24
/
101388
Mỹ: Sau biến mất ở Utah, khối kim loại bí ẩn xuất hiện ở California
my-sau-bien-mat-o-utah-khoi-kim-loai-bi-an-xuat-hien-o-california
news

Mỹ: Sau biến mất ở Utah, khối kim loại bí ẩn xuất hiện ở California

Thứ 5, 03/12/2020 | 16:18:52
861 lượt xem

Khối kim loại bí ẩn bất ngờ xuất hiện ở tiểu bang California, Mỹ sau khi vật thể tương tự đã biến mất ở bang Utah.

Khối kim loại bí ẩn trước khi biến mất ở tiểu bang Utah, Mỹ. Ảnh: AFP

Khối kim loại bí ẩn trước khi biến mất ở tiểu bang Utah, Mỹ. Ảnh: AFP

Một khối kim loại bí ẩn bất ngờ xuất hiện trên đỉnh núi Pine ở thành phố Atascadero, tiểu bang California, Mỹ hôm 2.12, thu hút nhiều du khách đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh.

Vật thể được cho là làm từ thép không gỉ, gồm 3 tấm gắn chặt với nhau ở 3 góc bằng đinh tán, cao 3m và rộng 0,45m, theo tin từ Atascadero News.

Khối kim loại bí ẩn bất ngờ xuất hiện trên núi Pine ở tiểu bang California, Mỹ, thu hút được nhiều du khách hiếu kỳ đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh. Ảnh: Daily Mail

Khối kim loại bí ẩn bất ngờ xuất hiện trên núi Pine ở tiểu bang California, Mỹ, thu hút được nhiều du khách hiếu kỳ đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh. Ảnh: FB

Khác với khối kim loại đã từng xuất hiện trong sa mạc ở Utah - nhô lên giữa các phiến đá - khối kim loại ở núi Pine không gắn chặt xuống mặt đất và có trọng lượng chỉ khoảng 90kg nên có thể dùng lực đẩy di chuyển một cách dễ dàng.

Thành phố Atascadero đã được biết về sự tồn tại của khối trụ kim loại nhưng không rõ điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Trước đó, các khối kim loại tương tự ở Romania và sa mạc tiểu bang Utah, Mỹ đã biến mất sau thời gian ngắn ngủi xuất hiện và gây chú ý.

Tin tức về khối trụ được phát hiện ở sa mạc tiểu bang Utah hôm 18.11 đã nhanh chóng lan truyền khắp thế giới, thu hút nhiều sự chú ý khi nhiều người liên tưởng sự giống nhau giữa vật thể và khối kim loại từng xuất hiện trong bộ phim phim khoa học giả tưởng "2001: A Space Odyssey" của Stanley Kubrick. Tuy nhiên, đêm 27.11, một nhóm người chưa rõ danh tính đã tới và mang vật thể đi, theo thông tin từ giới chức.

Vật thể tương tự xuất hiện ở một khu vực miền núi thuộc Romania. Ảnh: AFP

Vật thể tương tự xuất hiện ở một khu vực miền núi thuộc Romania. Ảnh: AFP

Tại Romania, một tảng đá nguyên khối sáng bóng đã biến mất hôm 1.3 tại nơi tọa lạc ở quận miền núi Neamt nước này, 4 ngày sau khi đột ngột xuất hiện gần 1 pháp đài cổ.

Nhà báo Robert Iosub của tờ báo địa phương Ziar Piatra Neamt, người đã tận mắt chứng kiến vật thể kim loại cho biết: ''Cấu trúc cao 2,8 mét đã biến mất trong đêm lặng lẽ như khi nó được dựng lên vào tuần trước''.

Theo Phương Linh/Lao động

https://laodong.vn/the-gioi/my-sau-bien-mat-o-utah-khoi-kim-loai-bi-an-xuat-hien-o-california-859352.ldo

  • Từ khóa

Tổng thống Iran dọa xóa sổ Israel

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi cảnh báo nếu Israel tấn công Iran một lần nữa, thì 'không rõ nước này còn sót lại gì hay không'.
11:05 - 24/04/2024
40 lượt xem

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật viện trợ Ukraine, Israel

Cuối ngày 23.4 (giờ Mỹ), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ nước ngoài, trong đó có các khoản chi cho Ukraine, Israel và an ninh tại Ấn Độ...
10:10 - 24/04/2024
58 lượt xem

Trung Quốc căng mình chống lũ

Mưa lớn đã trút xuống miền nam Trung Quốc những ngày qua, gây ngập lụt và đe dọa cuộc sống của hàng chục triệu người, chính quyền và người dân đang căng...
09:20 - 24/04/2024
72 lượt xem

Chính thức bắt đầu xét xử hình sự ông Trump

Ngày 22.4 (giờ Mỹ), phiên tòa xử vụ án hình sự về cáo buộc chi tiền bịt miệng của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức bắt đầu ở New York với sự xuất...
07:51 - 24/04/2024
124 lượt xem

Mỹ, Nga đối đầu tại LHQ về vũ khí hạt nhân trong không gian

Mỹ và Nga sẽ đối mặt tại Liên Hiệp Quốc ngày 24-4 khi Hội đồng bảo an bỏ phiếu nghị quyết kêu gọi các nước không chạy đua vũ trang không gian.
08:24 - 24/04/2024
130 lượt xem