240
/
76134
"Combo xuyên đêm" trong những lò luyện game triệu đô ở Hà Nội
combo-xuyen-dem-trong-nhung-lo-luyen-game-trieu-do-o-ha-noi
news

"Combo xuyên đêm" trong những lò luyện game triệu đô ở Hà Nội

Thứ 4, 10/07/2019 | 10:08:15
929 lượt xem

Các quán game chỉ được hoạt động từ 8h - 22h hằng ngày, theo quy định tại Nghị định 72/2013/NĐ-CP. Nhưng khảo sát của PV Lao Động, các hệ thống game lớn bậc nhất ở Hà Nội, cho thấy tất cả đều hoạt động 24/7. Ở đây công khai bán các gói chơi "combo xuyên đêm" từ 23h đêm đến 7h sáng hôm sau với các dịch vụ bao chơi - ăn - nghỉ liên tục.

Nhiều hệ thống game lớn ở Hà Nội hoạt động 24/24.

Nhiều hệ thống game lớn ở Hà Nội hoạt động 24/24.

Đấu trường hoành tráng

Một ngày cuối tháng 6.2019, chúng tôi được Mạnh Hưng (21 tuổi), một game thủ có tiếng ở Hà Nội dẫn đến một quán game có tên Game Home nằm ở số 19 Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy, Hà Nội). Thời điểm này đã là 3h sáng nhưng toàn bộ khoảng 300 màn hình lớn từ dàn máy tính cấu hình cao tại đây vẫn đang sáng rực. 

Choáng ngợp - đó là cảm giác của chúng tôi khi lần đầu đặt chân đến đây.

3h sáng tại Game Home 19 Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy, Hà Nội).3h sáng tại Game Home 19 Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy, Hà Nội).

"Đầu tư quán game bây giờ phải phát triển thành một chuỗi phòng game cao cấp tại nhiều địa điểm thì mới hút được game thủ", Hưng nói. Theo game thủ này, việc đầu tư hệ thống game hiện nay cũng giống như phát triển các thương hiệu chuỗi về càphê hay nhà hàng cao cấp.

Dân mê game không mấy ai không biết những ông lớn trong các hệ thống game ở Hà Nội như Game Home, Gaming X, Phoenix Gaming Center. Không ít trong số trên được quảng cáo đã đầu tư số tiền lên đến hàng chục tỉ đồng.

Theo khảo sát, mỗi một hệ thống game có khoảng 3 - 5 phòng game với diện tích lớn, phân bố rải rác ở nhiều vị trí khác nhau ở Hà Nội. Mỗi phòng game tối thiểu khoảng 200 - 300 máy game cấu hình cao. Địa điểm các phòng game như vậy thường đặt gần các khu vực có nhiều trường đại học, cao đẳng như Cầu Giấy, Đống Đa.

Hầu hết các game thủ “cày” các tựa game bạo lực.Hầu hết các game thủ “cày” các tựa game bạo lực.

Để đáp ứng những cuộc chơi xuyên ngày đêm của game thủ, các phòng game này còn đầu tư cả khu vực bếp nấu đủ các loại đồ ăn, phục vụ game thủ 24/24. Khu vực nghỉ ngơi với nhiều salon rất êm ngay cạnh cũng luôn sẵn sàng cho các game thủ đã "đổ gục" sau nhiều giờ "chinh chiến".

Bao chơi - ăn - nghỉ liên tục

Chúng tôi mua vé vào chơi tại Game Home trên đường Hồ Tùng Mậu (chuỗi game này có 5 cơ sở). Thời điểm khoảng 3h sáng, khi đó khoảng 300 máy tính cấu hình cao hầu hết vẫn đang sáng đèn.

Tại đây có 2 hình thức cho người chơi lựa chọn: theo giờ hoặc theo combo (gói) xuyên đêm. Giá theo giờ khoảng 10 nghìn đồng/tiếng, còn các gói combo xuyên đêm có giá dao động từ 35 - 50 nghìn đồng cho khoảng thời lượng chơi từ 23h đêm - 7h sáng hôm sau.

 3h30 sáng tại Gaming X 139 Cầu Giấy (Hà Nội). 

"Bạn nên đăng ký gói xuyên đêm thì sẽ tiết kiệm hơn", nhân viên tư vấn nói. Đoạn, một tốp sinh viên của một trường đại học gần đó bước vào. Tất cả cùng chọn gói combo xuyên đêm với giá 40 nghìn đồng. 

