240
/
82157
Không tiếp tục thu phí BOT trạm T2 quốc lộ 91
khong-tiep-tuc-thu-phi-bot-tram-t2-quoc-lo-91
news

Không tiếp tục thu phí BOT trạm T2 quốc lộ 91

Thứ 4, 13/11/2019 | 13:42:08
470 lượt xem

Bộ GT-VT và chủ đầu tư Trạm thu phí BOT T2 thống nhất tiếp tục không thu phí trạm BOT đặt ở quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ.

Đây là phương án nhằm xử lý những bất cập về việc thu phí trạm BOT này trong thời gian qua. Phương án đã được Bộ GT-VT trình Thủ tướng Chính phủ xem xem xét.

khong tiep tuc thu phi bot tram t2 quoc lo 91 hinh 1

Dân bức xúc không mua vé qua trạm T2.

Ngày 30/10 vừa qua, Bộ GTVT đã làm việc với đại diện UBND TP Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, chủ đầu tư, và các Bộ, ngành liên quan, để thống nhất phương án xử lý những bất cập trong việc thu phí BOT trạm T2. Tại buổi làm việc, các bên liên quan đều cho rằng, phương án xả trạm T2 chờ tuyến tránh TP Long Xuyên (dự kiến hoàn thành vào năm 2020) là không khả thi vì thời gian thu phí hoàn vốn cho toàn dự án BOT quốc lộ 91 sẽ kéo dài trên 30 năm, kế hoạch trả nợ sẽ bị phá vỡ, phía ngân hàng không đồng thuận. Phương án tiếp tục không thu phí BOT tại trạm T2 sẽ dùng vốn ngân sách của TP Cần Thơ hoặc trung ương, hoặc cả 2 nguồn để mua lại dự án BOT quốc lộ 91B.

Bộ GT-VT đề nghị Ban QLDA Thăng Long là chủ đầu tư và Vụ Tài chính quyết toán lại toàn bộ dự án, xác định lại thời gian thu tiền và đặc biệt là quyết toán đoạn quốc lộ 91B mà Công ty CP đầu tư BOT quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang đã bỏ kinh phí đầu tư. Tổng cục Đường bộ phối hợp với chủ đầu tư rà soát giá trị quyết toán đầu tư tuyến quốc lộ 91B, tính toán phương án hỗ trợ từ nguồn ngân sách cho tuyến quốc lộ 91B. Sở GT-VT TP Cần Thơ nghiên cứu, báo cáo UBND TP Cần Thơ phương án tiếp nhận, quản lý và bảo dưỡng tuyến quốc lộ 91B sau khi được bàn giao. UBND tỉnh An Giang cũng gửi văn bản để Bộ GTVT có cơ sở trình Thủ tướng xem xét, chấp thuận trong thời gian sớm nhất.

khong tiep tuc thu phi bot tram t2 quoc lo 91 hinh 2

Trạm BOT T2 chính thức xả trạm từ cuối tháng 5-2019 đến nay.

Bất cập tại trạm thu phí BOT T2 thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL91 theo hình thức hợp đồng BOT thời gian qua đã tạo nhiều bức xúc trong dư luận. Sau nhiều lần họp bàn, việc tìm ra một phương án xử lý bất cập, đã và đang nhận được sự đồng thuận từ phía người dân, doanh nghiệp, chính quyền địa phương. Đồng thuận về phương án xử lý bất cập bấy lâu nay của trạm BOT T2, ông Nguyễn Ngọc Xuân, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô An Giang cho biết: “Trong thông báo này thể hiện đường tránh Long Xuyên có vấn đề về vốn, không có tiền làm rồi. Đương nhiên Bộ GT-VT xử lý như vậy thì bộ đã theo nguyện vọng của dân rồi; trước mắt giải quyết như vậy là hợp với lòng dân, hợp với tình trạng là phương tiện vận tài đi qua đó không phải đóng phí, điều này quá tốt rất hợp lòng người dân An Giang”./.

Theo Phan Ánh/VOV.VN

  • Từ khóa

Chế tài chưa đủ mạnh, người lao động còn thiệt thòi

Việc doanh nghiệp chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động không chỉ ảnh hưởng quyền lợi của người lao động mà còn làm giảm nghiêm trọng hiệu...
13:44 - 29/03/2024
45 lượt xem

Xảy ra mưa đá và lốc xoáy nhiều nơi ở Nghệ An

Mưa đá và lốc xoáy xảy ra trên diện rộng ở nhiều địa phương Nghệ An chiều tối 28-3, trong đó có một số trường học bị ảnh hưởng.
11:22 - 29/03/2024
94 lượt xem

Chi chít lối mở tự phát "chết người" trên quốc lộ 1.700 tỷ đồng

Đường quốc lộ 1 đoạn tránh TP Ninh Bình đưa vào sử dụng nhiều năm nay nhưng chưa thể bàn giao, do người dân liên tục phá dỡ bó vỉa mở đường ngang qua giải...
10:17 - 29/03/2024
118 lượt xem

Trình Quốc hội cho đầu tư cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trị giá hơn 25.000 tỉ đồng

Chính phủ kiến nghị Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư xây dựng dự án đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành dài 128,8 km, quy mô 4 làn xe đầy đủ, tổng...
08:59 - 29/03/2024
161 lượt xem

Đón không khí lạnh, miền Bắc mưa lớn

Đón không khí lạnh yếu, miền Bắc chuyển mưa rào và dông, nền nhiệt giảm nhẹ. Mưa tiếp tục tập trung ở các tỉnh miền núi với nguy cơ đi kèm lốc, sét, mưa...
07:02 - 29/03/2024
1,013 lượt xem