24
/
104798
Tân Ngoại trưởng Mỹ muốn thưởng thức tô phở "thơm ngon" ở Hà Nội
tan-ngoai-truong-my-muon-thuong-thuc-to-pho-thom-ngon-o-ha-noi
news

Tân Ngoại trưởng Mỹ muốn thưởng thức tô phở "thơm ngon" ở Hà Nội

Chủ nhật, 07/02/2021 | 11:06:59
842 lượt xem

Tân Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bày tỏ mong muốn được thưởng thức một tô phở "thơm ngon" tại Hà Nội.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken (Ảnh: Getty)

Tân Ngoại trưởng Mỹ muốn thưởng thức tô phở thơm ngon ở Hà Nội - 1Nhấn để phóng to ảnh
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken (Ảnh: Getty)
"Tôi mới có cuộc trò chuyện vui vẻ đầu tiên với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh về cam kết của chúng tôi đối với hòa bình và thịnh vượng tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương rộng mở và tự do", Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken viết trên mạng xã hội Twitter ngày 5/2.

"Tôi hy vọng cuộc trò chuyện tiếp theo của chúng tôi sẽ là bên một tô phở thơm ngon tại Hà Nội", ông Blinken viết tiếp.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh ngày 5/2 đã điện đàm chúc mừng ông Antony Blinken được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng Mỹ, bày tỏ sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với ông Blinken để thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác toàn diện Việt - Mỹ vì lợi ích của nhân dân hai nước, góp phần củng cố hòa bình, an ninh, phát triển, thịnh vượng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và trên thế giới.

Ông Blinken, 58 tuổi, là cố vấn lâu năm của Tổng thống Joe Biden và là nhà ngoại giao kỳ cựu. Ông trưởng thành trong một gia đình có truyền thống ngoại giao, có khả năng nói tiếng Pháp trôi chảy và từng sống ở Paris khi còn nhỏ. Ông tốt nghiệp Đại học Harvard và Trường Luật Columbia.

Ông Blinken là một thành viên của Hội đồng An ninh Quốc gia trong chính quyền Tổng thống Bill Clinton từ năm 1994 - 2001. Từ năm 2002, ông làm việc cho ông Biden với tư cách là giám đốc phụ trách nhân sự Dân chủ tại Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ.

Trong nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng thống Barack Obama, ông Blinken đóng vai trò là cố vấn an ninh quốc gia cho cựu Phó Tổng thống Joe Biden, sau đó trở thành trợ lý tổng thống. Trong nhiệm kỳ thứ hai của mình, ông Obama bổ nhiệm ông Blinken làm thứ trưởng ngoại giao.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/tan-ngoai-truong-my-muon-thuong-thuc-to-pho-thom-ngon-o-ha-noi-20210207082706871.htm

  • Từ khóa

Trung Quốc phản pháo cáo buộc của Mỹ về hỗ trợ Nga trong chiến sự Ukraine

Trung Quốc lên tiếng bác bỏ sau khi Mỹ cho rằng Bắc Kinh đang hỗ trợ Nga trong cuộc chiến kéo dài 2 năm qua với Ukraine.
19:40 - 23/04/2024
123 lượt xem

Hungary dọa chặn viện trợ của EU cho Ukraine

Hungary đề nghị Ukraine ngừng nhằm mục tiêu vào các doanh nghiệp của nước này, cảnh báo kịch bản chặn viện trợ của EU cho Kiev.
16:37 - 23/04/2024
181 lượt xem

Kinh tế Nga được dự báo sẽ tăng trưởng nhanh hơn Mỹ

Giữa chiến sự và bị hứng chịu trừng phạt liên tiếp của phương Tây, kinh tế Nga tiếp tục tạo đột phá. Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) dự báo GDP Nga năm nay tăng...
16:10 - 23/04/2024
205 lượt xem

Nắng nóng ở Đông Nam Á: Giới khoa học cũng chưa biết điểm dừng

Đã nhiều tuần trôi qua nhưng tình hình nắng nóng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt tại các nước Đông Nam Á. Thậm chí, các nhà khoa học còn tuyên bố họ chưa...
14:14 - 23/04/2024
260 lượt xem

Meta bị Nga liệt vào danh sách tổ chức cực đoan

Theo báo Independent (Anh), Nga đã đưa Hãng công nghệ Meta của Mỹ, công ty mẹ của Facebook và Instagram, vào danh sách tổ chức cực đoan.
10:09 - 23/04/2024
340 lượt xem