240
/
75871
Người dân sẽ lên mạng theo dõi hoạt động của CSGT như thế nào?
nguoi-dan-se-len-mang-theo-doi-hoat-dong-cua-csgt-nhu-the-nao
news

Người dân sẽ lên mạng theo dõi hoạt động của CSGT như thế nào?

Thứ 5, 04/07/2019 | 09:31:42
554 lượt xem

Người dân muốn biết CSGT ngày mai làm gì, ở đâu, xử phạt theo chuyên đề nào có thể lên website của www.csgt.vn sẽ có đầy đủ thông tin. Qua đó, người dân tự mình giải đáp thắc mắc cảnh sát đi làm nhiệm vụ có đúng kế hoạch không?

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Chiều 3.7, trao đổi với báo chí trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an cho biết, Cục CSGT đang nghiên cứu tiếp thu tổng hợp thông tin liên quan đến dự thảo Thông tư quy định về thực hiện dân chủ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Trong đó, sẽ công khai kế hoạch hoạt động, chuyên đề tuần tra... của các đơn vị trực thuộc để công khai trên website của Cục là www.csgt.vn.

"Người dân muốn biết CSGT làm gì, ở đâu, xử phạt lỗi nào và tên, cấp bậc cảnh sát xử lý... chỉ cần lên mạng là sẽ có đầy đủ thông tin, qua đó tự mình giải đáp được thắc mắc cảnh sát đi làm nhiệm vụ có đúng kế hoạch không", ông Dũng nói.

Cục trưởng Cục CSGT cũng chia sẻ, việc người dân giám sát hoạt động của cảnh sát là rất tốt và pháp luật không cấm. Tuy nhiên, không phải anh cứ nói rằng có quyền giám sát là cầm máy quay dí vào mặt cảnh sát rồi thách thức, yêu cầu kiểm tra giấy tờ, nội dung chuyên đề tuần tra.

Trước đó ngày 28.6, Bộ Công an công bố dự thảo lần 2 quy định về thực hiện dân chủ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông để lấy ý kiến đóng góp.

Trong dự thảo, nhân dân được giám sát công an trong chấp hành điều lệnh, thái độ, tác phong; cách xử lý có khách quan, đúng pháp luật hay không khi làm nhiệm vụ. Việc giám sát được thực hiện qua thông tin công khai của công an nhân dân và phản hồi qua các phương tiện thông tin đại chúng; thông qua tiếp xúc, giải quyết trực tiếp công việc với cán bộ, chiến sĩ công an.

Theo Vân Trường/Lao động

  • Từ khóa

Nắng nóng lan rộng khắp miền Bắc

Miền Bắc nắng nóng diện rộng trở lại từ ngày 19/4, Hà Nội và các tỉnh đồng bằng ghi nhận mức nhiệt cao nhất trên 35 độ C. Tình trạng này khả năng kéo dài...
06:30 - 19/04/2024
22 lượt xem

Người dân TPHCM xếp hàng dài dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Hàng nghìn người dân từ nhiều nơi đổ về khu Đền Tưởng niệm vua Hùng (TP Thủ Đức) từ sớm, chờ dâng hương tưởng nhớ công ơn Quốc Tổ nhân giỗ Tổ Hùng...
15:59 - 18/04/2024
384 lượt xem

Cùng hành động để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập

Việt Nam hiện có hơn 7 triệu người khuyết tật, chiếm hơn 7,06% dân số từ 2 tuổi trở lên, trong đó người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng chiếm khoảng...
09:51 - 18/04/2024
527 lượt xem

Nguyên nhân cháu bé 2 tuổi tử vong sau khi bị chó cắn là do bệnh Viêm cơ tim cấp/ Viêm não

BGTV - Theo kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương: cháu Lục Tiến Sỹ tử vong do bệnh Viêm cơ tim cấp/Viêm não, không phải do bệnh dại.
20:55 - 17/04/2024
1,080 lượt xem

Hàng loạt kết luận pháp y của Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi bị làm giả

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi xác định có 15 kết luận pháp y của Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi bị làm giả.
11:09 - 17/04/2024
1,142 lượt xem