240
/
86882
Thế là người Việt Nam!
the-la-nguoi-viet-nam
news

Thế là người Việt Nam!

Thứ 6, 21/02/2020 | 14:59:23
822 lượt xem

BGTV- Tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong những lúc khó khăn là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Trong những ngày cả thế giới phòng chống dịch bệnh Covid-19, những hình ảnh về các hoạt động tuyên truyền, phòng chống dịch của người dân Bắc Giang càng khẳng định phẩm chất quý báu của con người Việt Nam, hết mình vì cộng đồng.

Công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về dịch bệnh Covid-19 là quan trọng hàng đầu để người dân nâng cao ý thức, bảo vệ chính mình, gia đình và cộng đồng.

Có thể thấy, phong trào ủng hộ, phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí được tất cả các địa phương trong tỉnh hưởng ứng, trở thành làn sóng mạnh mẽ cùng cả nước ngăn chặn, phòng ngừa dịch bệnh. (Thanh niên và lực lượng CSGT huyện Lạng Giang phát khẩu trang miễn phí)

Những bóng áo xanh tích cực vì cộng đồng.

Cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đều vào cuộc vì sức khỏe cộng đồng trong "cuộc chiến" với dịch bệnh Covid-19.

"Đây tôi bảo, ông phải đeo thế này mới đúng này !"

Tình người, sự sẻ chia càng lan tỏa tại thời điểm khó khăn cho thấy sức mạnh tinh thần, truyền thống quý báu của con người Việt Nam.

Hoạt động chung tay vì cộng đồng của nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh cho thấy tinh thần trách nhiệm, ý thức trong việc ngăn ngừa, phòng chống dịch bệnh được đặt lên hàng đầu.

Mỗi hành động tuy nhỏ bé song đều mang lại hiệu quả, ý nghĩa lớn lao.

Việc phát khẩu trang miễn phí trong những ngày giá cả mặt hàng này tăng "chóng mặt" là nỗ lực không nhỏ bình ổn thị trường (Một điểm phát khẩu trang miễn phí tại Trung tâm y tế huyện Lục Ngạn)

Người dân không chỉ ý thức bảo vệ sức khỏe của mình mà còn muốn mang lại an toàn, yên tâm đến cộng đồng

Bằng tinh thần phòng chống cao nhất trước dịch Covid-19, người dân Bắc Giang nói riêng và cả nước nói chung tin tưởng sẽ sớm đẩy lùi được dịch bệnh, mang lại cuộc sống ổn định, bình yên và tiếp tục thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội./.

Minh Anh

Phẫu thuật ở bệnh viện tư có được thanh toán bảo hiểm y tế không?

Cơ sở y tế đăng ký bảo hiểm y tế (BHYT) chỉ định mổ nhưng người bệnh đến bệnh viện tư để làm phẫu thuật, BHYT có thanh toán cho trường hợp này không?
14:41 - 24/04/2024
51 lượt xem

Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp lễ 30/4-1/5

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.
10:53 - 24/04/2024
146 lượt xem

Thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà

UBND TP Hà Nội vừa có kế hoạch triển khai thí điểm ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư
10:41 - 24/04/2024
156 lượt xem

Đề xuất chi trả 100% bảo hiểm y tế cho một số trường hợp dù ‘vượt tuyến’

Bộ Y tế đang nghiên cứu đề xuất quy định mức hưởng bảo hiểm y tế 100% cho một số trường hợp được khám, chữa bệnh tại cấp chuyên môn cao hơn mà không cần...
09:17 - 24/04/2024
189 lượt xem

Miền Bắc mưa dông trước khi nắng nóng diện rộng

Mưa dông trở lại miền Bắc vào chiều tối và đêm 23/4, duy trì thêm hai ngày tới. Từ ngày 26/4, nắng nóng xuất hiện trên diện rộng và kéo dài qua kỳ nghỉ...
07:24 - 24/04/2024
367 lượt xem