240
/
73210
Phượt thủ và những hành động xấu xí khiến dư luận bức xúc
phuot-thu-va-nhung-hanh-dong-xau-xi-khien-du-luan-buc-xuc
news

Phượt thủ và những hành động xấu xí khiến dư luận bức xúc

Thứ 5, 09/05/2019 | 12:09:44
452 lượt xem

Không chỉ phá hoại cảnh quan vườn mận tại Sơn La mà trước đó, một số bộ phận không nhỏ giới trẻ đã làm xấu đi hình ảnh của những người đi phượt.

Mới đây, một nhóm "phượt thủ" tự xưng là người Hà Nội khi đi phượt lên Nà Ka, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã có những hành động bị nhiều người xem là phản cảm tại vườn mận Mộc Châu.

Nhóm đã mua vé vào tham quan vườn mận Mộc Châu với giá 20.000 đồng một vé. Thế nhưng, nhóm người này không đơn thuần vào chỉ để tham quan mà đã phá hoại cảnh quan vườn mận.

Hình ảnh vườn mận bị những phượt thủ phá.Hình ảnh vườn mận bị những phượt thủ phá.

Lựa những quả mận đầu mùa chín mọng, các thanh niên đua nhau mỗi người cắn vài miếng, để lại nửa quả trên cây rồi để đấy.

Không những vậy, các thanh niên này còn quay lại hành động thiếu văn minh của mình một cách đầy tự hào rồi khoe lên facebook: "Đây là cách tao ăn mận." Sự thiếu ý thức cũng như vô văn hóa của những người này khiến nhiều người không khỏi phẫn nộ.

Nữ phượt thủ trực tiếp ăn nho tươi trên giàn.

Nữ phượt thủ trực tiếp ăn nho tươi trên giàn.

Đây không phải trường hợp đầu tiên mà một số bộ phận không nhỏ gây ra những hành động xấu xí này. Còn có những nhóm vừa chạy xe vừa quay lại cảnh các thành viên trong đoàn thay nhau vượt mặt, cắt đầu các loại xe khác hay chạy xe máy thẳng vào cánh đồng hoa, những luống hoa bị giày xéo, ngã rạp, tổ chức ăn nhậu, xả rác tứ tung bên vệ đường..

Tương tự, vào ngày 14.3, nữ phượt thủ khá nổi trên mạng xã hội có tên VHTT đã đăng tải một bài viết rất dài, với mục đích tố chủvườn nho ở Ninh Thuận “chặt chém” và chèn ép khách.

Cụ thể, khi phượt tới địa bàn Ninh Thuận, TT và bạn có ý định muốn ghé vào một vườn nho bên đường để chụp ảnh, tham quan. Một người dân đã dẫn 2 nữ phượt thủ này tới tận vườn, thông báo 1 ký nho xanh có giá 60k, tham quan miễn phí.

Bất ngờ là bên dưới bài đăng, những bình luận đồng tình thì ít, mà phản đối thì nhiều. Ai cũng cảm thấy phản cảm khi coi clip ”ngửa cổ ăn nho trực tiếp trên giàn” của nữ phượt thủ, vì họ biết rằng, khi đã ăn chùm đó rồi thì sẽ không thể nào bán được cho ai khác, nho cũng không tự mọc ra trái mới được.

Nữ phượt thủ ngửa cổ ăn nho tại vườn, tố chủ vườn “chặt chém”

Nữ phượt thủ ngửa cổ ăn nho tại vườn, tố chủ vườn “chặt chém”

Còn nhớ năm ngoái, trên một diễn đàn dành cho những người thích xê dịch, anh Nguyễn Mạnh Hưng, hiện sống tại thị trấn Tam Đảo (Vĩnh Phúc), đã lên tiếng trước những hành động thiếu ý thức của một số phượt thủ.

Khi tổ chức cắm trại ở Tam Đảo, một số bạn đã "tiện thể" trộm rau su su của người dân trồng ven đường để nấu ăn. Theo phản ánh của anh Hưng, hiện tượng này mới xuất hiện khoảng một tháng nay và khiến anh không khỏi bức xúc khi chính vườn rau của em gái cũng bị hái trộm

Ngoài ô nhiễm môi trường, người dân ở đây còn phải chịu cảnh ô nhiễm tiếng ồn bởi tiếng chạy xe rú ga, tiếng loa đài ầm ĩ lúc đêm khuya.

Theo H.N/Lao động (Tổng hợp) 

  • Từ khóa

Phẫu thuật ở bệnh viện tư có được thanh toán bảo hiểm y tế không?

Cơ sở y tế đăng ký bảo hiểm y tế (BHYT) chỉ định mổ nhưng người bệnh đến bệnh viện tư để làm phẫu thuật, BHYT có thanh toán cho trường hợp này không?
14:41 - 24/04/2024
208 lượt xem

Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp lễ 30/4-1/5

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.
10:53 - 24/04/2024
306 lượt xem

Thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà

UBND TP Hà Nội vừa có kế hoạch triển khai thí điểm ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư
10:41 - 24/04/2024
308 lượt xem

Đề xuất chi trả 100% bảo hiểm y tế cho một số trường hợp dù ‘vượt tuyến’

Bộ Y tế đang nghiên cứu đề xuất quy định mức hưởng bảo hiểm y tế 100% cho một số trường hợp được khám, chữa bệnh tại cấp chuyên môn cao hơn mà không cần...
09:17 - 24/04/2024
346 lượt xem

Miền Bắc mưa dông trước khi nắng nóng diện rộng

Mưa dông trở lại miền Bắc vào chiều tối và đêm 23/4, duy trì thêm hai ngày tới. Từ ngày 26/4, nắng nóng xuất hiện trên diện rộng và kéo dài qua kỳ nghỉ...
07:24 - 24/04/2024
554 lượt xem