240
/
76044
Trà chanh vỉa hè “hút giới trẻ” mùa nóng
tra-chanh-via-he-hut-gioi-tre-mua-nong
news

Trà chanh vỉa hè “hút giới trẻ” mùa nóng

Thứ 4, 10/07/2019 | 15:21:15
5,093 lượt xem

BGTV- Thời tiết oi bức những ngày hè càng khiến giới trẻ tại TP Bắc Giang ưa chuộng “trà chanh chém gió”. Nắm bắt nhu cầu này, các quán trà chanh đua nhau mọc lên trở thành điểm đến yêu thích của nhiều người.

Đợt nắng nóng kéo dài từ những ngày qua, vào buổi tối tại các tụ điểm trà chanh ở TP Bắc Giang như Nguyễn Thị Lưu, tại các tuyến phố như Thân Đức Luận, Thân Cảnh Vân, thậm chí tại cả những ngõ ngách với nhiều quán trà chanh trở thành điểm dừng chân “tránh nóng” của giới trẻ thành phố.

Khảo sát các tụ điểm trên, vào thời điểm từ chiều tối lượng người mới bắt đầu đổ dồn ra đường lựa chọn chỗ nghỉ ngơi, tụ tập bạn bè chém gió sau một ngày làm việc, học tập căng thẳng.

Giá một ly trà chanh cũng biến đổi theo địa điểm và chất lượng có giá từ 10 – 15.000 đồng/cốc, bên cạnh đó còn có các thức uống khác hấp dẫn không kém như trà hoa quả, trà sữa, sữa tươi trân châu đường đen, trà tắc, trà đào giá từ 25 – 30.000 đồng... và các món ăn vặt phục vụ tại quán đều “lên ngôi” những ngày nắng nóng.

Anh Cường – chủ một quán trà chanh tại TP Bắc Giang cho biết: “Vào các buổi chiều đến tối thì lượng khách tập trung đông nhất, tăng gấp 2-3 ban ngày, chủ yếu là thanh niên, những nhóm bạn bè, nhiều khách nước ngoài cũng rất thích thú lựa chọn những quán trà chanh vỉa hè làm nơi hóng gió, vào tầm cao điểm khoảng 8-9h tối khách đến ồ ạt, tôi phải huy động cả người nhà ra phụ giúp”.

Trên các trục đường lớn nhỏ, các quán trà chanh "tuổi teen" đua nhau mở ra dịp hè này

Chị Thu Hà, một khách hàng quen thuộc của khu vực này chia sẻ: “Ban ngày nắng nóng nên tối dịu hơn, tâm lý chung mọi người thích ra ngoài tụ tập buổi tối ở những quán vỉa hè, vừa thoáng mát, giá cả lại vừa túi tiền. Bản thân tôi cũng thường xuyên rủ người yêu và nhóm bạn thân lui tới các tụ điểm trên thưởng thức trà chanh và chuyện trò, không gian của nhiều quán cũng làm rất trẻ trung hiện đại”.

Theo ghi nhận, nhiều quán trà chanh trên địa bàn thành phố vào các buổi tối không khí lúc nào cũng tấp nập. Các quán chủ yếu là ngồi bằng bàn ghế nhựa hoặc gỗ nhỏ, kê sát nhau. Tuy đông đúc, chen chúc vào các giờ cao điểm nhưng điều này được xem là “đặc sản” của các quán trà chanh dành cho giới trẻ.

 “Dịp nghỉ hè thành thơi hơn đôi chút nên đi trà chanh chém gió là sở thích của em và nhóm bạn, có khi 1 tuần ngồi đên 4,5 lần không chán, quan trọng là đến đây không khí thoải mái, giá cả cũng không quá đắt như các quán cà phê lớn” - Bạn Nhật Minh, học sinh THPT Thái Thuận cho biết.

Không gian gần gũi, trẻ trung và hiện đại tại các quán trà chanh rất "được lòng" giới trẻ

Đây là địa chỉ quen thuộc cho các bạn trẻ gặp gỡ, trao đổi việc học tập và cuộc sống.

Minh Anh


Đường sắt cao tốc Bắc - Nam sẽ dừng ở ga Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ là ga nội đô

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ được di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường...
15:49 - 29/03/2024
144 lượt xem

Chế tài chưa đủ mạnh, người lao động còn thiệt thòi

Việc doanh nghiệp chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động không chỉ ảnh hưởng quyền lợi của người lao động mà còn làm giảm nghiêm trọng hiệu...
13:44 - 29/03/2024
206 lượt xem

Xảy ra mưa đá và lốc xoáy nhiều nơi ở Nghệ An

Mưa đá và lốc xoáy xảy ra trên diện rộng ở nhiều địa phương Nghệ An chiều tối 28-3, trong đó có một số trường học bị ảnh hưởng.
11:22 - 29/03/2024
268 lượt xem

Chi chít lối mở tự phát "chết người" trên quốc lộ 1.700 tỷ đồng

Đường quốc lộ 1 đoạn tránh TP Ninh Bình đưa vào sử dụng nhiều năm nay nhưng chưa thể bàn giao, do người dân liên tục phá dỡ bó vỉa mở đường ngang qua giải...
10:17 - 29/03/2024
270 lượt xem

Trình Quốc hội cho đầu tư cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trị giá hơn 25.000 tỉ đồng

Chính phủ kiến nghị Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư xây dựng dự án đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành dài 128,8 km, quy mô 4 làn xe đầy đủ, tổng...
08:59 - 29/03/2024
303 lượt xem