240
/
72716
Kết luận thanh tra về đất đai Đồng Tâm cho thấy điều gì?
ket-luan-thanh-tra-ve-dat-dai-dong-tam-cho-thay-dieu-gi
news

Kết luận thanh tra về đất đai Đồng Tâm cho thấy điều gì?

Thứ 6, 26/04/2019 | 09:04:02
515 lượt xem

Chiều 25/4, Thanh tra Chính phủ công bố kết quả rà soát, kiểm tra tính chính xác, hợp pháp của kết luận thanh tra của Thanh tra thành phố Hà Nội về thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng và quá trình xử lý từ trước đến nay đối với diện tích đất khu sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Thanh tra Chính phủ: Kết luận của Hà Nội về đất đai Đồng Tâm là chính xác

Kết quả rà soát cho thấy thẩm quyền, trình tự, thủ tục tiến hành thanh tra đúng theo quy định, hợp pháp; một số nội dung qua kiểm tra, rà soát đều chính xác. Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Thanh nhấn mạnh, quá trình rà soát, kiểm tra, Thanh tra Chính phủ làm rất nghiêm túc, chặt chẽ, có sự phối hợp với Bộ Tư pháp, Bộ TN&MT.

“Khi Tổ công tác có báo cáo kết quả, tập thể lãnh đạo Thanh tra Chính phủ và cá nhân Tổng Thanh tra Chính phủ đã xem xét và nghe giải trình thêm của Hà Nội để làm rõ các vấn đề”, ông Thanh cho biết. Cũng theo ông Thanh, tất cả các yếu tố, các vấn đề pháp lý trong suốt quá trình dài đều được xem xét để bảo đảm kết quả rà soát khách quan, chính xác.

Thanh tra Chính phủ cũng chú ý phân tích đánh giá, xem xét các ý kiến khác của người dân. Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, trong thời gian tới UBND thành phố Hà Nội sẽ chỉ đạo các sở ngành thành phố, huyện Mỹ Đức và xã Đồng Tâm tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân hiểu rõ hơn về nguồn gốc xuất xứ, liên quan đến quá trình sử dụng quản lý đất đai sân bay Miếu Môn.

Thành phố, huyện Mỹ Đức, xã Đồng Tâm cũng sẽ sớm hoàn thiện 14 phương án bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân vẫn còn đang ở khu vực này, đồng thời công khai, công bố cho người dân biết rõ về các phương án. Thành phố cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng, trên cơ sở đó Bộ Quốc phòng sẽ chỉ đạo quân chủng PK-KQ tiến hành xây tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn theo đúng các mốc giới và cột mốc vẫn còn nguyên vẹn từ những năm 80.

“Theo tôi được biết, Bộ Quốc phòng cũng đã phê duyệt dự án liên quan đến xây dựng tường rào này, đề nghị các đồng chí PK-KQ sớm tổ chức phương án để chuẩn bị xây dựng hàng rào bảo vệ sân bay Miếu Môn. Đây là khu đất mà Bộ Quốc phòng giao cho quân chủng PK-KQ quản lý. Đề nghị công an thành phố sớm xây dựng phương án đảm bảo cho các lực lượng Bộ Quốc phòng xây dựng an toàn hàng rào đất đai đã được giao”, ông Chung nói.

Theo Trường Phong/Tiền phong

  • Từ khóa

Sân bay Tân Sơn Nhất được tăng tần suất bay cao điểm 30.4 và hè

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ được điều chỉnh lượt cất, hạ cánh nhằm tăng tần suất bay cho các hãng hàng không, đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp...
16:45 - 28/03/2024
11 lượt xem

Dân hiến đất, chính quyền chi 100 tỷ đồng làm kè ngăn sạt lở sông Thạch Hãn

Dự án khắc phục khẩn cấp sạt lở bờ sông Thạch Hãn (Quảng Trị) có tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng. Người dân và các địa phương vùng dự án tự nguyện giải phóng...
14:48 - 28/03/2024
61 lượt xem

Yên Bái: Mưa đá bất thường ở Mù Cang Chải

Sáng nay tại huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) xảy ra trận mưa đá bất thường, tàn phá nhiều hoa màu của dân.
12:10 - 28/03/2024
152 lượt xem

Cà Mau chi 10 tỉ hỗ trợ người dân có nước ngọt sử dụng

Trước tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn diễn ra nhiều nơi, tỉnh Cà Mau đã thống nhất sử dụng 10 tỉ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách để hỗ trợ người dân mua...
10:53 - 28/03/2024
156 lượt xem

Lại xảy ra tai nạn giao thông chết người trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Rạng sáng nay (28.3) lại xảy ra một vụ tai nạn giao thông trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết khiến tài xế xe tải tử vong tại chỗ.
08:59 - 28/03/2024
214 lượt xem