240
/
71318
Đưa tin thất thiệt về dịch tả lợn: Nhận lỗi, sửa sai, nên chỉ nhắc nhở
dua-tin-that-thiet-ve-dich-ta-lon-nhan-loi-sua-sai-nen-chi-nhac-nho
news

Đưa tin thất thiệt về dịch tả lợn: Nhận lỗi, sửa sai, nên chỉ nhắc nhở

Thứ 4, 13/03/2019 | 15:57:36
529 lượt xem

Trao đổi với Lao Động sáng nay (13.3), bà Lê Ngọc Hân – Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông Quảng Ninh – cho biết, làm việc với các cơ quan chức năng, chủ trang facebook Đoàn Cường đưa tin thất thiệt về dịch tả lợn Châu Phi đã thành khẩn nhận lỗi, chủ động sửa sai và do vi phạm lần đầu, nên cơ quan chức năng chỉ nhắc nhở.

Thông tin sai sự thật (trái) và phần đính chính (bên phải) của chủ nhân facebook Đoàn Cường. Ảnh: BQN

Thông tin sai sự thật (trái) và phần đính chính (bên phải) của chủ nhân facebook Đoàn Cường. Ảnh: BQN

Trước đó, tối 10.3.2019, trên tài khoản facebook Đoàn Cường (TP.Hạ Long) đăng bài viết với nội dung: "Mọi người cảnh giác nhé… trưa hôm nay cô mình mua thịt lợn ở chợ Hà Lầm về nấu ăn, về nhà thái thịt ra thì nó như thế này đây… mọi người cảnh giác cao vì đã có dịch tả lợn về đến chợ Hà Lầm, Hạ Long rồi nhé”.

Sau khi đăng tải, bài viết này của trang facebook Đoàn Cường đã nhận được rất nhiều like cùng chia sẻ của cộng đồng mạng.

Cơ quan chức năng làm việc với chủ nhân facebook Đoàn Cường. Ảnh: BQNCơ quan chức năng làm việc với chủ nhân facebook Đoàn Cường. Ảnh: BQN

Ngay sau khi phát hiện việc đăng tải thông tin sai sự thật về dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn, Sở Thông tin Truyền thông Quảng Ninh đã thông báo và yêu cầu chủ tài khoản facebook “Đoàn Cường” đến Sở Thông tin và Truyền thông làm việc để làm rõ nội dung vi phạm này. Ngày 11.3.2019, chủ trang facebook Đoàn Cường – ông Đoàn Hùng Cường – đã chủ động gỡ nội dung thông tin sai phạm nêu trên khỏi tài khoản của mình.

Chiều 12.3.2019, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh đã chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh làm việc với ông Đoàn Hùng Cường. Với hành vi vi phạm này, ông Đoàn Hùng Cường có thể bị xử phạt vi phạm hành chính lên đến 20 triệu đồng vì đã đăng tin sai sự thật về dịch lợn tả Châu Phi.

Ông Đoàn Hùng Cường đã thừa nhận và nhận thức rõ về hành vi đưa thông tin sai sự thật về dịch tả lợn Châu Phi. Ngay sau buổi làm việc, chủ tài khoản facebook Đoàn Cường đã thực hiện việc đính chính thông tin sai sự thật về vụ việc nói trên, đồng thời đăng tải thư xin lỗi những người theo dõi trên trang này về những thông tin liên quan đến dịch tả lợn Châu Phi khiến người đọc hoang mang.

Chủ Facebook Đoàn Cường cũng đề nghị những ai đã chia sẻ thông tin trên thì thu hồi lại để tránh gây mất an ninh trật tự xã hội và không bị vi phạm quy định về việc sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng xã hội như mình.

Theo bà Lê Ngọc Hân, mỗi facebooker cần phải có ý thức, trách nhiệm trước mỗi thông tin đăng trên các trang mạng xã hội, trước hết nhằm tránh hoang mang trong dư luận và có thể gây thiệt hại về kinh tế đối với ngành chăn nuôi và các hộ kinh doanh thịt lợn trên địa bàn tỉnh.

Đến nay, dịch tả lợn Châu Phi đã xuất hiện ở 3 điểm thuộc thị xã Đông Triều và huyện Hải Hà.

Theo Nguyễn Hùng/Lao động 

  • Từ khóa

Thời tiết 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5

Trong dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, nắng nóng duy trì trên khắp cả nước. Chuyên gia cảnh báo người dân cần có các biện pháp bảo vệ sức khỏe khi vui chơi,...
08:10 - 23/04/2024
391 lượt xem

Thủ tướng: Khẩn trương điều tra vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Yên Bái khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn khiến 7 công nhân tử vong, xử lý nghiêm các...
08:09 - 23/04/2024
134 lượt xem

Quảng Trị đề nghị trả xe tải nặng về cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Sau 20 ngày cấm xe tải nặng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, tại quốc lộ 1 qua Quảng Trị xảy ra 3 vụ tai nạn làm một người chết, 3 người bị thương.
16:29 - 22/04/2024
508 lượt xem

Hải Dương đồng ý tiếp nhận công trình vi phạm doanh nghiệp xin tặng

UBND tỉnh Hải Dương sẽ tiếp nhận toàn bộ công trình xây dựng vi phạm là tài sản trên diện tích đất của Bệnh viện Y học cổ truyền, để tránh gây lãng...
09:11 - 22/04/2024
666 lượt xem

Khả năng dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 nhiều nơi nắng nóng, miền Trung liệu có nóng 43-45 độ C?

Theo dự báo của cơ quan khí tượng cho thấy dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, khả năng nhiều địa phương trên cả nước xảy ra nắng nóng, đặc biệt tại miền Trung dự...
07:57 - 22/04/2024
730 lượt xem