240
/
76075
Bộ Y tế chỉ đạo 'khẩn' vụ sản phụ tử vong sau sinh tại Huế
bo-y-te-chi-dao-khan-vu-san-phu-tu-vong-sau-sinh-tai-hue
news

Bộ Y tế chỉ đạo 'khẩn' vụ sản phụ tử vong sau sinh tại Huế

Thứ 3, 09/07/2019 | 09:03:01
713 lượt xem

Công văn khẩn của Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện Đại học Y – dược Huế xử lí nghiêm các tập thể, cá nhân sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ và đạo đức nghề nghiệp khi để xảy việc tử vong của sản phụ Tr.

Chiều 8/7, ông Nguyễn Đức Vinh - Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) vừa ký công văn khẩn yêu cầu Bệnh viện Đại học Y - dược Huế báo cáo trường hợp sản phụ Trần Thị Tr. (24 tuổi) không may qua đời sau khi sinh mổ tại bệnh viện này.

Theo đó, trước thông tin phản ánh của VietNamNet về việc người nhà sản phụ Trương Thị Tr. (24 tuổi, trú phường Phú Hậu, TP Huế) tố đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện Y - dược Huế tắc trách dẫn đến cái chết của sản phụ Tr.. Và chỉ 1 ngày sau, con gái mới chào đời của sản phụ này cũng tử vong sau khi nhập viện trung ương Huế cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Bộ Y tế chỉ đạo 'khẩn' vụ sản phụ tử vong sau sinh tại Huế

Bệnh viện nơi mẹ con sản phụ tử vong sau sinh

Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện Đại học Y – dược Huế phải thành lập Hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí đối với sản phụ Tr.; thông báo kết luận của Hội đồng tới gia đình sản phụ và các cơ quan truyền thông.

Trong khi chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn, Vụ trưởng Nguyễn Đức Vinh yêu cầu bệnh viện gửi báo cáo nhanh quá trình theo dõi, chăm sóc, xử trí đối với sản phụ Tr. về Bộ Y tế trước 16h ngày 11/7.

Bệnh viện cũng phải rà soát, kiểm tra việc tuân thủ các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật trong việc theo dõi, chăm sóc và xử trí các tai biến sản khoa trong và ngay sau đẻ; tăng cường chất lượng dịch vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Công văn khẩn của Bộ Y tế

Như VietNamNet đã phản ánh, chiều ngày 5/7, chị Tr. được gia đình đưa vào nhập viện tại bệnh viện Đại học Y - dược Huế trong tình trạng đã mở tử cung và chậm 2 ngày so với dự kiến sinh.

“Vì đã chậm 2 ngày dự sinh, tử cung đã mở và thai con so, nặng đến 3,6kg nên người nhà mong muốn được mổ đưa thai ra nhưng các điều dưỡng bảo để tiếp tục đo tim thai và theo dõi”, chị Nguyễn Thị Hằng - chị chồng của sản phụ Tr. kể. 

Tuy nhiên, đến khoảng 2h sáng ngày 7/7, người nhà phát hiện chị Tr. có biểu hiện sức khỏe yếu, lịm dần rồi bất tỉnh nên trình báo với các y, bác sĩ trực. Sau khi thăm khám, bác sĩ thông báo cho người nhà biết sản phụ Tr. bị tắc mạch ối và tiến hành mổ, đưa thai nhi ra.

“Sau khi mổ sinh con xong thì Tr. rơi vào hôn mê và tử vong còn cháu bé được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, đến sáng 8/7 thì cháu không qua khỏi. Theo chúng tôi, nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của 2 mẹ con Tr. là do sự tắc trách, chậm trễ của đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện Đại học Y – dược Huế”, chị Hằng uất nghẹn nói.

Trước thông tin phản ánh của người nhà sản phụ Tr., chúng tôi đã nhiều lần liên hệ làm việc với ông Nguyễn Khoa Hùng - Quyền GĐ bệnh viện Đại học Y - dược Huế để nắm thông tin nhưng dường như vị này tìm cách né tránh.

Theo Quang Thành/VietNamNet

  • Từ khóa

6 cán bộ thuộc diện Thành ủy Hà Nội quản lý liên quan vụ cháy 56 người chết

Sau vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân khiến 56 người tử vong, công an đã mời nhiều người liên quan lên làm việc, trong đó có 6 cán bộ thuộc diện Ban...
19:37 - 28/03/2024
275 lượt xem

Sân bay Tân Sơn Nhất được tăng tần suất bay cao điểm 30.4 và hè

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ được điều chỉnh lượt cất, hạ cánh nhằm tăng tần suất bay cho các hãng hàng không, đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp...
16:45 - 28/03/2024
336 lượt xem

Dân hiến đất, chính quyền chi 100 tỷ đồng làm kè ngăn sạt lở sông Thạch Hãn

Dự án khắc phục khẩn cấp sạt lở bờ sông Thạch Hãn (Quảng Trị) có tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng. Người dân và các địa phương vùng dự án tự nguyện giải phóng...
14:48 - 28/03/2024
385 lượt xem

Yên Bái: Mưa đá bất thường ở Mù Cang Chải

Sáng nay tại huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) xảy ra trận mưa đá bất thường, tàn phá nhiều hoa màu của dân.
12:10 - 28/03/2024
490 lượt xem

Cà Mau chi 10 tỉ hỗ trợ người dân có nước ngọt sử dụng

Trước tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn diễn ra nhiều nơi, tỉnh Cà Mau đã thống nhất sử dụng 10 tỉ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách để hỗ trợ người dân mua...
10:53 - 28/03/2024
468 lượt xem