Bên trong khu vực game rộng hàng trăm mét vuông, trải rộng trước mắt tôi là hàng trăm game thủ, hầu hết còn khá trẻ đang say sưa chiến đấu với những tựa game bạo lực. Giữa những lối đi nhỏ hẹp, nhân viên quán chạy đi chạy lại phục vụ đồ ăn đêm cho các "thượng đế".

Mùi thuốc lá khiến khoảng không vốn đã đông đặc người trở nên ngột ngạt. Tiếng tranh cãi, chửi thề, tiếng game bắn súng vang lên chát chúa...

Một vé “combo” game xuyên đêm ở quán Gaming X (139 Cầu Giấy).Một vé “combo” game xuyên đêm ở quán Gaming X (139 Cầu Giấy).

4h sáng, sau nhiều giờ chinh chiến liên tục, nhiều game thủ đổ gục trước những màn hình máy tính khổ lớn. Một số thì lại vừa thức dậy sau những giấc ngủ vội, tiếp tục những cuộc chơi.

Cùng thời điểm này, theo khảo sát tại quán game Gaming X cơ sở 139 Cầu Giấy và 123 Nguyễn Ngọc Vũ, Pegasus 165 Cầu Giấy hàng trăm máy game cũng đang hoạt động hết công suất. Tại đây các gói combo đêm cũng được các game thủ lựa chọn với mức giá khoảng 40 - 50 nghìn đồng cho khoảng 7 giờ chơi (từ 0h - 7h sáng hôm sau). 

Một game thủ ngủ gục sau nhiều giờ chinh chiến.Một game thủ ngủ gục sau nhiều giờ chinh chiến.

Trong khoảng thời gian khảo sát trong 3 tháng, một nghịch lý mà PV Lao Động ghi nhận là tại những hệ thống game lớn ở Hà Nội, khách lại "kín đặc" vào ban đêm.

"Vì vậy, nguồn thu của các hệ thống game này cũng chủ yếu đến vào ban đêm. Mỗi đêm thu "tiền combo" của game thủ cả chục triệu là bình thường ", Thành Nam, game thủ và là một sinh viên trên địa bàn quận Cầu Giấy nói với chúng tôi.

Có bảo kê mới "xuyên đêm" được?

Nhóm PV cũng tiến hành khảo sát tại một số cơ sở khác thuộc chuỗi game Gaming X, Game Home hay Pegasus trên địa bàn quận Cầu Giấy, việc hoạt động xuyên ngày đêm diễn ra tại tất cả những cơ sở này. Đáng chú ý có những phòng game lớn nằm sát cạnh trụ sở Công an phường Mai Dịch hay đối diện UBND quận Cầu Giấy. 

Theo Lao động

  • Từ khóa

Người dân TPHCM xếp hàng dài dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Hàng nghìn người dân từ nhiều nơi đổ về khu Đền Tưởng niệm vua Hùng (TP Thủ Đức) từ sớm, chờ dâng hương tưởng nhớ công ơn Quốc Tổ nhân giỗ Tổ Hùng...
15:59 - 18/04/2024
244 lượt xem

Cùng hành động để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập

Việt Nam hiện có hơn 7 triệu người khuyết tật, chiếm hơn 7,06% dân số từ 2 tuổi trở lên, trong đó người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng chiếm khoảng...
09:51 - 18/04/2024
369 lượt xem

Nguyên nhân cháu bé 2 tuổi tử vong sau khi bị chó cắn là do bệnh Viêm cơ tim cấp/ Viêm não

BGTV - Theo kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương: cháu Lục Tiến Sỹ tử vong do bệnh Viêm cơ tim cấp/Viêm não, không phải do bệnh dại.
20:55 - 17/04/2024
926 lượt xem

Hàng loạt kết luận pháp y của Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi bị làm giả

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi xác định có 15 kết luận pháp y của Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi bị làm giả.
11:09 - 17/04/2024
996 lượt xem

Khai thác hai nút giao trên cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 từ ngày 19-4

Theo UBND tỉnh Thanh Hóa, ngày 19-4 sẽ đưa nút giao Thiệu Giang và nút giao Đồng Thắng trên cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 vào khai thác, tạo thuận lợi cho...
09:00 - 17/04/2024
977 lượt xem