240
/
73483
Nỗi đau từ những vụ trẻ rơi ở chung cư
noi-dau-tu-nhung-vu-tre-roi-o-chung-cu
news

Nỗi đau từ những vụ trẻ rơi ở chung cư

Thứ 4, 15/05/2019 | 09:16:58
454 lượt xem

Đã có nhiều cảnh báo về những vụ tai nạn thương tâm trẻ rơi từ chung cư cao tầng dẫn đến tử vong, nhưng sự việc vẫn xảy ra khiến nhiều người đau xót.

Trẻ chơi một mình ở chung cư cao tầng rất nguy hiểm

Trẻ chơi một mình ở chung cư cao tầng rất nguy hiểm

Liên tiếp các vụ việc đau lòng

Không ít vụ tai nạn thương tâm trẻ rơi từ chung cư cao tầng xuống đất tử vong đã xảy ra trên địa bàn TP.HCM, đáng nói những vụ việc xuất phát từ sự chủ quan của nhiều phụ huynh.

Một vụ trẻ rơi từ chung cư cao tầng tử vong thương tâm Một vụ trẻ rơi từ chung cư cao tầng tử vong thương tâm

Ngày 8.5, bé trai T.N.T.P (3 tuổi) cùng mẹ xuống tầng trệt để tiễn người cha đi làm. Sau đó, hai mẹ con lên căn hộ tại tầng 5, block A chung cư The Eastern (phường Liên Phường, thuộc phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM). Bé P. đi ra hành lang và đi thang máy lên tầng 16.

Sau đó, người dân phát hiện bé P. rơi xuống đất nên thông báo với Ban quản lý chung cư. Thời điểm này, mẹ cháu P. đang dọn dẹp nhà cửa. Bé trai được đưa đi Bệnh viện quận 2 cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Trước đó, tối 6.3, một vụ việc tương tự đã xảy ra tại chung cư Tân Hòa Đông (phường 14, quận 6, TP.HCM). Bé trai H.C.V. (4 tuổi) ở với cha mẹ tại căn hộ ở tầng 6 block CT3 của chung cư. Bé V. ra ban công rồi rơi từ lầu 6 xuống đất. Bé V.  tử vong sau đó.

Anh Lưu Bình (ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) - cho biết, từng nghe nói và chứng kiến vụ việc trẻ nô đùa và không may rơi từ tòa nhà cao tầng, chung cư,…

“Trẻ nhỏ chơi một mình ở nhà cao tầng là rất nguy hiểm, do đó những gia đình có con nhỏ phải luôn ở bên cạnh con, không thể lơ đễnh để con chơi một mình, hậu quả đáng tiếc và cha mẹ sẽ ân hận cả đời”, anh Bình nói.

Nhiều người cho rằng thiết kế xây dựng các khu nhà cao tầng, chung cư cần quan tâm: cửa sổ có khung bảo vệ; lan can hành lang làm cao hơn và khít để tránh trẻ em leo trèo nhằm tránh tai nạn thương tâm xảy ra.

Chung cư phải đảm bảo an toàn, cha mẹ không chủ quan

Ông Nguyễn Thanh Hoàn - giám đốc một công ty xây dựng tại quận Tân Phú, TP.HCM - cho rằng, hầu hết các nhà chung cư đều đã được thiết kế theo các quy chuẩn phù hợp, các lan can đều được làm ngang ngực người lớn.

Không nên để trẻ chơi một mình ở chung cư cao tầngKhông nên để trẻ chơi một mình ở chung cư cao tầng

Theo đó, việc xây dựng chung cư phải theo Quy chuẩn xây dựng Việt Nam số 05:2008 nên đổ lỗi cho đơn vị xây dựng là không đúng. Có nhiều người còn nói đến sự mất an toàn khi ở nhà chung cư là chưa chính xác.

“Để trẻ chơi một mình, trong khi trẻ nhỏ chưa có nhận thức về sự nguy hiểm và rất hiếu động hay leo trèo… là không nên. Ngoài ra, khi mua căn hộ chung cư, người mua, nhất là những gia đình có con nhỏ cần chú ý đến lan can, cửa sổ, những điểm có thể nguy hiểm đối với trẻ nhỏ.

Cần lắp đặt rào chắn lan can, cửa sổ… để đảm bảo an toàn cho trẻ. Thêm vào đó, việc nhiều người trồng lan, cây cảnh ở hành lang, để ghế đứng tưới nước, trẻ trèo lên ghế té,… rất nguy hiểm”, ông Hoàng cho biết thêm.

Theo ghi nhận của PV báo Lao Động, tại TP.HCM nhiều lời cảnh báo mối nguy hiểm rình rập trẻ ở chung cư, tòa nhà cao tầng,… từ các cơ quan báo đài đã được thông báo. Tuy nhiên, nhiều vụ trẻ tử vong thương tâm vẫn xảy ra.

Có mặt tại một chung cư trên địa bàn quận 12, TP.HCM, PV ghi nhận, phía bên trong phòng của căn hộ, phía cửa số, nhiều người thường để giường hoặc bàn ghế, việc này khiến nhiều trẻ hiếu động rất dễ tò mò trèo lên ngó đầu ra xem rồi leo lên và nguy cơ rơi xuống cao.

Ngoài ra, ở lan can nhà, nhiều gia đình để bàn ghế ngồi hóng mát, để các chậu trồng cây cảnh,… Vị trí này thường khiến trẻ tò mò trèo lên bàn ghế, lên chậu cây cảnh,... rất nguy hiểm.

Theo Kim Đồng/Lao động

  • Từ khóa

Nguyên nhân cháu bé 2 tuổi tử vong sau khi bị chó cắn là do bệnh Viêm cơ tim cấp/ Viêm não

BGTV - Theo kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương: cháu Lục Tiến Sỹ tử vong do bệnh Viêm cơ tim cấp/Viêm não, không phải do bệnh dại.
20:55 - 17/04/2024
314 lượt xem

Hàng loạt kết luận pháp y của Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi bị làm giả

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi xác định có 15 kết luận pháp y của Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi bị làm giả.
11:09 - 17/04/2024
521 lượt xem

Khai thác hai nút giao trên cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 từ ngày 19-4

Theo UBND tỉnh Thanh Hóa, ngày 19-4 sẽ đưa nút giao Thiệu Giang và nút giao Đồng Thắng trên cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 vào khai thác, tạo thuận lợi cho...
09:00 - 17/04/2024
537 lượt xem

Việt Nam đang thừa nước hay thiếu nước?

Nhiều năm trở lại đây, trung bình mỗi năm trên lãnh thổ đất liền Việt Nam có tới 850 tỷ m3 nước, trong đó chỉ dùng khoảng 100 tỷ m3 cho các ngành sản...
08:17 - 17/04/2024
599 lượt xem

Nhiều cao tốc mới sẽ có trạm dừng nghỉ tạm thời trước lễ 30-4

Nhiều cao tốc mới sẽ được bố trí các trạm dừng nghỉ, nhà vệ sinh tạm thời để người dân thuận tiện lưu thông trước dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 và cao điểm du...
20:48 - 16/04/2024
854 lượt xem