240
/
91533
Hàng bia, quán nhậu đông đúc trở lại "hậu giãn cách"
hang-bia-quan-nhau-dong-duc-tro-lai-hau-gian-cach
news

Hàng bia, quán nhậu đông đúc trở lại "hậu giãn cách"

Thứ 6, 15/05/2020 | 17:42:36
476 lượt xem

BGTV- Hiện nay dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, bùng phát trên thế giới, nguy cơ về dịch bệnh vẫn thường trực tại nước ta, tuy nhiên sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, hàng quán hoạt động trở lại, thói quen tụ tập đông người sử dụng rượu bia tái diễn tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh và không đảm bảo ATGT.

Trong những hè oi bức, tại nhiều hàng ăn, quán bia trên địa bàn TP Bắc Giang đã đông đúc trở lại, cá biệt vào những ngày nắng nóng, những địa điểm ăn nhậu này luôn chật kín khách, các quán vỉa hè cũng được dịp “tưng bừng” trở lại sau những ngày đóng cửa. Với nhiều quán ăn nhậu, đây là thời điểm “gỡ gạc” sau một thời gian dài đóng băng, một số nơi lượng khách tăng so với thời điểm sau Tết từ 30-40%. Điều đáng nói, nhiều khách hàng vào đây sử dụng rượu, bia và sau đó tự lái xe ô tô hoặc đi xe máy về.

Các quán bia vỉa hè trở thành điểm "tập kết" yêu thích của cánh mày râu trong những ngày nắng nóng

Anh Vũ Đức H. (phường Trần Nguyên Hãn, TP Bắc Giang) lý giải “ăn mừng” tại quán bia sau một thời gian dài nghỉ nhậu vì dịch bệnh Covid-19. “Bây giờ vào hè rồi nên buổi chiều anh em chúng tôi cũng có thú vui uống vài ba cốc bia, dịch bệnh ở Việt Nam cũng không lo mấy, chỉ lo công an xử phạt nồng độ cồn thôi”.

Không chỉ chủ quan và thờ ơ với dịch bệnh, mà hiện không ít người dân còn lơ là trong thực hiện Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Một số “dân nhậu” còn cho rằng, lực lượng chức năng hiện tập trung phòng, chống dịch bệnh, giảm tuần tra, xử phạt nên “tranh thủ” nhậu thời điểm này không lo bị xử phạt do vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông.

Nhịp sống trở lại dần trở lại bình thường không đồng nghĩa với việc người dân chủ quan trước các quy định chung về đảm bảo ATGT và phòng chống dịch bệnh. Tại TP. Bắc Giang, bên cạnh việc triển khai kế hoạch tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về tốc độ, làn đường, phần đường, vi phạm quy định về sử dụng ma túy khi lái xe, đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, điều khiển xe thành đoàn... Đội Cảnh sát giao thông Công an TP tiếp tục bố trí các tổ tập trung tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường có nhiều quán nhậu để xử lý những trường hợp điều khiển phương tiện giao thông sau khi đã uống rượu, bia.

Người dân cần nâng cao ý thức vì chính mình và cộng đồng, đã uống rượu bia không lái xe

Theo Phòng CSGT, Công an tỉnh Bắc Giang, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, các nhà hàng, quán nhậu trên địa bàn tạm ngưng hoạt động, người dân cũng được yêu cầu hạn chế đi lại nên tình trạng vi phạm ATGT cũng như tai nạn giao thông giảm đáng kể, tuy nhiên hiện nay giãn cách xã hội đã được “nới lỏng”, người dân không nên chủ quan với các quy định về ATGT. Để kiểm soát tình trạng này, thời gian từ ngày 15/5 đến ngày 14/6, lực lượng CSGT tỉnh sẽ tiến hành đợt cao điểm tăng cường kiểm soát các phương tiện nhằm thực hiện nghiêm Luật phòng chống tác hại rượu bia và Nghị định 100 của Chính phủ quy định về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ và đường sắt, góp phần bảo đảm trật tự ATGT.

Thực hiện chủ đề năm 2020 “Đã uống rượu, bia không lái xe” và để Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia thực sự đi vào cuộc sống đòi hỏi các cơ quan có trách nhiệm tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử phạt. Bên cạnh đó, mỗi người dân cần nâng cao ý thức, trong việc chấp hành các quy định đảm bảo ATGT cũng như phòng chống dịch bệnh, nên hạn chế tụ tập đông người, đồng thời chủ động thực hiện biện pháp phòng dịch là sát khuẩn, giữ gìn vệ sinh để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong tình hình hiện nay./.

Minh Anh

  • Từ khóa

Vụ 4 ngư dân Thanh Hóa gặp nạn trên biển: 8 thợ lặn tìm kiếm chủ tàu

8 thợ lặn, 2 xuồng máy được huy động ra biển phối hợp cùng lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm tung tích anh Hoàng Văn S., chủ tàu cá vẫn mất tích trong...
19:03 - 23/04/2024
211 lượt xem

Sẽ phạt nguội xe vi phạm trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo từ ngày 26/4

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe vào ngày 26/4. Đơn vị vận hành sẽ phối hợp cơ quan chức năng phạt nguội các phương tiện vi phạm lỗi trên cao tốc.
16:49 - 23/04/2024
252 lượt xem

Tạm dừng khai thác 2 nút giao trên cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45

Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa đã có thông báo tạm dừng 2 nút giao trên tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 để người tham gia giao thông có lịch trình phù...
17:08 - 23/04/2024
253 lượt xem

Thời gian đóng bảo hiểm quá dài mới có lương hưu, nhiều người nản lòng

Đây là một trong những nguyên nhân khiến bảo hiểm xã hội tự nguyện chưa hấp dẫn đối với lao động phi chính thức.
16:18 - 23/04/2024
264 lượt xem

Hà Nội bắn pháo hoa 6 điểm kỷ niệm 70 năm giải phóng thủ đô

Dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa với 7 trận địa tầm cao kết hợp tầm thấp.
16:38 - 23/04/2024
266 lượt xem