240
/
89343
Người dân đổ về khu đô thị tập thể dục
nguoi-dan-do-ve-khu-do-thi-tap-the-duc
news

Người dân đổ về khu đô thị tập thể dục

Thứ 2, 06/04/2020 | 00:00:00
1,218 lượt xem

BGTV- Kể từ lệnh cách ly xã hội (CLXH) ngày 1/4 nhằm hạn chế lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, song những ngày này nhiều người dân vẫn đổ dồn về các khuôn viên, khu đô thị để tập thể dục, một số bất cẩn không đeo khẩu trang, việc giữ khoảng cách an toàn (tối thiểu 2m) chưa được chú trọng thực hiện.

Theo ghi nhận, hiện vào các buổi chiều vẫn khá đông người dân tập thể dục, chạy bộ, chơi đùa tại khu đô thị Bách Việt (phường Dĩnh Kế, TP Bắc Giang) giữa thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. (Ảnh chụp chiều 05/04)

Việc tập luyện thể thao là rất cần thiết giúp duy trì và tăng cường sức khỏe trong mùa dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong thời điểm thực hiện CLXH hiện nay, người dân cần nâng cao trách nhiệm, ý thức phòng ngừa dịch trong cộng đồng.

Người dân xuống đường có đủ mọi lứa tuổi, từ người già tới trẻ nhỏ nhưng nhiều nhất là thanh niên, thiếu niên. Nhiều người vẫn tụ tập thành từng nhóm 5 – 7 người vui đùa, việc đảm bảo khoảng cách an toàn của người dân không được thực hiện nghiêm. Nhiều người khá chủ quan khi tháo bỏ hoặc hạ thấp, đeo khẩu trang không đúng cách. 

Theo Thông báo 98/TB-VPCP ngày 14/3, Thủ tướng đã yêu cầu đeo khẩu trang bắt buộc (cả đối với người Việt Nam, người nước ngoài) tại nơi công cộng từ ngày 16/3/2020. Hành vi không đeo khẩu trang tại nơi công cộng sẽ bị xử phạt theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP. Vì vậy, người dân cũng lưu ý rằng việc đeo khẩu trang không những để tránh bị xử phạt, mà là hành động bảo vệ sức khỏe bản thân mình, gia đình mình và bảo vệ cả cộng đồng.

Thực hiện nghiêm việc cách ly xã hội theo đúng yêu cầu của Chỉ thị số 16/CT-TTg, bảo đảm giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng. Nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cộng đồng, yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết, tuy nhiên thực tế việc chấp hành của một số bộ phận người dân vẫn chưa cao.

Người trên 60 tuổi được khuyến cáo nên ở nhà, nhưng một số người lớn tuổi vẫn tham gia tập thể dục. 

Tập luyện thể dục tại nơi công cộng thời điểm này cũng là hình thức tập trung đông người, việc tiếp xúc với các bề mặt dụng cụ tập luyện ngoài trời cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn thời điểm dịch bệnh hiện nay.

Lý giải cho việc vẫn tập thể dục trong thời gian CLXH, nhiều người cho biết do việc tập thể dục, đi dạo đã trở thành thói quen nên dù đã có khuyến cáo từ chính quyền nhưng người dân vẫn chưa thực hiện nghiêm quy định.
Rèn luyện sức khỏe là việc rất nên làm, song người dân cần chú ý giữ khoảng cách, không đến những nơi công cộng, tránh tạo tâm lý chủ quan, ảnh hưởng đến công tác kiểm soát, khống chế dịch bệnh.

Dịch Covid-19 hiện diễn biến phức tạp, khó lường, hệ thống chính trị cả nước cũng như tỉnh Bắc Giang đang nỗ lực thực hiện các giải pháp phòng chống nhưng nếu không có sự ủng hộ, chia sẻ và đồng thuận của người dân, giải pháp nào cũng không thể hiệu quả. Vì vậy, mỗi người dân cần nêu cao ý thức, chung sức cùng chính quyền, ngành chức năng nhằm giảm thiểu khả năng lây nhiễm dịch trong cộng đồng./.

Lê An


  • Từ khóa

Dân hiến đất, chính quyền chi 100 tỷ đồng làm kè ngăn sạt lở sông Thạch Hãn

Dự án khắc phục khẩn cấp sạt lở bờ sông Thạch Hãn (Quảng Trị) có tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng. Người dân và các địa phương vùng dự án tự nguyện giải phóng...
14:48 - 28/03/2024
48 lượt xem

Yên Bái: Mưa đá bất thường ở Mù Cang Chải

Sáng nay tại huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) xảy ra trận mưa đá bất thường, tàn phá nhiều hoa màu của dân.
12:10 - 28/03/2024
140 lượt xem

Cà Mau chi 10 tỉ hỗ trợ người dân có nước ngọt sử dụng

Trước tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn diễn ra nhiều nơi, tỉnh Cà Mau đã thống nhất sử dụng 10 tỉ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách để hỗ trợ người dân mua...
10:53 - 28/03/2024
143 lượt xem

Lại xảy ra tai nạn giao thông chết người trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Rạng sáng nay (28.3) lại xảy ra một vụ tai nạn giao thông trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết khiến tài xế xe tải tử vong tại chỗ.
08:59 - 28/03/2024
203 lượt xem

Nắng nóng ở Nam Bộ giảm nhẹ trong 2 ngày

Trong 24 giờ tới, nhiệt độ cao nhất ngày khu vực Nam Bộ có xu hướng giảm nhẹ, Đông Nam Bộ vẫn có nắng nóng diện rộng, nhiệt độ trung bình từ 35-37 độ...
06:27 - 28/03/2024
245 lượt xem