240
/
75658
Nhiều hoạt động hè ý nghĩa cho trẻ em
nhieu-hoat-dong-he-y-nghia-cho-tre-em
news

Nhiều hoạt động hè ý nghĩa cho trẻ em

Thứ 7, 29/06/2019 | 06:09:43
1,020 lượt xem

BGTV- Nghỉ hè là thời điểm để trẻ thư giãn, chuẩn bị bước vào năm học mới. Việc tìm kiếm một lớp học hè và các hoạt động thể chất bổ ích giúp trẻ rèn luyện kỹ năng sống, phát triển năng khiếu và tiếp nhận thêm nhiều kiến thức.

Các hoạt động thể chất và bồi dưỡng năng khiếu được phụ huynh và các em đặc biệt yêu thích trong dịp hè. Tại nhiều địa điểm như nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh, nhà thi đấu, các trung tâm thể dục thể thao có đa dạng các nội dung như lớp học bóng đá, bóng rổ, bơi lội, võ thuật, múa hiện đại, khiêu vũ thể thao… sự mới mẻ, sôi nổi của các hoạt động này thu hút rất đông phụ huynh và các em nhỏ đến đăng ký theo học.

Với phương châm “học mà chơi”, các khóa học chủ yếu trang bị kỹ năng thực hành xã hội, rèn luyện cho trẻ kỹ năng sống cơ bản, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình để các em tự tin và hình thành lối sống tích cực, bên cạnh đó, những hoạt động bổ ích cũng là sân chơi nhằm hạn chế tai nạn, tệ nạn xã hội phát sinh trong dịp hè.

Các lớp thể thao dịp hè thu hút được rất đông các em nhỏ theo học

Chị Vũ Thu Trang (Phường Trần Nguyên Hãn, TP Bắc Giang) trong dịp hè này đăng ký cho cậu con trai theo học lớp bóng rổ. Nhận thấy sự chuyển biến tích cực của con mình, chị cho biết: “Mọi năm nghỉ hè cháu thường về quê với ông bà chơi nhưng chủ yếu xem tivi, chơi điện tử… năm nay 2 vợ chồng tôi quyết định hướng con đến học thể thao, vừa để con thư giãn lại rèn luyện sức khỏe hơn, sau một thời gian ngắn thấy con rất hào hứng và rất thích nên rất có thể tôi sẽ khuyến khích con theo học thể thao lâu dài”.

Trong những năm gần đây, các lớp kỹ năng sống, rèn luyện thể chất rèn luyện cho trẻ cách sống tự lập, hình thành nhân cách được các bậc phụ huynh đặc biệt lưu tâm, các khóa học được mở ra với sự tham gia nhiệt tình của các em nhỏ. Mặc dù học phí mỗi khóa học tương đối cao, giao động từ 1 triệu – 2,5 triệu đồng/khóa học tùy bộ môn nhưng nhiều bậc phụ huynh vẫn sẵn sàng chi trả để cho con em mình tham gia nhằm tự tin, hoạt bát và có những ngày hè thật bổ ích.

Hoạt động thể chất không chỉ mang lại lợi ích sức khỏe mà còn tác động tích cực đến tính cách và nhận thức của trẻ

Anh Đức Anh, giáo viên hướng dẫn bộ môn bóng đá tại TP Bắc Giang cho biết: "Dịp nghỉ hè nhiều phụ huynh lựa chọn các hoạt động thể thao cho con em mình cũng như một cách để trẻ tự tin, năng động và tránh xa các thiết bị di động, điện tử. Thông qua các hoạt động thể chất các con có thể học hỏi được thêm nhiều điều như tinh thần đoàn kết, tinh thần đồng đội, biết chia sẻ và năng động, tự tin hơn, điều này rất quan trọng, tác động tích cực đến việc học tập và phát triển tư duy của trẻ về sau".

Cha mẹ nên định hướng con tham gia các hoạt động có ích cho sức khỏe, trí tuệ và lắng nghe mong muốn của con để trẻ có được một kỳ nghỉ hè trọn vẹn, ý nghĩa

Khi mà tình trạng sân chơi cho trẻ em tại thành phố Bắc Giang vẫn còn nhiều hạn chế như hiện nay, việc xuất hiện các khóa học hè là một xu thế tất yếu, mang tính tực cực nhằm khuyến khích sự sáng tạo, năng khiếu cá nhân và tạo cho các em quan điểm sống tích cực, thân thiện. Việc mở rộng và phát triển các mô hình lớp học kỹ năng mềm trong dịp hè cho thấy nhu cầu xã hội ngày càng quan tâm đến việc nâng cao chất lượng sống, tạo sân chơi bổ ích lành mạnh cho trẻ. Tuy nhiên, để đảm bảo việc học hè thật sự hiệu quả, các bậc phụ huynh không nên ồ ạt chạy theo xu hướng, cần nắm được tâm lý, sở thích và nguyện vọng của trẻ để các em có được kỳ nghỉ hè thật sự ý nghĩa và bổ ích.

Lê An


Vụ 4 ngư dân Thanh Hóa gặp nạn trên biển: 8 thợ lặn tìm kiếm chủ tàu

8 thợ lặn, 2 xuồng máy được huy động ra biển phối hợp cùng lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm tung tích anh Hoàng Văn S., chủ tàu cá vẫn mất tích trong...
19:03 - 23/04/2024
37 lượt xem

Sẽ phạt nguội xe vi phạm trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo từ ngày 26/4

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe vào ngày 26/4. Đơn vị vận hành sẽ phối hợp cơ quan chức năng phạt nguội các phương tiện vi phạm lỗi trên cao tốc.
16:49 - 23/04/2024
83 lượt xem

Tạm dừng khai thác 2 nút giao trên cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45

Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa đã có thông báo tạm dừng 2 nút giao trên tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 để người tham gia giao thông có lịch trình phù...
17:08 - 23/04/2024
85 lượt xem

Thời gian đóng bảo hiểm quá dài mới có lương hưu, nhiều người nản lòng

Đây là một trong những nguyên nhân khiến bảo hiểm xã hội tự nguyện chưa hấp dẫn đối với lao động phi chính thức.
16:18 - 23/04/2024
110 lượt xem

Hà Nội bắn pháo hoa 6 điểm kỷ niệm 70 năm giải phóng thủ đô

Dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa với 7 trận địa tầm cao kết hợp tầm thấp.
16:38 - 23/04/2024
88 lượt xem