240
/
98807
Mưa lũ ở Quảng Nam khiến 7 người chết, 3 người mất tích
mua-lu-o-quang-nam-khien-7-ngu-o-i-che-t-3-ngu-o-i-ma-t-ti-ch
news

Mưa lũ ở Quảng Nam khiến 7 người chết, 3 người mất tích

Thứ 2, 12/10/2020 | 21:47:21
810 lượt xem

Nhiều xã ở vùng trũng vẫn còn bị ngập nặng, đường giao thông bị ngập sâu nhiều đoạn khiến một số xã vùng thấp trũng vẫn còn ngập sâu bị chia cắt, cô lập.

Chiều nay (12/10), mưa đã tạnh, nước lũ rút chậm. Chính quyền địa phương hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, tiếp tục tìm kiếm người mất tích. Nước lũ trên các sông ở Quảng Nam đang xuống nhưng vẫn ở mức cao, gây ngập nặng nhiều xã vùng trũng các huyện Đại Lộc, Duy Xuyên, thị xã Điện Bàn và thành phố Hội An.

Đường từ Quốc lộ 1A tại thị trấn Nam Phước lên trung tâm huyện Duy Xuyên bị ngập sâu nhiều đoạn, phương tiện không thể qua lại được. Một số xã vùng thấp trũng vẫn còn ngập sâu bị chia cắt, cô lập.

Chiều 12/10, đường từ Quốc lộ 1A tại thị trấn Nam Phước lên Trung tâm huyện Duy Xuyên bị ngập sâu, phương tiện không thể đi lại được.

Ông Nguyễn Văn Lâm, ở thôn Mỹ Phước, xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên cho biết, lũ không lớn bằng các năm nhưng nước lên rất nhanh, người dân ở vùng ven sông trở tay không kịp. “Hồi xưa là nước nguồn, bây giờ là nước do xả lũ nên nước lên nhanh người dân thu dọn không kịp, có người nhà bị trôi hết đồ đạc”, ông Lâm cho biết.

Mưa lũ tại tỉnh Quảng Nam những ngày qua đã làm 7 người chết, 3 người mất tích. Riêng tại huyện Duy Xuyên trong sáng nay 4 người bị thiệt mạng. Đó là 2 mẹ con ở khối phố Mỹ Hòa, thị trấn Nam Phước, trong lúc dọn nhà sau lũ, không may bị điện giật tử vong. Hai trường hợp còn lại là 2 học sinh lớp 8 và lớp 10 tại xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên, đi chơi lũ bị trượt chân đuối nước. Còn tại huyện Núi Thành, 3 người mất tích vẫn chưa tìm thấy.

Lực lượng chức năng túc trực tại các điểm ngập sâu và sẵn sàng di dân khi nước lên.

Ông Ngô Đức An, Phó Chủ tịch UBND huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết, 2 ngày nay, chính quyền địa phương đã huy động thợ lặn chuyên nghiệp, xà lan trục vớt con tàu, với hy vọng tìm thấy nạn nhân còn kẹt lại trong cabin.

“Thợ lặn đã định vị được chỗ tàu chìm và tiếp cận nhưng nước đục và chảy xiết nên không xác định chỗ để neo cẩu. Hiện các lực lượng đã đưa xà lan qua để tiếp cận và trục vớt”, ông An cho biết.

Đến nay, lực lượng vũ trang toàn tỉnh Quảng Nam đã sơ tán 870 hộ dân với hơn 2.800 người ở các địa phương Phú Ninh, Đại Lộc, Duy Xuyên, Thăng Bình và một số nơi khác bị ngập lụt, sạt lở đất đến các khu vực an toàn. Hiện gần 700 cán bộ chiến sĩ, dân quân tự vệ phối hợp cùng lực lượng biên phòng, công an, lực lượng xung kích ở địa phương khẩn trương di dời, bảo đảm tuyệt đối an toàn tính mạng người dân.

Tại huyện Phú Ninh, nước đang rút chậm, nhiều nơi vẫn còn ngập từ 1.2 m -1.5m. Nhiều điểm trên Quốc lộ 1A qua địa phương này nước vẫn băng đường. Hôm nay, hàng chục cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang địa phương dùng xe cẩu chở 200 thùng mỳ tôm, 150 thùng nước lọc đến điểm tập kết rồi chuyển qua ca nô đưa mì tôm, nước ướng đến từng hộ dân.

Lực lượng chức năng trao mì tôm, nước uống đên tận tay người dân.

Trung tá Nguyễn Đức Viễn, Phó Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam cho biết, từ sáng nay các đơn vị đã tiếp tế, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho hơn 100 hộ dân vùng ngập lụt sâu nhất là trên dưới 1m nước. “Đồ tiếp tế là những nhu yếu phẩm cần thiết như mì tôm, nước và các nhu yếu phẩm cần thiết khác. Trong quá trình thực hiện cũng rất nhiều khó khăn nhưng các cán bộ chiến sỹ, khắc phục khó khăn để tiếp tế nhanh đến tay người dân những nhu yếu phẩm cần thiết”, Trung tá Nguyễn Đức Viễn cho biết./.

Theo Đình Thiệu-Thanh Thắng/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/mua-lu-o-quang-nam-khien-7-nguoi-chet-3-nguoi-mat-tich-785566.vov

  • Từ khóa

Sân bay Tân Sơn Nhất được tăng tần suất bay cao điểm 30.4 và hè

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ được điều chỉnh lượt cất, hạ cánh nhằm tăng tần suất bay cho các hãng hàng không, đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp...
16:45 - 28/03/2024
70 lượt xem

Dân hiến đất, chính quyền chi 100 tỷ đồng làm kè ngăn sạt lở sông Thạch Hãn

Dự án khắc phục khẩn cấp sạt lở bờ sông Thạch Hãn (Quảng Trị) có tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng. Người dân và các địa phương vùng dự án tự nguyện giải phóng...
14:48 - 28/03/2024
115 lượt xem

Yên Bái: Mưa đá bất thường ở Mù Cang Chải

Sáng nay tại huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) xảy ra trận mưa đá bất thường, tàn phá nhiều hoa màu của dân.
12:10 - 28/03/2024
217 lượt xem

Cà Mau chi 10 tỉ hỗ trợ người dân có nước ngọt sử dụng

Trước tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn diễn ra nhiều nơi, tỉnh Cà Mau đã thống nhất sử dụng 10 tỉ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách để hỗ trợ người dân mua...
10:53 - 28/03/2024
221 lượt xem

Lại xảy ra tai nạn giao thông chết người trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Rạng sáng nay (28.3) lại xảy ra một vụ tai nạn giao thông trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết khiến tài xế xe tải tử vong tại chỗ.
08:59 - 28/03/2024
273 lượt xem