lan đã ghi nhận 30 trường hợp tử vong vì sốc nhiệt khi quốc gia Đông Nam Á hứng chịu thời tiết nắng nóng dữ dội.
15:50 - 25/04/2024
230 lượt xem

CEO TikTok nói cứng, quyết giành quyền tồn tại

Giám đốc điều hành (CEO) TikTok Shou Zi Chew hôm 24-4 cho biết công ty sẽ nộp đơn kiện ra tòa với nỗ lực duy trì hoạt động trực tuyến tại Mỹ.
14:23 - 25/04/2024
240 lượt xem

Đưa mạng di động 4G vào vũ trụ

Nhắn tin trên Mặt Trăng? Truyền phát dữ liệu trên Sao Hỏa? Đó là tầm nhìn chung của NASA và Nokia.
11:07 - 25/04/2024
334 lượt xem

Thủ tướng Tây Ban Nha cân nhắc từ chức sau khi vợ bị điều tra

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez cho biết ông đang xem xét với phương án từ chức sau khi vợ ông bị điều tra vì nghi vấn tham nhũng trong kinh...
08:30 - 25/04/2024
393 lượt xem